(Baohatinh.vn) - Sau 1 ngày tranh tài, chiều 25/5, 34 học sinh đã xuất sắc giành điểm số cao và được trao thưởng tại Hội thi Tin học trẻ Hà Tĩnh lần thứ XXI năm 2018.
Hội thi do Tỉnh đoàn, Sở GD&ĐT, Sở TT& TT, Sở KH&CN, Đài PT-TH tỉnh, Hội Tin học Hà Tĩnh phối hợp tổ chức
Hội thi “Tin học trẻ tỉnh Hà Tĩnh” lần thứ XXI năm 2018 vòng thi cấp tỉnh có sự tham gia của 109 thí sinh, trong đó 35 em ở bảng A (khối Tiểu học); 34 em ở bảng B (khối THCS); 40 em ở bảng C (khối THPT). Các thí sinh thực hiện hai nội dung thi trắc nghiệm và phần mềm trên máy.
Kết thúc 1 ngày thi gay cấn, Ban tổ chức đã trao thưởng cho 34 thí sinh ở cả 3 khối gồm: 3 giải nhất, 6 giải nhì, 10 giải ba và 15 giải khuyến khích. 3 học sinh xuất sắc giành giải nhất là: Phạm Công Đức Minh (lớp 5B trường Tiểu học Đại Nài- TP Hà Tĩnh); Nguyễn Quốc Cường (lớp 8/4, trường THCS Lê Văn Thiêm- TP Hà Tĩnh) và Hoàng Bá Công (Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh).
Các em học sinh đạt giải nhất của 3 khối được lựa chọn tham gia Hội thi Tin học trẻ toàn quốc lần thứ 24 được tổ chức vào tháng 8/2018 tại TP Vũng Tàu.
Ban tổ chức trao giải nhất cho 3 thí sinh...
giải nhì cho 6 thí sinh....
.... giải ba cho 10 thí sinh...
và giải khuyến khích cho 15 thí sinh.
Ban tổ chức chụp hình lưu niệm cùng các thí sinh.
Hội thi “Tin học trẻ tỉnh Hà Tĩnh” là sân chơi trí tuệ bổ ích để thanh thiếu nhi tỉnh nhà thể hiện lòng đam mê, khả năng tư duy và sáng tạo trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Đây cũng là hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động hướng đến kỷ niệm 50 năm chiến thắng Đồng Lộc (24/7/1968-24/7/2018).
Buổi sáng ở bản Rào Tre (xã Phúc Trạch, Hà Tĩnh) bắt đầu bằng tiếng cô bảo mẫu đến từng nhà gọi trẻ ríu rít, tiếng xoong nồi lách cách ở gian bếp nhỏ và những bài học hát đánh vần tiếng Việt.
Giai đoạn 2025-2030, ngành Giáo dục Hà Tĩnh tập trung thực hiện tốt mục tiêu nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài, đáp ứng tốt hơn yêu cầu phát triển KT-XH.
Tuyên truyền các quy định về an toàn giao thông dịp đầu năm trong học sinh Hà Tĩnh là hoạt động thiết thực để hình thành sớm văn hóa giao thông cho các em.
Trận tứ kết thứ 7 của chương trình “Ô cửa Tiếng Anh” mùa 2 đã mang đến một màn tranh tài gay cấn giữa hai đội đến từ Trường THCS Sông Trí (phường Sông Trí) và Trường THCS Phong Bắc (xã Kỳ Xuân, Hà Tĩnh).
Nhờ sự chuẩn bị kỹ lưỡng về mọi mặt, từ cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên đến các kế hoạch giảng dạy cụ thể, các trường học trên địa bàn Hà Tĩnh đã nhanh chóng ổn định ngay từ những tuần học đầu tiên.
Để đảm bảo an toàn cho học sinh và người tham gia giao thông, ngay từ đầu năm học mới, lực lượng chức năng, các trường học trên địa bàn Hà Tĩnh đã có nhiều giải pháp tích cực.
Kể từ ngày 12/9, Hội đồng trường, Chủ tịch hội đồng trường, Phó Chủ tịch hội đồng trường (nếu có) hết nhiệm kỳ thì tiếp tục điều hành cho đến khi có hướng dẫn mới.
Trong tuần học đầu tiên, nhiều trường học ở Hà Tĩnh đã triển khai dạy học 2 buổi/ngày, tuy nhiên, việc thực hiện nội dung này ở một số đơn vị còn gặp những khó khăn.
Sự kiện này không chỉ ghi dấu hành trình học tập đầy nỗ lực của các em học sinh, mà còn khẳng định chất lượng giảng dạy tiếng Anh chuẩn quốc tế của Trường Hội nhập Quốc tế iSchool Hà Tĩnh.
Nhiều thí sinh quê Hà Tĩnh đã xuất sắc vượt qua kỳ thi bác sĩ nội trú tại Đại học Y Hà Nội - chương trình đào tạo được đánh giá là danh giá và cạnh tranh nhất trong hệ thống y khoa Việt Nam.
Không ánh đèn sân khấu rực rỡ, không cần danh hiệu hào nhoáng, khoảnh khắc các bác sỹ nội trú của Trường Đại học Y Hà Nội lựa chọn chuyên ngành khiến hàng triệu con tim thổn thức.
Ngay từ đầu năm học, nhiều trường ở Hà Tĩnh đã triển khai mô hình dạy học 2 buổi/ngày với cách làm linh hoạt, phù hợp, giúp học sinh giảm áp lực, đảm bảo chất lượng và phát triển toàn diện.
UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa có quyết định phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng 279 giáo viên mầm non, tiểu học, THCS, THPT, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên năm 2025.
UBND tỉnh Hà Tĩnh chỉ đạo ngành hữu quan, chính quyền cấp xã xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện dạy học 2 buổi/ngày theo lộ trình, phù hợp với điều kiện của địa phương.
Chiều 9/9, tại Hà Nội, Tổng Bí thư Tô Lâm chủ trì cuộc họp về triển khai thực hiện Nghị quyết số 71 - NQ/TW ngày 22/8/2025 của Bộ Chính trị về đột phá phát triển giáo dục và đào tạo.
Để khắc phục tình trạng thừa - thiếu cục bộ giữa các môn học và phân bổ tỷ lệ giáo viên/lớp không đồng đều giữa các xã, phường, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh đã đề xuất UBND tỉnh tiến hành biệt phái 58 giáo viên.
Thành tích IELTS 8.0 trong lần thi đầu tiên của Võ Thanh Hà - học sinh lớp 9A2, Trường HNQT iSchool Hà Tĩnh phản ánh năng lực học tập vượt trội và sự nỗ lực bền bỉ của em trên hành trình hội nhập quốc tế.
Trận tứ kết thứ 6 của chương trình “Ô cửa Tiếng Anh” mùa 2 chứng kiến màn so tài kịch tính giữa hai đội đến từ Trường THCS Nguyễn Khắc Viện (xã Sơn Tiến) và Trường THCS Lê Bình (phường Thành Sen, Hà Tĩnh).
Tiếng trống trường không chỉ khởi đầu một năm học mà còn vang lên như một lời nhắc nhở: học sinh, phụ huynh và giáo viên sẽ bước vào hành trình ấy với tâm thế ra sao?
Chủ trương về việc rà soát toàn diện chương trình giáo dục phổ thông và đảm bảo sử dụng 1 bộ sách giáo khoa thống nhất trên toàn quốc được giáo viên, phụ huynh và ngành Giáo dục Hà Tĩnh bày tỏ sự đồng thuận cao.
Trong nền giáo dục hiện đại, giáo viên trẻ đảm nhận vị trí chủ nhiệm không còn là điều hiếm gặp. Tuy nhiên, đi kèm với đó là những nỗi băn khoăn, lo lắng từ phía phụ huynh. Thực tế, bằng tinh thần, trách nhiệm và sự nỗ lực, nhiều giáo viên trẻ ở Hà Tĩnh đã tạo được dấu ấn tích cực trong vai trò là giáo viên chủ nhiệm.
Tổng Bí thư Tô Lâm nhấn mạnh phải xây dựng một nền giáo dục Việt Nam hiện đại - nhân văn - hội nhập, góp phần làm rạng danh dân tộc, đưa đất nước sánh vai các cường quốc năm châu.
“Sách không cũ" là tên gọi của một dự án cộng đồng đã được duy trì suốt 10 năm qua, bởi những người trẻ đầy nhiệt huyết tại CLB BoNE của Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh.
Lễ kỷ niệm 80 năm truyền thống ngành Giáo dục và khai giảng năm học 2025 – 2026 tại Hà Tĩnh được tổ chức trực tuyến đến 688 điểm cầu các trường học trong toàn tỉnh với sự tham gia của gần 400 nghìn học sinh, sinh viên, giáo viên và lãnh đạo các địa phương.