Sở Công thương Hà Tĩnh: "Mở đường" cho đầu tư, kinh doanh

(Baohatinh.vn) - Thời gian qua, công tác cải cách hành chính (CCHC) của Sở Công thương Hà Tĩnh đã có những chuyển biến tích cực. Nhiều thủ tục hành chính được rút ngắn thời gian, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh.

Lần đầu đến thực hiện các thủ tục hành chính tại Trung tâm Hành chính công (TT HCC) tỉnh nhưng anh Quách Vĩnh Trường (xã Cẩm Lĩnh, Cẩm Xuyên) rất hài lòng về tác phong phục vụ của cán bộ tiếp nhận hồ sơ của Sở Công thương.

“Trước khi đến làm các thủ tục liên quan để xin mở cửa hàng xăng dầu tại xã Cẩm Lĩnh, tôi đã gọi điện đến sở và được cán bộ tư vấn, hướng dẫn các thủ tục cần thiết nên thời gian được rút ngắn rất nhiều. Chúng tôi còn có thể dễ dàng theo dõi được quy trình xử lý hồ sơ của mình đang ở giai đoạn nào" - anh Trường chia sẻ.

Sở Công thương Hà Tĩnh: “Mở đường” cho đầu tư, kinh doanh

Nhiều thủ tục hành chính của Sở Công thương Hà Tĩnh đã được rút ngắn thời gian, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh.

Được biết, năm 2017, Sở đã chỉ đạo thực hiện rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính; trong đó, đề nghị cắt giảm 15 thành phần hồ sơ, cắt giảm thời gian giải quyết 22 thủ tục hành chính, bãi bỏ hoặc đơn giản hóa cách thức thực hiện 10 thủ tục hành chính; ngoài ra, rà soát để thực hiện bãi bỏ phí, lệ phí theo quy định… nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân khi thực hiện các thủ tục hành chính. Đến nay, 100% thủ tục hành chính của ngành đều được đưa vào giải quyết tại TT HCC tỉnh

Sở Công thương Hà Tĩnh: “Mở đường” cho đầu tư, kinh doanh

Các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Công thương đều được thông báo tại TT HCC tỉnh.

Ông Trương Văn Dương - Cán bộ phụ trách CCHC Sở Công thương cho biết: “Qua rà soát, Sở đã thống kê, lập danh mục và trình UBND tỉnh phê duyệt 99 thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực công thương cấp tỉnh thực hiện tại TT HCC tỉnh, 16 thủ tục thực hiện tại trung tâm hành chính công cấp huyện. Hiện, 100% thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền đã áp dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 2 trở lên. Năm 2017, Sở đưa vào áp dụng thêm 20 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, từ đó, nâng tổng số 47 dịch vụ công trực tuyến ở mức 3, 4”.

Với những nỗ lực trong quá trình CCHC, 9 tháng đầu năm 2018, Sở Công thương đã tiếp nhận 2.894 hồ sơ thủ tục hành chính tại TT HCC tỉnh. Trong đó, có 318 hồ sơ tiếp nhận và trả kết quả qua mạng, chủ yếu thuộc các lĩnh vực như: xúc tiến thương mại, an toàn thực phẩm… Số hồ sơ đơn vị đã giải quyết trước và đúng hạn là 2.870 hồ sơ..., không có hồ sơ xử lý quá hạn.

Sở Công thương Hà Tĩnh: “Mở đường” cho đầu tư, kinh doanh

Đến nay, 100% TTHC của Sở Công thương Hà Tĩnh đã được đưa vào giải quyết tại Trung tâm HCC tỉnh.

Phó Giám đốc TT HCC tỉnh Hoàng Tùng Phong, cho biết: “Sở Công thương là một trong những đơn vị đầu tiên hoàn thành việc tiếp nhận, thẩm định 100% thủ tục hành chính tại TT HCC tỉnh. Đặc biệt, Sở Công thương còn tích cực hướng dẫn người dân, doanh nghiệp thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4, từ đó, nâng cao hiệu quả và chất lượng giải quyết thủ tục hành chính tại TT HCC”.

Giám đốc Sở Công thương Hoàng Văn Quảng cho biết: “Thời gian tới, Sở tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách, đơn giản hoá các thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động, nhất là triển khai thực hiện dịch vụ công trực tuyến cấp độ 3, 4. Đồng thời, nâng cao hiệu quả của việc thực hiện rà soát, chuẩn hoá bộ thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết, quản lý của sở; tiếp tục cung cấp dịch vụ tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính đối với các thủ tục đủ điều kiện, đáp ứng nhu cầu của người dân”.

Chủ đề Cải cách hành chính

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast