Vũ Quang cách ly tập trung 22 F1 liên quan ca bệnh ở Nghệ An

(Baohatinh.vn) - Huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) đã tiến hành cách ly tập trung 22 trường hợp F1 liên quan đến ca dương tính với SARS-CoV-2 ở xóm 12, xã Nghi Long, huyện Nghi Lộc (Nghệ An).

Vũ Quang cách ly tập trung 22 F1 liên quan ca bệnh ở Nghệ An

Cán bộ Y tế Vũ Quang lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp F1 ngay trong đêm.

Thông tin từ Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 Vũ Quang, tính đến 6 giờ sáng nay (21/8), toàn huyện đã truy vết được 22 trường hợp F1, 185 trường hợp F2 liên quan đến ca dương tính với SARS-CoV-2 ở xóm 12, xã Nghi Long (Nghi Lộc - Nghệ An).

Ca bệnh này được Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Phú Thọ công bố dương tính với SARS-CoV-2 vào sáng ngày 20/8. Bệnh nhân là anh N.V.Đ (SN 1990) có nghề nghiệp lái xe.

Trước đó, tối ngày 19/8, trường hợp này có đến xã Hương Minh và thị trấn Vũ Quang để chở keo ra tỉnh Phú Thọ. Đến 7 giờ sáng ngày 20/8, khi xe vào chốt kiểm soát dịch số 6 - sau Trạm thu phí IC9, xã Hà Lộc (TX Phú Thọ), bệnh nhân được làm test nhanh cho kết quả nghi ngờ dương tính với SARS-CoV-2, sau đó cho kết quả xét nghiệm RT-PCR khẳng định dương tính với SARS-CoV-2.

Vũ Quang cách ly tập trung 22 F1 liên quan ca bệnh ở Nghệ An

Các trường hợp F1 hiện đã được cách ly tại khu cách ly tập trung của huyện.

Hiện, các trường hợp F1, F2 đã được lấy mẫu xét nghiệm và cách ly y tế theo đúng quy định.

Đối với các trường hợp F1, cơ quan chức năng đã đưa đến cách ly tại khu cách ly tập trung của huyện. Các trường hợp F2 tiến hành cách ly y tế tại nhà theo đúng quy định.

Lực lượng chức năng Vũ Quang vẫn đang tập trung rà soát, truy vết các trường hợp liên quan đến ca bệnh ở huyện Nghi Lộc (Nghệ An), đồng thời tập trung lấy mẫu xét nghiệm.

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast