Nắng nóng gây hại xe như thế nào

Nắng nóng gay gắt chiếu trực tiếp sẽ gây hại cho cả ngoại thất và nội thất. Việc tiếp xúc thường xuyên dưới nắng nóng sẽ khiến ô tô nhanh bị xuống cấp hơn.

Dưới đây là những tác hại khi xe phơi mình dưới nắng mặt trời:

Hư hại bảng điều khiển

Nắng nóng gây hại xe như thế nào

Nội thất dễ xuống cấp.

Bức xạ và sức nóng khủng khiếp trong xe trong những ngày hè có thể tích tụ và gây ra nhiều thiệt hại. Bảng điều khiển của xe thường xuyên phải tiếp xúc lâu với ánh nắng, kết hợp với nhiệt độ gia tăng trong xe. Điều này có thể khiến cho ký hiệu trên các nút điều khiển bị mờ đi.

Ngoài ra, một số vật liệu sử dụng trên khu vực bảng điều khiển có thể gặp tình trạng nứt nẻ, hỏng hóc.

Hỏng nội thất

Nội thất xe, đặc biệt là chất liệu da sẽ gặp ảnh hưởng. Ghế da sẽ nhanh chóng bị lão hóa khi tiếp xúc với ánh năng mặt trời, các màu sắc bị phai nhanh hơn.

Mặc dù các loại da sử dụng trong nội thất xe hơi thường đã được xử lý để có thể chống lại tác hại của ánh nắng mặt trời. Tuy nhiên, theo thời gian sức nóng và ánh sáng mặt trời có thể khiến các ghế da bị khô cứng, nứt nẻ và nhanh bị xuống cấp hơn.

Phai màu sơn

Nắng nóng gây hại xe như thế nào

Lớp sơn xe có thể bị phai nhanh

Sơn xe của bạn cũng có nguy cơ từ ánh sáng mặt trời quá nhiều. Theo thời gian, màu sơn của hầu hết các xe sẽ bị phai và mất màu nếu tiếp tục tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Tuy nhiên, các màu sơn tối, chẳng hạn như đen, đỏ hoặc xanh dương được chứng minh là dễ bị hư hại hơn khi thường xuyên bị nắng chiếu trực tiếp.

Ngoài ra, một số chi tiết ngoại thất khác bằng nhựa như: cản, chắn bùn, vỏ gương, giá đỡ hành lý,.. cũng dễ bị tổn thương khi thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng.

Hỏng lốp xe

Các chuyên gia cho biết lốp xe là bộ phận phải chịu áp lực rất lớn trong những ngày hè nắng nóng đỉnh điểm. Lốp xe thường xuyên phải tiếp xúc trực tiếp với mặt đường nắng nóng và phái chịu nhiệt ma sát lớn khi phanh.

Đó là chưa kể đến thời tiết mưa/nắng thất thường, nhiệt độ thay đổi liên tục cũng khiến nhiệt thay đổi liên tục và khiến lốp nhanh bị lão hóa hơn so với các mùa khác trong năm. Nếu không phát hiện kịp thời những hóc hỏng ở lốp xe, người lái có thể gặp nguy hiểm khi lốp xe gặp vấn đề.

Nếu bạn để xe ngoài trời thường xuyên, bạn nên kiểm tra liên tục lốp xe của mình để đảm bảo áp suất lốp.

Cách bảo vệ xe dưới nắng hè

Nắng nóng gây hại xe như thế nào

Thường xuyên rửa xe và vệ sinh nội thất

Cách dễ nhất để bảo vệ xe của bạn chống lại các tác hại của ánh nắng mặt trời là đảm bảo chiếc xe của bạn không phải phơi mình trong nắng nóng hàng giờ liền. Điều này có nghĩa là hãy đỗ xe trong bóng râm bất cứ khi nào có thể.

Nếu không thể đỗ xe trong bóng râm, bạn nên xem xét việc mua một bộ bạt che phủ, các tấm chắn bảo vệ kính hoặc bọc ghế xe. Sử dụng các tấm che kính nhất là kính trước để giữ cho nắng không chiếu thẳng vào taplo. Điều này cũng sẽ giữ cho chiếc xe mát hơn khi bạn vào xe sau hàng giờ đỗ.

Thường xuyên rửa xe và vệ sinh nội thất để loại bỏ các chất bụi bẩn có thể tích tụ. Cuối cùng, hãy chắc chắn rằng không để các chất lỏng trong xe để giảm nguy cơ xảy ra khi xe bị quá nhiệt và có thể gây cháy nổ.

Theo VNN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast