Lọc gió điều hòa ô tô và những điều bạn cần biết

Lọc gió điều hòa được ví như lá phổi của hệ thống điều hòa trên ô tô. Vì vậy cần vệ sinh lọc gió đúng cách để nó hoạt động hiệu quả nhất.

Lọc gió điều hòa ô tô và những điều bạn cần biết

1. Lọc gió điều hòa ô tô nằm ở đâu?

Lọc gió hệ thống điều hòa hay còn gọi là lọc Cabin, Cabin Filter có nhiệm vụ lọc không khí, ngăn cản bụi bẩn, dị vật từ bên ngoài, thậm chí là ở khoang máy vào trong khoang nội thất bên trong xe.

Lọc gió điều hòa ô tô được thiết kế nằm ở cabin nhằm giúp cho chi tiết được lọc sạch không khí đảm bảo giúp cho người ngồi trên xe cảm thấy thoải mái.

Lọc gió điều hòa ô tô và những điều bạn cần biết

Nếu lọc gió bẩn đồng nghĩa với việc xe sẽ bị ô nhiễm theo, thậm chí còn ô nhiễm hơn môi trường bên ngoài

2. Cách vệ sinh lọc gió điều ô tô đơn giản:

1. Lấy lọc gió ra khỏi vị trí, gõ nhẹ xuống sàn để bụi và cát kích thước lớn rơi ra.

2. Dùng máy xịt không khí (hoặc máy hút bụi) làm bong các lớp bụi bẩn bám vào lọc gió. Đặc biệt, hiện nay có nhiều dung dịch chuyên dụng hỗ trợ vệ sinh lọc gió, bạn nên dùng súng xịt để làm sạch.

3. Tuyệt đối không chà rửa lọc gió bằng cách nhúng vào nước vì sẽ làm hỏng lọc gió, trường hợp nếu lọc gió quá bẩn không thể làm sạch hoặc bị rách thì nên thay lọc gió mới.

4. Sau khi làm sạch bụi bẩn, đem lọc gió lắp lại vị trí cũ. Lưu ý tránh lắp lọc gió ngược chiều.

5. Dùng tay nhấn nhẹ 4 góc giúp gioăng lọc gió khít vào rãnh trong hộp chứa.

6. Lắp lọc gió đúng vị trí và tiến hành đậy nắp, cố định lại bằng chốt gài, bằng đai ốc hay vít cấy.

7. Cuối cùng là khởi động máy đệm ga lớn và dùng tay kiểm tra cổ góp xem có không khí hút vào hay không, phòng trường hợp bị nghẹt.

Lọc gió điều hòa ô tô và những điều bạn cần biết

Việc thay lọc gió sẽ phụ thuộc vào từng loại xe ô tô

3. Lưu ý khi vệ sinh lọc gió điều hòa

Khi thực hiện vệ sinh lọc gió, lưới lọc, màng lọc cần thực hiện đúng cách, cẩn thận để tránh bụi bẩm bám vô nội thất xe hơi.

Sau một khoảng thời gian sử dụng, nếu bạn đã vệ sinh lọc gió, lưới lọc và màng lọc đúng cách, thường xuyên mà hiệu quả làm mát kém thì bạn nên thay lọc gió. Thường thì cách khoảng 2 năm/ lần bạn nên thay lọc một lần .

Cùng với việc vệ sinh lọc gió, bạn cũng cần vệ sinh các cửa gió, hệ thống ống dẫn, dàn nóng, dàn lạnh theo định kỳ để mang lại hiệu quả làm mát tốt nhất cho điều hòa trên xe ô tô của bạn.

Theo Cartimes

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast