Hà Tĩnh: 23 bệnh nhân Covid-19 âm tính với virus SARS-CoV-2

(Baohatinh.vn) - Theo cập nhật mới nhất, trong 60 bệnh nhân Covid-19 đang được điều trị tại các cơ sở y tế ở Hà Tĩnh, đã có 23 bệnh nhân âm tính với virus SARS-CoV-2 từ 1 đến 4 lần.

Hà Tĩnh: 23 bệnh nhân Covid-19 âm tính với virus SARS-CoV-2

Trong 60 bệnh nhân điều trị tại Hà Tĩnh, đã có 23 bệnh nhân có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

Tính từ ngày 4/6 đến nay, Hà Tĩnh ghi nhận 124 ca bệnh Covid-19, trong đó, có 3 ca bệnh được cách ly sau khi nhập cảnh. Đến nay, đã có 22 bệnh nhân điều trị tại Hà Tĩnh được công bố khỏi bệnh Covid-19. Hiện đang có 60 bệnh nhân điều trị tại BVĐK khu vực Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo và Trung tâm Y tế huyện Kỳ Anh, 42 bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

Theo cập nhật từ ngành y tế, trong số 60 bệnh nhân đang điều trị tại Hà Tĩnh, đã có 23 bệnh nhân đã có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2, trong đó, 13 bệnh nhân âm tính lần 1, 8 bệnh nhân âm tính lần 2, 1 bệnh nhân âm tính lần 3 và 1 bệnh nhân âm tính lần 4.

Liên quan đến ổ dịch tại xã Thạch Long, huyện Thạch Hà, từ 18h ngày 8/7 đến 18h ngày 9/7, không ghi nhận ca mắc mới.

Trong ngày 9/7, toàn tỉnh đã rà soát được 59 trường hợp ho, sốt... tại cộng đồng và cơ sở y tế. Tất cả đều được quản lý, hướng dẫn theo dõi sức khỏe, thực hiện 5K, có 46 trường hợp đã có kết quả xét nghiệm âm tính.

Hà Tĩnh: 23 bệnh nhân Covid-19 âm tính với virus SARS-CoV-2

Lực lượng chức năng kiểm soát chặt chẽ các phương tiện vận tải qua địa bàn Hà Tĩnh.

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp tại TP HCM, nhiệm vụ trọng tâm hiện nay của Hà Tĩnh là quản lý chặt chẽ người đến/về từ TP Hồ Chí Minh và địa phương có dịch; duy trì hiệu quả hoạt động của tổ Covid-19 cộng đồng, tổ truy vết Covid-19, tổ an toàn Covid-19 trong các doanh nghiệp.

Tiếp tục giám sát các trường hợp nghi ngờ, các trường hợp ho, sốt... tại cộng đồng và cơ sở y tế. Trong đó, tại các cơ sở y tế, cần thực hiện nghiêm việc sàng lọc, phân luồng, xét nghiệm bằng test nhanh các trường hợp nghi ngờ, các trường hợp ho, sốt.

Duy trì hiệu quả hoạt động của chốt kiểm soát liên ngành tại phía Bắc và phía Nam của tỉnh.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast