11.265 học sinh 2 huyện ngập lũ nặng của Hà Tĩnh tiếp tục nghỉ học

(Baohatinh.vn) - Phòng GD&ĐT các huyện Hương Khê, Vũ Quang (Hà Tĩnh) đã chỉ đạo hiệu trưởng các nhà trường căn cứ vào tình hình thời tiết để có kế hoạch dạy học phù hợp, đảm bảo an toàn cho học sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên.

Do ảnh hưởng của mưa lũ, nhiều tuyến đường vẫn bị chia cắt, nhiều trường học bị ngập nên hôm nay (1/11), Hà Tĩnh vẫn còn 11.265 học sinh ở 2 huyện Hương Khê và Vũ Quang phải nghỉ học.

11.265 học sinh 2 huyện ngập lũ nặng của Hà Tĩnh tiếp tục nghỉ học

Nhiều tuyến đường ở Vũ Quang vẫn ngập trong nước (ảnh chụp tại Đức Lĩnh).

Tại huyện Vũ Quang có 13 trường với 2.651 học sinh phải nghỉ học, trong đó: bậc mầm non 647 em, tiểu học 869 em, THCS 1.135 em.

Tại huyện Hương Khê, có 22 trường với 8.614 em nghỉ học, trong đó: 2.391 học sinh mầm non, 3.736 học sinh tiểu học và 2.487 học sinh THCS.

Theo báo cáo của Phòng GD&ĐT Hương Khê, mưa lớn trong 2 ngày 30 và 31/10 đã làm ngập lụt 7 trường học trên địa bàn, trong đó có 6 trường ngập nặng. Để khắc phục tình hình, sớm đón học sinh trở lại trường, phương châm nước rút đến đâu, vệ sinh đến đó đã được nhà trường và chính quyền địa phương, các lực lượng hỗ trợ trong việc dọn vệ sinh, phong quang trường lớp.

11.265 học sinh 2 huyện ngập lũ nặng của Hà Tĩnh tiếp tục nghỉ học

Lực lượng đoàn viên thanh niên giúp Trường Mầm non Hương Đô (Hương Khê) vệ sinh lớp học.

Các phòng GD&ĐT tiếp tục chỉ đạo hiệu trưởng các trường căn cứ vào tình hình thời tiết để có kế hoạch dạy học phù hợp, đảm bảo an toàn cho học sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên; chủ động báo cáo với chính quyền địa phương, phối hợp với các lực lượng hỗ trợ khắc phục sau mưa lũ nhằm sớm ổn định tổ chức dạy học; có phương án hỗ trợ học sinh học tập, củng cố kiến thức sau khi mưa lũ kết thúc.

11.265 học sinh 2 huyện ngập lũ nặng của Hà Tĩnh tiếp tục nghỉ học

Các trường học tích cực tổ chức vệ sinh trường lớp để sớm đón học sinh trở lại.

Đồng thời, thường xuyên cập nhật thông tin hoạt động của nhà trường lên trang thông tin của đơn vị, sổ liên lạc điện tử, zalo... để phụ huynh, học sinh được biết; trường hợp cho học sinh nghỉ học phải làm văn bản báo cáo đến các tổ chức, cá nhân liên quan.

Các trường tiếp tục rà soát, báo cáo thiệt hai do mưa lũ, cơ sở vật chất xuống cấp, sạt lở đất để các địa phương, cơ quan, phòng, ngành biết, sớm khắc phục đảm bảo an toàn trường học.

Chủ đề Mưa lũ ở Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast