Amazon "vượt mặt" Apple và Google thành thương hiệu giá trị nhất thế giới

(Baohatinh.vn) - WPP và Kantar Millward Brown vừa công bố danh sách BrandZ thường niên, xếp hạng các thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2019. Với giá trị thương hiệu 315,5 tỷ USD, tăng 52% so với năm 2018, tập đoàn thương mại điện tử lớn nhất hành tinh Amazon đã vượt qua Apple và Google để trở thành thương hiệu có giá trị nhất thế giới.

Amazon “vượt mặt” Apple và Google thành thương hiệu giá trị nhất thế giới

WPP và Kantar Millward Brown đánh giá Amazon luôn tự mình tạo ra những món hời khổng lồ nhờ chiến lược mua lại đầy khôn ngoan, các nguồn doanh thu sáng tạo cùng các chương trình dịch vụ khách hàng thiết thực, hấp dẫn. Giá trị thương hiệu của Amazon hiện là 315,5 tỷ USD, đứng đầu danh sách BrandZ. (Ảnh: Getty Images)

Amazon “vượt mặt” Apple và Google thành thương hiệu giá trị nhất thế giới

Giá trị thương hiệu của Apple tăng 3% so với năm ngoái, lên 309,527 tỷ USD. Đứng thứ 2 bảng xếp hạng. (Ảnh: Reuters)

Amazon “vượt mặt” Apple và Google thành thương hiệu giá trị nhất thế giới

Giá trị thương hiệu chỉ tăng 2% so với năm 2018, đạt 309 tỷ USD, khiến Google tụt hai bậc so với bảng xếp hạng năm ngoái, trở thành thương hiệu đắt giá thứ 3 thế giới. (Ảnh: Reuters)

Amazon “vượt mặt” Apple và Google thành thương hiệu giá trị nhất thế giới

Đứng thứ 4 trong danh sách BrandZ là Microsoft với giá trị thương hiệu là 251,244 tỷ USD. (Ảnh: Reuters)

Amazon “vượt mặt” Apple và Google thành thương hiệu giá trị nhất thế giới

Giá trị thương hiệu tăng 22% so với năm 2018, lên 177,918 tỷ USD, đã giúp Visa tăng 2 bậc so với bảng xếp hạng năm ngoái. (Ảnh: Reuters)

Amazon “vượt mặt” Apple và Google thành thương hiệu giá trị nhất thế giới

Giảm 2% so về giá trị thương hiệu so với năm trước, xuống 158,968 tỷ USD, tuy nhiên Facebook vẫn giữ nguyên vị trí thứ 6 trong danh sách BrandZ tương tự năm 2018. (Ảnh: Reuters)

Amazon “vượt mặt” Apple và Google thành thương hiệu giá trị nhất thế giới

“Gã khổng lồ” thương mại điện tử của Trung Quốc tăng 2 bậc so với bảng xếp hạng năm ngoái, lên vị trí thứ 7 với giá trị thương hiệu đạt 131,246 tỷ USD. (Ảnh: Reuters)

Amazon “vượt mặt” Apple và Google thành thương hiệu giá trị nhất thế giới

Một cái tên nữa đến từ Trung Quốc cũng góp mặt trong top 10 là Tencent. Tencent tập trung vào game online, ứng dụng, dịch vụ nhắn tin và thanh toán điện tử. Giá trị thương hiệu của Tencent là 130,862 tỷ USD, tụt 3 bậc so với bảng xếp hạng năm ngoái, xuống vị trí thứ 8. (Ảnh: Reuters)

Amazon “vượt mặt” Apple và Google thành thương hiệu giá trị nhất thế giới

Với giá trị thương hiệu là 130,368 tỷ USD, McDonald’s đứng thứ 9 trong danh sách BrandZ 2019. (Ảnh: AP)

Amazon “vượt mặt” Apple và Google thành thương hiệu giá trị nhất thế giới

AT&T bảo toàn vị trí số 10 so với năm ngoái, với giá trị thương hiệu 108,375 tỷ USD, tăng 2% so với năm 2018. (Ảnh: AP)

(Theo Business Insider)

Đọc thêm

Bánh trung thu handmade "hút" khách hàng

Bánh trung thu handmade "hút" khách hàng

Bên cạnh những thương hiệu lớn, những chiếc bánh trung thu handmade đang dần chiếm được cảm tình của người tiêu dùng ở Hà Tĩnh, trở thành xu hướng với sự độc đáo.
Keo rớt giá, người trồng rừng thua thiệt

Keo rớt giá, người trồng rừng thua thiệt

Hàng nghìn ha rừng trồng ở Hà Tĩnh bị hư hại buộc phải khai thác ngay, nhưng thị trường đang “kén chọn”, giá xuống thấp, chi phí tăng khiến người trồng rừng thua thiệt đủ bề.
Tài chính thị trường ngày 12/9: EVN đề xuất xử phạt lắp đặt điện mặt trời mái nhà không đăng ký

Tài chính thị trường ngày 12/9: EVN đề xuất xử phạt lắp đặt điện mặt trời mái nhà không đăng ký

Đề xuất xử phạt tổ chức, cá nhân lắp đặt điện mặt trời mái nhà nhưng không thông báo hoặc đăng ký với cơ quan quản lý của EVN nhằm tăng hiệu lực quản lý, đảm bảo an toàn hệ thống điện và phòng cháy chữa cháy. Chi tiết có trong Bản tin Tài chính thị trường hôm nay của Báo Hà Tĩnh.
Giá xăng quay đầu giảm

Giá xăng quay đầu giảm

Từ 15h ngày 11/9, giá xăng RON 95 giảm 30 đồng/lít xuống 20.400 đồng/lít. Từ đầu năm, mặt hàng này đã có 21 lần tăng giá và 17 lần giảm giá.
Keo giống âm thầm tăng giá sau bão

Keo giống âm thầm tăng giá sau bão

Theo khảo sát tại một số vườn ươm trên địa bàn Hà Tĩnh, giá cây keo giống đang có xu hướng tăng lên, khiến người dân không khỏi lo lắng.
Tài chính thị trường ngày 8/9: Mức giảm trừ gia cảnh dự kiến nâng lên 15,5 triệu đồng/tháng

Tài chính thị trường ngày 8/9: Mức giảm trừ gia cảnh dự kiến nâng lên 15,5 triệu đồng/tháng

Trong dự thảo Luật Thuế thu nhập cá nhân vừa gửi Bộ Tư pháp thẩm định, Bộ Tài chính đề xuất điều chỉnh mức giảm trừ gia cảnh cho bản thân người nộp thuế từ 11 triệu đồng/tháng lên khoảng 15,5 triệu đồng/tháng. Chi tiết có trong Bản tin Tài chính thị trường hôm nay của Báo Hà Tĩnh.
Giá vàng liên tiếp lập đỉnh: Thủ tướng chỉ đạo "nóng"

Giá vàng liên tiếp lập đỉnh: Thủ tướng chỉ đạo "nóng"

Mấy ngày qua giá vàng liên tiếp lập đỉnh mới, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh đây là biến động rất đáng chú ý, đồng thời yêu cầu các cơ quan chức năng vào cuộc, không để tình trạng thao túng thị trường, găm hàng, đội giá.
Nhộn nhịp mua sắm lễ rằm tháng Bảy

Nhộn nhịp mua sắm lễ rằm tháng Bảy

Dịp rằm tháng Bảy, thị trường lễ vật cúng ở Hà Tĩnh diễn ra nhộn nhịp. Sức tiêu thụ các mặt hàng như hoa quả, cau trầu, hoa tươi, mâm cỗ cúng làm sẵn… tăng mạnh so với ngày thường.
Giám sát chặt chẽ biến động giá cả thị trường, không để tăng giá bất hợp lý

Giám sát chặt chẽ biến động giá cả thị trường, không để tăng giá bất hợp lý

Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Nông nghiệp và Môi trường phối hợp Bộ Công Thương và các địa phương theo dõi sát tình hình sản xuất, nhu cầu tiêu dùng, diễn biến giá cả các mặt hàng nông sản thiết yếu, các vật tư nông nghiệp, không để xảy ra tình trạng đầu cơ, găm hàng, tăng giá bất hợp lý.
Ngành bán lẻ vào mùa sôi động cuối năm

Ngành bán lẻ vào mùa sôi động cuối năm

Liên tục tăng trưởng tốt trong những tháng của năm 2025, ngành bán lẻ Hà Tĩnh đang bước vào mùa hoạt động sôi động nhất, dự báo bứt phá mạnh mẽ từ “cơn sóng” tiêu dùng cuối năm.