Loạt ôtô mới ra mắt khách Việt tháng 9

Nhiều mẫu xe sang lẫn phổ thông, máy xăng lẫn thuần điện lần đầu diện kiến khách Việt trong tháng 9.

Hầu hết các hãng xe tại Việt Nam, nếu tham gia triển lãm ôtô vào tháng 10 tới, đều “để dành” những sản phẩm mới để trình diễn vào thời điểm đó. Số khác không tham gia nên ra mắt sản phẩm theo kế hoạch và tận dụng sớm khoảng thời gian còn lại của 2022 để tiếp cận khách hàng.

Dưới đây là những mẫu xe mới ra mắt trong tháng 9:

VinFast VF 8

Mẫu xe điện đã xuất hiện tại Việt Nam hồi tháng 4 nhưng sự kiện bàn giao xe vào 10/9 vừa qua mới là lần đầu tiên bản thương mại hoàn chỉnh của VinFast VF 8 diện kiến khách hàng trong nước. Khác với VF e34 chỉ bán ở Việt Nam, VF 8 là mẫu xe điện toàn cầu của hãng Việt với kế hoạch xuất khẩu đến nhiều thị trường trên thế giới.

Loạt ôtô mới ra mắt khách Việt tháng 9

VF 8 tại nhà máy của VinFast ở Hải Phòng. Ảnh: Sơn Phạm

VF 8 được hãng định vị ở phân khúc gầm cao cỡ D, với cấu hình 5 chỗ. Xe cạnh tranh các đối thủ chạy xăng, dầu như Kia Sorento, Hyundai Santa Fe, Mazda CX-8, Toyota Fortuner, Ford Everest, Mitsubishi Pajero Sport... Mức giá mua cả pin của VinFast VF 8 (1,478-1,646 tỷ đồng) đắt nhất phân khúc.

Suzuki Ertiga hybrid

Sau giai đoạn giảm giá và dọn kho, Suzuki giới thiệu phiên bản mới của mẫu xe đa dụng Ertiga lắp động cơ hybrid đầu tiên trong phân khúc MPV, hôm 28/9. Xe tiếp tục nhập khẩu Indonesia, cạnh tranh với các đối thủ như Toyota Veloz, Avanza, Mitsubishi Xpander.

Loạt ôtô mới ra mắt khách Việt tháng 9

Suzuki Ertiga hybrid lăn bánh tại Vũng Tàu. Ảnh: Thành Nhạn

Ertiga hybrid bán ra 3 phiên bản: MT giá 539 triệu, AT 609 triệu và Sport Limited 678 triệu đồng. Thiết kế xe không nhiều thay đổi khi chỉ có thêm bodykit phong cách thể thao trên bản cao nhất. Tuy nhiên, hãng bổ sung một số trang bị lần đầu xuất hiện như gương chiếu hậu gập điện tự động khi tắt máy, camera 360 độ, mở cốp rảnh tay, gương chiếu hậu bên trong tích hợp camera hành trình, ga tự động...

Cải tiến ở động cơ là sự xuất hiện của máy phát kiêm bộ đề (ISG) với năng lượng được cung cấp từ bộ pin nhỏ lithium-ion 12 V đặt ở giữa xe. Hệ thống này bổ trợ cho máy xăng 1,5 lít (như trên bản cũ) khi khởi động, tăng tốc, giúp giảm tiêu hao nhiên liệu và vận hành êm ái hơn.

Mercedes-AMG GLA 45 S

GLA 45 S được các đại lý nhận đặt hàng từ giữa 2022 nhưng đến nay mới xuất hiện tại sự kiện đào tạo lái xe an toàn của hãng Đức ở Hà Nội, hôm 21/9. Xe nhập khẩu Đức, giá 3,43 tỷ đồng.

Loạt ôtô mới ra mắt khách Việt tháng 9

AMG GLA 45 S 4 Matic+ lăn bánh tại Hà Nội. Ảnh: MBV

Mercedes-AMG GLA 45 S 4Matic+ là phiên bản mạnh nhất của dòng GLA. Xe thay đổi toàn diện nội, ngoại thất so với thế hệ cũ. Hệ thống treo loại giảm xóc thích ứng AMG Ride Control với ba chế độ điều khiển.

GLA 45 S 4Matic+ lắp động cơ tăng áp cuộn kép 2 lít 4 xi-lanh, mạnh 421 mã lực tại vòng tua máy 6.750 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 500 Nm tại 5.000-5.250 vòng/phút. Hộp số trên xe loại tự động 8 cấp AMG, dẫn động 4 bánh 4Matic+ toàn thời gian và hệ thống kiểm soát lực kéo AMG Torque Control.

Mẫu xe của Mercedes-AMG tăng tốc 0-100 km/h trong 4,3 giây. Xe còn được trang bị thêm gói AMG Driver giúp người dùng có thể mở rộng vận tốc tối đa đến 270 km/h.

Bentley Bentayga EWB 2023

Bentayga phiên bản trục cơ sở dài EWB chưa xuất hiện tại Việt Nam nhưng được nhà phân phối công bố giá bán và cho khách đặt hàng. Bản tiêu chuẩn có giá 18,525 tỷ đồng, trong khi bản đặc biệt Azure là 20,965 tỷ đồng.

Loạt ôtô mới ra mắt khách Việt tháng 9

Bản trục cơ sở dài của Bentayga 2023. Ảnh: Bentley

Mẫu SUV siêu sang của hãng Anh quốc thiết kế dựa trên Bentayga bản thường nhưng trục cơ sở tăng thêm 180 mm, lên 3.175 mm. Chiều dài tổng thể đạt 5.322 mm. Một số điểm đặc trưng ở Bentayga EWB là lưới tản nhiệt với các nan thẳng đứng mạ crôm, la-zăng 22 inch thửa riêng, cửa sổ trời dời về sau 125 mm.

Không gian khoang lái xa xỉ với chất liệu da, gỗ ngập tràn. Hàng ghế thứ hai hạng thương gia các chức năng massage, thông hơi kèm khoảng duỗi chân rộng. Động cơ trên xe loại V8 tăng áp kép dung tích 4 lít, công suất 542 mã lực và mô-men xoắn cực đại 770 Nm. Đi cùng động cơ là hộp số 8 cấp tự động, khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 4,6 giây, tốc độ tối đa 290 km/h.

Theo Phạm Trung/VNE

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast