Hyundai đã tiết lộ công nghệ mới có thể tự động điều chỉnh độ cao của xe điện tùy thuộc vào môi trường.
Công nghệ của Hyundai có thể tự động nâng hoặc hạ gầm xe điện để cải thiện phạm vi hoạt động và bảo vệ pin - Ảnh: Hyundai
Hyundai Mobis, bộ phận phụ tùng và dịch vụ của Hyundai Motor Company, đã tiết lộ một hệ thống công nghệ mới có thể “tự biết” lúc nào chiếc xe cần cao hơn (như khi đi vào đường gồ ghề), hay hạ thấp xuống (như khi đi trên đường cao tốc phẳng như lụa).
Hệ thống kiểm soát cân bằng điện (ELC) trên được phát triển nhằm bảo vệ xe điện, tăng phạm vi hoạt động và giúp việc ra vào xe dễ dàng hơn. ELC sử dụng các cảm biến để xác định chiều cao tối ưu và điều chỉnh bằng bơm thủy lực điện tác động lên cả bốn bánh.
Không chỉ xe điện, ELC cũng sẽ xuất hiện trên các phiên bản hiệu suất cao của nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc.
Những chiếc xe được trang bị ELC có thể điều chỉnh chiều cao thêm tới 60mm tùy thuộc vào môi trường lái, như khi vượt địa hình gồ ghề, đi trên đường cao tốc hay ra vào bãi đỗ xe.
Nếu xe đang đi trên tuyết, sỏi, nước…, việc nâng gầm thêm 60mm có thể giúp bảo vệ pin cũng như những bộ phận nằm dưới gầm xe.
Trên đường cao tốc, việc hạ thấp gầm có thể giúp tăng cường tính khí động học, tăng hiệu suất hoạt động và giúp kéo dài phạm vi di chuyển hơn.
Khi chất hành lý hoặc bước ra khỏi xe, xe điện Hyundai có thể nâng lên hoặc hạ xuống, giúp mọi người ra vào xe dễ dàng hơn.
Xe tự động nâng hạ gầm sẽ mang đến nhiều lợi ích trong quá trình sử dụng - Ảnh: Hyundai
Cùng với những mẫu xe điện như Hyundai Ioniq 5 hay Kia EV6, thương hiệu ô tô Hàn Quốc đã lập kỷ lục về doanh số trong năm ngoái. Những công ty con như Hyundai Mobis cũng chuyển đổi hoạt động kinh doanh để mang đến những công nghệ mới trong giai đoạn chuyển mình.
Green Future Hà Tĩnh sẽ mang đến cho khách hàng dịch vụ cho thuê xe ô tô điện VinFast với giá cả hợp lý, chế độ bảo hành minh bạch kèm theo nhiều ưu đãi.
Việc chăm sóc ô tô đúng cách không chỉ giúp xe luôn vận hành ổn định và bền lâu, mà còn giảm thiểu chi phí sửa chữa, mang đến trải nghiệm lái an toàn và thoải mái hơn.
Đến với chương trình lái thử xe Hyundai tại thành Phố Hà Tĩnh, bạn sẽ được tư vấn và trải nghiệm quy trình chăm sóc khách hàng tận tâm nhất; có cơ hội nhận được mức giá ưu đãi và nhiều quà tặng giá trị khi ký hợp đồng mua xe trong ngày lái thử.
Từ đồng bằng đến miền núi, từ đô thị đến các tuyến cao tốc, quốc lộ, hệ thống trạm sạc V-Green liên tục được bổ sung giúp chủ xe điện nhàn tênh trên mọi hành trình dọc đất nước.
Mùa hè ở Việt Nam thường nóng bức, nhiệt độ cao ảnh hưởng lớn đến ô tô như hệ thống làm mát, lốp xe... Vì vậy, tài xế, đặc biệt là lái xe đường dài, cần chú ý bảo dưỡng xe để đảm bảo an toàn trong suốt hành trình.
Chính phủ Mỹ đang dọn đường cho xe tự lái không vô lăng, không người điều khiển trở thành hiện thực bằng cách rút gọn thủ tục phê duyệt và nới lỏng quy định an toàn.
Sau khi Quốc hội chính thức thông qua Nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp tỉnh, nhiều người dân bày tỏ băn khoăn về việc xử lý biển số xe khi các địa phương hợp nhất.
Trải nghiệm xe máy VinFast, hàng nghìn công nhân, người lao động tại các khu công nghiệp từ Bình Dương, TP.HCM và Đồng Nai đã bất ngờ trước thiết kế hiện đại, vận hành bền bỉ cũng như mức giá hợp lý đi kèm chi phí vận hành gần như bằng 0.
Ngoài những lợi ích như tiết kiệm xăng, giảm khí thải, vận hành êm và tăng tốc mượt, bảo dưỡng xe Hybrid không khác biệt nhiều so với xe xăng thông thường.
Ngày 10/6, Công ty CP Di chuyển Xanh và Thông minh GSM (GSM) chính thức khai trương dịch vụ taxi điện Green GSM tại Philippines – trở thành thương hiệu taxi điện đầu tiên có mặt tại quốc gia này.
Suzuki chính thức xác nhận sẽ ra mắt mẫu xe thuần điện e VITARA tại Thái Lan vào cuối năm 2025. Đây là mẫu SUV chạy điện 100% đầu tiên trong lịch sử Suzuki, đánh dấu bước chuyển mình quan trọng của thương hiệu Nhật Bản trong cuộc đua xe điện toàn cầu.
Thẩm mỹ, giá cả phù hợp, tiết kiệm nhiên liệu, thân thiện môi trường là những ưu điểm vượt trội mà ô tô điện mang lại cho người sử dụng, trong đó có nhiều chị em Hà Tĩnh.
Đang sở hữu 3 chiếc Audi, anh Nguyễn Quang Huy (Đồng Nai) giữ tâm thế “thử cho biết” khi mang về chiếc VF 8. Mọi thứ thay đổi 180 độ ngay sau đó khi VF 8 trở thành kép chính còn những mẫu xe giá nhiều tỷ đồng “trùm mền”. Anh thậm chí còn tính bán bớt xe xăng, để mua thêm xe điện VinFast.
Bộ Xây dựng cho rằng việc bỏ tem thu phí sử dụng đường bộ không chỉ tiết kiệm chi phí hành chính mà còn phù hợp với xu hướng chuyển đổi số trong công tác quản lý phương tiện, thu phí.