Toyota Việt Nam tạm hoãn bán xe Wigo và Fortuner mới

Hai mẫu xe Toyota Wigo và Fortuner mới đều lỡ hẹn với người tiêu dùng Việt Nam bởi ảnh hưởng từ Nghị định 116 vừa được ban hành.

toyota viet nam tam hoan ban xe wigo va fortuner moi

Theo dự kiến trước đây, Toyota Wigo mới và Fortuner phiên bản máy dầu số tự động sẽ được bán ra vào cuối năm. Tuy nhiên, sau khi Nghị định 116/2017/NĐ-CP quy định điều kiện sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu và kinh doanh dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng ô tô được ban hành, Toyota Motor Việt Nam (TMV) đã hoãn bán hai mẫu xe trên. Thời gian bán ra chính thức hiện vẫn là một ẩn số.

Toyota Wigo lần đầu xuất hiện trong nước tại Triển lãm ô tô Việt Nam (VMS) 2017. Trong khuôn khổ triển lãm, mẫu hatchback đô thị cỡ nhỏ đã giành được nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng bởi kỳ vọng sở hữu một chiếc xe Nhật giá rẻ.

Đầu tháng 10, một số nhân viên kinh doanh tại các đại lý Toyota đã hé lộ về giá bán xe Wigo và bắt đầu nhận đặt cọc. Theo đó, Toyota Wigo sẽ được bán ra với 4 phiên bản, giá từ 310-410 triệu đồng. Tuy nhiên, ảnh hưởng từ Nghị định 116 vừa có hiệu lực, thời điểm bán xe Wigo chưa xác định.

toyota viet nam tam hoan ban xe wigo va fortuner moi

Trong khi đó, Toyota Fortuner phiên bản máy dầu số tự động cũng là mẫu xe được nhiều người tiêu dùng trông đợi. Sức "nóng" của mẫu SUV 7 chỗ này vẫn không hề hạ nhiệt khi Fortuner luôn góp mặt trong danh sách 10 mẫu xe bán chạy nhất Việt Nam. Lợi thế của phiên bản mới là động cơ dầu tiết kiệm và trang bị hộp số tự động hiện chỉ có trên phiên bản máy xăng.

Sự bổ sung phiên bản mới được kỳ vọng sẽ giúp Fortuner tiếp tục thống trị phân khúc SUV 7 chỗ, nhất là khi các đối thủ đồng loạt tung mẫu mới và giảm giá để kích cầu cuối năm.

Song, đại diện truyền thông của Toyota Việt Nam cho biết sau khi Nghị định 116 được ban hành, những mẫu xe nhập khẩu như Fortuner sẽ phải tạm hoãn lịch ra mắt.

Nghị định 116/2017/NĐ-CP ban hành ngày 17/10 không chỉ ảnh hưởng tới TMV mà còn gây tác động lớn tới những doanh nghiệp nhập khẩu xe sang và xe đã qua sử dụng. Theo giới chuyên gia, quy định mới về kiểm định, hồ sơ và giấy tờ là rào cản lớn cho các đơn vị này trong việc nhập khẩu xe về nước.

Theo Trí thức trẻ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast