Các doanh nghiệp tại KKT Vũng Áng thực hiện nghiêm quy định phòng dịch Covid-19

(Baohatinh.vn) - Đó là đánh giá của đoàn công tác Bộ Y tế tại cuộc kiểm tra phòng, chống dịch Covid-19 ở KKT Vũng Áng (TX Kỳ Anh, Hà Tĩnh).

Ngày 2/4, đoàn công tác của Bộ Y tế do PGS-TS Lương Mai Anh - Phó Cục trưởng Cục Quản lý môi trường y tế (Bộ Y tế) làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại một số doanh nghiệp trên địa bàn KKT Vũng Áng.

Các doanh nghiệp tại KKT Vũng Áng thực hiện nghiêm quy định phòng dịch Covid-19

Đoàn công tác Bộ Y tế làm việc với các doanh nghiệp và ngành chức năng Hà Tĩnh về công tác phòng chống dịch Covid-19 tại KKT Vũng Áng.

Theo báo cáo của Ban Quản lý KKT tỉnh, bên cạnh nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, công tác phòng, chống dịch Covid-19 đã được các đơn vị đặc biệt chú trọng và nâng cao. Tại các khu kinh tế, với gần 16.000 lao động chưa xảy ra trường hợp mắc Covid-19.

Các doanh nghiệp tại KKT Vũng Áng thực hiện nghiêm quy định phòng dịch Covid-19

Đoàn kiểm tra tại phòng y tế của Công ty CP Cảng quốc tế Lào - Việt...

Các nhà máy, xí nghiệp đều đã thành lập tổ phòng chống dịch Covid-19, xây dựng phương án ứng phó khi có người nghi nhiễm Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Các doanh nghiệp tại KKT Vũng Áng thực hiện nghiêm quy định phòng dịch Covid-19

... kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1...

Các doanh nghiệp đều tiến hành đo thân nhiệt cho cán bộ, người lao động trước khi vào nhà máy, trang bị nước rửa tay, xà phòng sát khuẩn tại khu vực cửa ra vào, nhà ăn. Thiết lập khu vực cách ly tạm thời khi có người biểu hiện sốt, ho, khó thở…

Đặc biệt, công tác tuyên truyền cho cán bộ, người lao động về cách phòng, chống dịch Covid-19 được triển khai đa dạng, liên tục nên ý thức chấp hành của cán bộ, công nhân được nâng cao.

Các doanh nghiệp tại KKT Vũng Áng thực hiện nghiêm quy định phòng dịch Covid-19

Bác sỹ Nguyễn Lương Tâm - Phó Giám đốc Sở Y tế: Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh đã triển khai rất quyết liệt các biện pháp chống dịch, luôn nêu cao tinh thần chống dịch cho người dân và doanh nghiệp, xây dựng nhiều kịch bản khi có dịch xảy ra. Công tác cách ly y tế cho các chuyên gia nước ngoài nhập cảnh được thực hiện nghiêm ngặt.

Phát biểu tại cuộc kiểm tra, PGS-TS Lương Mai Anh đánh giá cao công tác phòng chống dịch của các doanh nghiệp tại KKT Vũng Áng trong thời gian qua. Các doanh nghiệp đã phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan như: Bộ đội Biên phòng, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh thực hiện hiệu quả công tác quản lý người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam.

Triển khai tốt thông điệp 5K; nhà ăn cho công nhân lao động được bố trí ngăn vách đảm bảo quy định phòng chống dịch. Đặc biệt, phòng y tế, phòng cách ly đối với người có biểu hiện sốt, ho, khó thở đảm bảo yêu cầu.

Các doanh nghiệp tại KKT Vũng Áng thực hiện nghiêm quy định phòng dịch Covid-19

PGS-TS Lương Mai Anh - Phó Cục trưởng Cục Quản lý môi trường y tế phát biểu tại buổi làm việc.

Để tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19, Phó Cục trưởng Cục Quản lý môi trường y tế đề nghị các doanh nghiệp cần cập nhật các hướng dẫn phòng, chống dịch mới nhất từ Bộ Y tế; bố trí phân luồng tại phòng y tế, phân loại rác ngay trong khu cách ly và cần bố trí nhiều hơn nữa biển báo, tài liệu tuyên truyền về phòng chống dịch Covid-19 tại các nhà xưởng. Các doanh nghiệp cần đảm bảo về khoảng cách cho công nhân trong giờ ăn ca, nghỉ trưa, chú ý vệ sinh môi trường xung quanh; trang bị thêm trang thiết bị tại phòng cách ly tạm thời để đảm bảo yêu cầu cách ly khi có người nghi mắc Covid-19…

Đối với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, Phó Cục trưởng Cục Quản lý môi trường y tế đề nghị cần có nhiều giải pháp quyết liệt hơn trong triển khai ký cam kết giữa người sử dụng lao động và chính quyền địa phương, giữa người lao động và người sử dụng lao động trong công tác phòng chống dịch. Chuẩn bị đầy đủ các trang thiết bị, cơ sở vật chất, điều kiện cần thiết để phục vụ công tác cách ly với số lượng người lớn, tránh lây nhiễm chéo trong khu cách ly. Có kế hoạch thành lập bệnh viện dã chiến phục vụ công tác cách ly, điều trị người nhiễm Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast