Bệnh nhân bị cắt vòi trứng sau mổ ruột thừa: Sở Y tế Hà Tĩnh chỉ đạo làm rõ!

(Baohatinh.vn) - Liên quan đến sự việc một bệnh nhân đi mổ ruột thừa bị cắt vòi trứng Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) thị xã Hồng Lĩnh, Sở Y tế Hà Tĩnh đã chỉ đạo các đơn vị liên quan kiểm tra, xác minh và làm rõ trách nhiệm.

Theo đó, Sở Y tế Hà Tĩnh vừa có văn bản đã yêu cầu Giám đốc Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) thị xã Hồng Lĩnh và BVĐK tỉnh khẩn trương tiến hành kiểm tra, xác minh quá trình khám, điều trị, theo dõi chăm sóc và phẫu thuật của bệnh nhân Trần Thị H. (SN 1988) tại BVĐK thị xã Hồng Lĩnh và BVĐK tỉnh.

Bệnh nhân bị cắt vòi trứng sau mổ ruột thừa: Sở Y tế Hà Tĩnh chỉ đạo làm rõ!

Bệnh nhân Trần Thị H. được điều trị tại BVĐK tỉnh. Ảnh: Thanh Niên

Văn bản cũng đề nghị các đơn vị trên nghiêm túc kiểm điểm trách nhiệm, làm rõ những sai phạm và có hình thức xử lý kỷ luật với các sai phạm (nếu có) của cá nhân và tổ chức liên quan.

Ngoài ra, Sở Y tế cũng chỉ đạo bệnh viện tổ chức thăm hỏi, chia sẻ và động viện người bệnh kịp thời, chu đáo; cung cấp đầy đủ thông tin khách quan, trung thực cho người bệnh, gia đình người bệnh và cơ quan thông tin báo chí.

Trước đó, chị Trần Thị H. (31 tuổi), trú tại xã Yên Hồ, huyện Đức Thọ phản ánh với một số cơ quan truyền thông về sự việc chị bị cắt mất vòi trứng sau khi mổ ruột thừa. Theo đó, trưa 12/3, chị H. có dấu hiệu đau bụng nên đến BVĐK thị xã Hồng Lĩnh để làm các xét nghiệm. Chị được các bác sỹ chẩn đoán viêm ruột thừa, được phẫu thuật tại BVĐK thị xã Hồng Lĩnh 2 lần và chuyển Bệnh viện Đa khoa tỉnh ngày 13/3/2019 phẫu thuật lần thứ 3. Tại đây, bệnh nhân được phát hiện một bên vòi trứng đã bị cắt mà không thông báo với bệnh nhân hay người nhà.

Bệnh nhân bị cắt vòi trứng sau mổ ruột thừa: Sở Y tế Hà Tĩnh chỉ đạo làm rõ!

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast