Amazon "vượt mặt" Apple và Google thành thương hiệu giá trị nhất thế giới

(Baohatinh.vn) - WPP và Kantar Millward Brown vừa công bố danh sách BrandZ thường niên, xếp hạng các thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2019. Với giá trị thương hiệu 315,5 tỷ USD, tăng 52% so với năm 2018, tập đoàn thương mại điện tử lớn nhất hành tinh Amazon đã vượt qua Apple và Google để trở thành thương hiệu có giá trị nhất thế giới.

Amazon “vượt mặt” Apple và Google thành thương hiệu giá trị nhất thế giới

WPP và Kantar Millward Brown đánh giá Amazon luôn tự mình tạo ra những món hời khổng lồ nhờ chiến lược mua lại đầy khôn ngoan, các nguồn doanh thu sáng tạo cùng các chương trình dịch vụ khách hàng thiết thực, hấp dẫn. Giá trị thương hiệu của Amazon hiện là 315,5 tỷ USD, đứng đầu danh sách BrandZ. (Ảnh: Getty Images)

Amazon “vượt mặt” Apple và Google thành thương hiệu giá trị nhất thế giới

Giá trị thương hiệu của Apple tăng 3% so với năm ngoái, lên 309,527 tỷ USD. Đứng thứ 2 bảng xếp hạng. (Ảnh: Reuters)

Amazon “vượt mặt” Apple và Google thành thương hiệu giá trị nhất thế giới

Giá trị thương hiệu chỉ tăng 2% so với năm 2018, đạt 309 tỷ USD, khiến Google tụt hai bậc so với bảng xếp hạng năm ngoái, trở thành thương hiệu đắt giá thứ 3 thế giới. (Ảnh: Reuters)

Amazon “vượt mặt” Apple và Google thành thương hiệu giá trị nhất thế giới

Đứng thứ 4 trong danh sách BrandZ là Microsoft với giá trị thương hiệu là 251,244 tỷ USD. (Ảnh: Reuters)

Amazon “vượt mặt” Apple và Google thành thương hiệu giá trị nhất thế giới

Giá trị thương hiệu tăng 22% so với năm 2018, lên 177,918 tỷ USD, đã giúp Visa tăng 2 bậc so với bảng xếp hạng năm ngoái. (Ảnh: Reuters)

Amazon “vượt mặt” Apple và Google thành thương hiệu giá trị nhất thế giới

Giảm 2% so về giá trị thương hiệu so với năm trước, xuống 158,968 tỷ USD, tuy nhiên Facebook vẫn giữ nguyên vị trí thứ 6 trong danh sách BrandZ tương tự năm 2018. (Ảnh: Reuters)

Amazon “vượt mặt” Apple và Google thành thương hiệu giá trị nhất thế giới

“Gã khổng lồ” thương mại điện tử của Trung Quốc tăng 2 bậc so với bảng xếp hạng năm ngoái, lên vị trí thứ 7 với giá trị thương hiệu đạt 131,246 tỷ USD. (Ảnh: Reuters)

Amazon “vượt mặt” Apple và Google thành thương hiệu giá trị nhất thế giới

Một cái tên nữa đến từ Trung Quốc cũng góp mặt trong top 10 là Tencent. Tencent tập trung vào game online, ứng dụng, dịch vụ nhắn tin và thanh toán điện tử. Giá trị thương hiệu của Tencent là 130,862 tỷ USD, tụt 3 bậc so với bảng xếp hạng năm ngoái, xuống vị trí thứ 8. (Ảnh: Reuters)

Amazon “vượt mặt” Apple và Google thành thương hiệu giá trị nhất thế giới

Với giá trị thương hiệu là 130,368 tỷ USD, McDonald’s đứng thứ 9 trong danh sách BrandZ 2019. (Ảnh: AP)

Amazon “vượt mặt” Apple và Google thành thương hiệu giá trị nhất thế giới

AT&T bảo toàn vị trí số 10 so với năm ngoái, với giá trị thương hiệu 108,375 tỷ USD, tăng 2% so với năm 2018. (Ảnh: AP)

(Theo Business Insider)

Đọc thêm

Ra mắt toà chung cư cao cấp mang phong cách châu Âu tại Hà Tĩnh

Ra mắt toà chung cư cao cấp mang phong cách châu Âu tại Hà Tĩnh

Dự án toà căn hộ D' Metropole - Luxury Apartments hứa hẹn sẽ chinh phục được trái tim người mua nhà nhờ vị trí đắc địa, thiết kế sang trọng, tiện ích đẳng cấp, đáp ứng trọn vẹn nhu cầu sống nghỉ dưỡng – tiện nghi của khách hàng.
Giá vàng trong nước tăng mạnh trở lại

Giá vàng trong nước tăng mạnh trở lại

Giá vàng miếng SJC và vàng nhẫn 9999 cùng bật tăng mạnh cả triệu đồng một lượng trong phiên giao dịch sáng đầu tuần (18/11) do hưởng lợi từ đà tăng của giá vàng thế giới.
Giá xăng, dầu cùng giảm

Giá xăng, dầu cùng giảm

Giá xăng, dầu cùng giảm 250-390 đồng một lít, kg từ 15h, sau điều chỉnh của liên Bộ Công Thương - Tài chính.
Giá vàng giảm xuống thấp nhất gần 2 tháng

Giá vàng giảm xuống thấp nhất gần 2 tháng

Theo các chuyên gia, giá vàng hạ nhiệt do đồng USD mạnh lên sau cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ, đồng thời chịu áp lực do lập trường ủng hộ bitcoin của Tổng thống đắc cử Donald Trump.
Tài chính thị trường ngày 12/11: Lãi suất cho vay khó giảm thêm

Tài chính thị trường ngày 12/11: Lãi suất cho vay khó giảm thêm

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng cho biết, mặt bằng lãi suất cho vay khó giảm thêm vì rủi ro của nền kinh tế đang ở mức cao và tỷ giá có thể diễn biến phức tạp. Chi tiết có trong Bản tin Tài chính thị trường ngày 12/11 của Báo Hà Tĩnh.