Yamaha Jupiter Finn ra mắt Việt Nam, xe số giá từ 27,5 triệu đồng

Jupiter Finn được nhập khẩu từ Thái Lan với 2 phiên bản. Đây là đối thủ mới của mẫu xe Honda Future.

Yamaha Việt Nam vừa cho ra mắt mẫu xe số mới Jupiter Finn. Cách đây khoảng một tháng, thông tin về mẫu xe này được công bố trên website của Cục Đăng kiểm Việt Nam.

Tại Thái Lan, mẫu xe này có tên gọi Finn. Hãng xe Nhật Bản định vị Jupiter Finn cao cấp hơn mẫu Jupiter đang được bán.

Yamaha Jupiter Finn ra mắt Việt Nam, xe số giá từ 27,5 triệu đồng

Thiết kế đơn giản, nhiều tiện ích lạ

Jupiter Finn có kích thước tổng thể 1.940 x 710 x 1.095 mm (dài x rộng x cao), chiều dài cơ sở 1.235 mm. Dù các thông số về kích thước lớn hơn Jupiter, Jupiter Finn mang đến cảm giác mềm mại hơn do các đường nét quây gió bên ngoài được làm bo tròn.

Mặt nạ trước thiết kế phẳng với điểm nhấn là “hốc gió” trung tâm - nơi đặt còi xe. Phần đuôi với cụm đèn hậu khá giống của mẫu Yamaha Sirius. Có thể nói thiết kế của Jupiter Finn không quá nổi bật, hướng tới dễ nhìn.

Jupiter Finn được trang bị hệ thống phanh đĩa trước và tang trống phía sau. Tuy nhiên điểm đặc biệt là có thêm hệ thống UBS. Đây là hệ thống phanh liên kết tương tự loại CBS đang áp dụng trên các mẫu xe tay ga. Khi đạp phanh, cả phanh trước và sau cùng được kích hoạt.

Hiện tại, Jupiter Finn là chiếc xe số đầu tiên và duy nhất trên thị trường Việt Nam có công nghệ này.

Yamaha Jupiter Finn ra mắt Việt Nam, xe số giá từ 27,5 triệu đồng

Màn hình tốc độ chia thành 4 ngăn, tất cả thông tin được hiển thị dưới dạng cơ hoặc đèn LED. Chiếm diện tích lớn nhất là nơi thể hiện tốc độ cũng như quãng đường di chuyển.

Giống như Sirius thế hệ mới nhất, Yamaha Jupiter Finn là mẫu xe tiếp theo không có công tắc đèn chiếu sáng. Trong tương lai, khả năng các dòng sản phẩm mới của thương hiệu này cũng sẽ loại bỏ trang bị này, tương tự như cách Honda Việt Nam đang làm.

Một điểm khác biệt mới trên Jupiter Finn là yếm trước có hộc chứa đồ nhỏ bên trái. Hộc chứa đồ này thiết kế hở, có khả năng để vừa chai nước cũng như kính mát, găng tay...

Sức mạnh động cơ không ấn tượng nhưng tiết kiệm

Cung cấp sức mạnh cho Jupiter Finn là động cơ 113,7 cc, làm mát bằng không khí. Khối động cơ này sản sinh công suất 8,8 mã lực tại 7.000 vòng/phút, kém hơn Jupiter 1 mã lực (9,9 mã lực).

Đối thủ Honda Future dùng động cơ 124,9 cc nên công suất lớn hơn Jupiter Finn, đạt 9,1 mã lực. Nếu so với mẫu xe số đối thủ khác là Honda Wave RSX dùng động cơ 109,2 cc, Jupiter Finn chỉ mạnh hơn 0,2 mã lực.

Mức tiêu thụ nhiên liệu của Jupiter Finn được công bố là 1,64 l/100 km, nhiều hơn con số 1,55 l/100 km của Jupiter. Khi đổ đầy bình xăng 4 lít, Jupiter Finn có thể đi được quãng đường tối đa khoảng 243 km.

Giá bán

Yamaha Việt Nam phân phối Jupiter Finn với 2 phiên bản Tiêu chuẩn và Cao cấp, giá bán lần lượt 27,5 triệu và 28 triệu đồng. Mức giá này rẻ hơn khá nhiều so với “người anh em” Jupiter đang được bán với giá 29,1-30 triệu đồng. Xe cũng tạo được khoảng cách khi so với giá bán của Honda Future (30,32-31,99 triệu đồng).

Yamaha Jupiter Finn ra mắt Việt Nam, xe số giá từ 27,5 triệu đồng

Yamaha Jupiter Finn được ra mắt giúp người dùng có thêm lựa chọn bên cạnh 2 cái tên quen thuộc là Yamaha Jupiter và Honda Future. Xe sẽ được giao hàng từ 25/7 trên toàn quốc.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast