Triệu hồi xe Lexus LS500 tại thị trường Việt Nam

Xe hạng sang Lexus LS500 được triệu hồi do lỗi ở phần mềm điều khiển có thể khiến xe chết máy khi tăng tốc...

Triệu hồi xe Lexus LS500 tại thị trường Việt Nam

Toàn bộ số xe đều được sản xuất tại Nhật Bản trong khoảng thời gian từ ngày 2/7/2017 đến ngày 10/7/2018.

Tập đoàn ôtô Nhật Bản tiến hành triệu hồi 4 xe Lexus LS500 tại thị trường Việt Nam để cập nhật phầm mềm điều khiển hệ thống dừng/khởi hành.

Trên dòng xe Lexus LS500 được trang bị động cơ V6 và hệ thống dừng/khởi hành với chức năng tự động dừng và kích hoạt lại động cơ khi xe ở trạng thái dừng hoặc đỗ.

Tuy nhiên, do lập trình điều khiển động cơ chưa chính xác, trong trường hợp động cơ được kích hoạt lại trong một khoảng thời gian nhất định sau khi ngừng hoạt động, phần mềm điều khiển động cơ có thể tính toán sai lưu lượng khí nạp dẫn đến xe có thể bị chết máy khi tăng tốc từ trạng thái dừng hoặc đỗ.

Do đó, Lexus quyết định triệu hồi những xe gặp lỗi này để tiến hành cập nhật phần mềm. Số xe cần được cập nhật phần mềm tại thị trường Việt Nam chỉ có 4 chiếc do Toyota Việt Nam nhập khẩu và phân phối nguyên chiếc. Toàn bộ số xe đều được sản xuất tại Nhật Bản trong khoảng thời gian từ ngày 2/7/2017 đến ngày 10/7/2018.

Cho tới thời điểm hiện tại, mặc dù chưa ghi nhận trường hợp nào xảy ra với lỗi trên tại thị trường Việt Nam nhưng Cục Đăng kiểm vẫn khuyến cáo người tiêu dùng cần nhanh chóng đưa xe đến hệ thống phân phối chính hãng Lexus để kiểm tra và cập nhật phần mềm nhằm đảm bảo quyền lợi và chất lượng dịch vụ một cách tốt nhất.

Đối với những xe Lexus LS500 không do Toyota Việt Nam phân phối, khi có yêu cầu từ chủ xe, Toyota Việt Nam cho biết sẽ hỗ trợ liên hệ với tập đoàn Toyota Nhật Bản để thu thập thông tin. Nếu được xác nhận và đồng ý, Toyota Việt Nam sẽ tiến hành kiểm tra và cập nhật lại phần mềm.

Theo kế hoạch, hoạt động triệu hồi bắt đầu tiến hành từ ngày 21/1/2019 đến hết ngày 21/1/2020.

Theo VnEconomy

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast