Thêm 3 nhà máy ô tô tại Việt Nam phải tạm dừng hoạt động vì dịch Covid-19

Mới đây, 3 nhà máy ô tô là VinFast, Nissan và Mercedes-Benz đã phải tạm dừng sản xuất để ứng phó với đại dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Sau các “ông lớn” của ngành ô tô Việt Nam (Ford, Honda, Toyota, Hyundai) phải tạm dừng hoạt động vì dịch Covid-19, thì mới đây, 3 hãng xe khác là VinFast, Nissan và Mercedes-Benz cũng đã chính thức thông báo tạm dừng hoạt động tại các nhà máy.

Cụ thể, VinFast tạm dừng sản xuất tại nhà máy sản xuất ôtô ở Hải Phòng từ ngày 6/4. Nhà máy đang sản xuất cả ô tô và xe máy gồm các mẫu: Lux SA2.0, Lux A2.0, Fadil (ô tô) và Klara, Impes và Ludo (xe máy).

Thêm 3 nhà máy ô tô tại Việt Nam phải tạm dừng hoạt động vì dịch Covid-19

VinFast tạm dừng sản xuất tại nhà máy sản xuất ôtô ở Hải Phòng từ ngày 6/4.

Sau khi tạm ngưng hoạt động, nhà máy VinFast sẽ cùng các bộ phận thuộc tập đoàn VinGroup nghiên cứu, sản xuất các loại máy thở (xâm nhập và không xâm nhập), máy đo thân nhiệt để cung ứng cho thị trường trong nước. Trong thời gian ngừng làm ô tô, hãng xe Việt sẽ “nghiên cứu phát triển sản phẩm mới và mở rộng mạng lưới”. VinFast cho biết, chưa thể nói trước thời điểm hoạt động trở lại, vì tùy thuộc diễn biến dịch bệnh và Chỉ thị của Chính phủ. Quyết định tạm ngưng sản xuất nhằm bảo vệ lực lượng lao động khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Trong khi đó, Nissan Việt Nam cũng thông báo dừng sản xuất từ 1-15/4. Nissan Việt Nam sẽ chuyển sang làm việc trực tuyến thông qua các công cụ như hotline, email… để duy trì liên lạc công việc với khách hàng, đối tác kinh doanh và các nhà cung cấp.

Thêm 3 nhà máy ô tô tại Việt Nam phải tạm dừng hoạt động vì dịch Covid-19

Mercedes-Benz Việt Nam tạm ngừng hoạt động lắp ráp xe tại Việt Nam trong hai tuần đến hết ngày 15/4. Ảnh: Thanh niên.

Theo đại diện Mercedes-Benz Việt Nam, công ty đã quyết định tạm ngừng hoạt động lắp ráp xe tại Việt Nam trong hai tuần đến hết ngày 15/4 và việc mở cửa trở lại sẽ phụ thuộc vào tình hình thực tế cũng như các quyết định của Chính phủ và các cơ quan chức năng.Giống với các hãng xe khác, Mercedes-Benz Việt Nam cũng đã tạm dừng sản xuất tại TP HCM dự kiến đến hết ngày 15/4 hoặc có thể lâu hơn tuỳ tình hình thực tế.

Trong khi đó, đối với các trường hợp cần hỗ trợ về kỹ thuật hoặc các tình huống khẩn cấp, các đại lý và dịch vụ di động của các đại lý vẫn có thể hỗ trợ được./.

Theo Bảo Linh/VOV.VN

Chủ đề Đời sống văn hóa

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast