Xe điện Hyundai sẽ tự động nâng hạ gầm để đi được xa hơn

Hyundai đã tiết lộ công nghệ mới có thể tự động điều chỉnh độ cao của xe điện tùy thuộc vào môi trường.

Xe điện Hyundai sẽ tự động nâng hạ gầm để đi được xa hơn

Công nghệ của Hyundai có thể tự động nâng hoặc hạ gầm xe điện để cải thiện phạm vi hoạt động và bảo vệ pin - Ảnh: Hyundai

Hyundai Mobis, bộ phận phụ tùng và dịch vụ của Hyundai Motor Company, đã tiết lộ một hệ thống công nghệ mới có thể “tự biết” lúc nào chiếc xe cần cao hơn (như khi đi vào đường gồ ghề), hay hạ thấp xuống (như khi đi trên đường cao tốc phẳng như lụa).

Hệ thống kiểm soát cân bằng điện (ELC) trên được phát triển nhằm bảo vệ xe điện, tăng phạm vi hoạt động và giúp việc ra vào xe dễ dàng hơn. ELC sử dụng các cảm biến để xác định chiều cao tối ưu và điều chỉnh bằng bơm thủy lực điện tác động lên cả bốn bánh.

Không chỉ xe điện, ELC cũng sẽ xuất hiện trên các phiên bản hiệu suất cao của nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc.

Những chiếc xe được trang bị ELC có thể điều chỉnh chiều cao thêm tới 60mm tùy thuộc vào môi trường lái, như khi vượt địa hình gồ ghề, đi trên đường cao tốc hay ra vào bãi đỗ xe.

Nếu xe đang đi trên tuyết, sỏi, nước…, việc nâng gầm thêm 60mm có thể giúp bảo vệ pin cũng như những bộ phận nằm dưới gầm xe.

Trên đường cao tốc, việc hạ thấp gầm có thể giúp tăng cường tính khí động học, tăng hiệu suất hoạt động và giúp kéo dài phạm vi di chuyển hơn.

Khi chất hành lý hoặc bước ra khỏi xe, xe điện Hyundai có thể nâng lên hoặc hạ xuống, giúp mọi người ra vào xe dễ dàng hơn.

Xe điện Hyundai sẽ tự động nâng hạ gầm để đi được xa hơn

Xe tự động nâng hạ gầm sẽ mang đến nhiều lợi ích trong quá trình sử dụng - Ảnh: Hyundai

Cùng với những mẫu xe điện như Hyundai Ioniq 5 hay Kia EV6, thương hiệu ô tô Hàn Quốc đã lập kỷ lục về doanh số trong năm ngoái. Những công ty con như Hyundai Mobis cũng chuyển đổi hoạt động kinh doanh để mang đến những công nghệ mới trong giai đoạn chuyển mình.

Xe điện Hyundai sẽ tự động nâng hạ gầm để đi được xa hơn
Theo Tuổi trẻ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast