Mẫu xe điện 3 bánh Toyota i-ROAD có vẻ ngoài nhỏ gọn tương tự xe máy nhưng sử dụng vô-lăng điều hướng. Xe còn có khả năng tự cân bằng, phạm vi hoạt động lên đến 50 km khi sạc đầy.

Xe điện ba bánh Toyota i-ROAD - chống ùn tắc cho đô thị nhiều xe hơi

Mẫu xe điện 3 bánh Toyota i-ROAD có vẻ ngoài nhỏ gọn tương tự xe máy nhưng sử dụng vô-lăng điều hướng. Xe còn có khả năng tự cân bằng, phạm vi hoạt động lên đến 50 km khi sạc đầy.

Xe điện ba bánh Toyota i-ROAD - chống ùn tắc cho đô thị nhiều xe hơi

Đến VMS 2018, Toyota không mang đến mẫu xe mới nào ngoài chiếc xe điện 3 bánh Toyota i-ROAD. Đây là phương tiện đi lại nhỏ gọn, một giải pháp chống ùn tắc cho những thành phố quá nhiều xe hơi.

Xe điện ba bánh Toyota i-ROAD - chống ùn tắc cho đô thị nhiều xe hơi

Xe có kích thước nhỏ gọn với 2.350 mm chiều dài, 1.445 mm chiều cao cùng trục cơ sở 1.700 mm. Xe nặng 310 kg và bán kính vòng quay tối thiểu là 2,3 m, vì thế việc luồn lách trên phố đông hay đỗ xe ở nơi chật hẹp trở nên rất dễ dàng.

Xe điện ba bánh Toyota i-ROAD - chống ùn tắc cho đô thị nhiều xe hơi

Vẻ ngoài của Toyota i-ROAD khá lạ mắt, chính vì thế nó thu hút nhiều sự quan tâm của khách tham quan. Thân hình của xe nhỏ gọn và mang nét thiết kế đơn giản, nhìn từ phía sau nó giống như một chiếc xe máy.

Xe điện ba bánh Toyota i-ROAD - chống ùn tắc cho đô thị nhiều xe hơi

Tuy nhiên xe sử dụng hệ điều hướng vô lăng và trang bị những công nghệ như trên xe hơi. Xe có 2 bánh phía trước và một bánh ở sau, Toyota i-ROAD có khả năng tự cân bằng mà không cần người điều khiển.

Xe điện ba bánh Toyota i-ROAD - chống ùn tắc cho đô thị nhiều xe hơi

Khoang cabin của Toyota i-ROAD đủ rộng cho 2 hành khách, nhưng chiếc xe được trưng bày tại VMS 2018 chỉ có một ghế ngồi.

Xe điện ba bánh Toyota i-ROAD - chống ùn tắc cho đô thị nhiều xe hơi

Toyota i-ROAD được trang bị phần mui và kính chắn gió như một chiếc xe hơi thu nhỏ. Đèn pha sử dụng bóng halogen và đen xi-nhan được gắn trên cột A.

Xe điện ba bánh Toyota i-ROAD - chống ùn tắc cho đô thị nhiều xe hơi

Phía sau của xe được thiết kế đơn giản. Đèn hậu tròn được đặt thấp trong khi đèn xi nhan được dời lên cao giúp người đi đường dễ quan sát.

Xe điện ba bánh Toyota i-ROAD - chống ùn tắc cho đô thị nhiều xe hơi

Xe sử dụng hai mô-tơ điện 2 kW được lắp đặt ở bánh trước.Toyota i-ROAD có thể đạt vận tốc tối đa 60 km/h và tầm hoạt động 50 km khi được sạc đầy bình.

Xe điện ba bánh Toyota i-ROAD - chống ùn tắc cho đô thị nhiều xe hơi

Sự tiện dụng và nhỏ gọn của Toyota i-ROAD là giải pháp di chuyển tại các thành phố đông dân cư hoặc khai thác du lịch. Tại thành phố Grenoble, Pháp đã áp dụng hình thức này, du khách có thể thuê xe và tự lái tham quan.

Xe điện ba bánh Toyota i-ROAD - chống ùn tắc cho đô thị nhiều xe hơi

Ông Toru Kinoshita, Tổng giám đốc Toyota Việt Nam cho biết mẫu xe điện ba bánh này thể hiện tầm nhìn của Toyota về phương tiện đô thị trong tương lai, góp phần giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông tại các thành phố lớn.

Theo Zing



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Các tin đã đưa

Tin liên quan

Xem nhiều

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP Hà Tĩnh

Hãy chia sẻ với bạn bè!
Tắt [X]