Bệnh vô cảm...

(Baohatinh.vn) - Cậu bé đánh giày buồn bã bước ra khỏi nhà hàng X để đến một nơi khác những mong tìm được khách, thoát khỏi một ngày ế ẩm. Bỗng nhiên… Rầm!...

Chiếc xe máy lao vút đi trong sự kinh ngạc của bao người đi đường. Một dáng người bé nhỏ nằm sõng soài, xung quanh, bộ đồ nghề đổ tung tóe… Cậu bé nằm bên đường, tay ôm đầu, ánh mắt tìm kiếm sự giúp đỡ, nhưng tuyệt nhiên không một ai tiến đến chỗ cậu.

Bệnh vô cảm... ảnh 1

Chỉ đến khi một người khách ở nhà hàng đối diện chạy sang đỡ cậu bé thì những người khác mới xúm vào. Người kiếm lọ dầu, người đi lấy đá chườm, người gọi cảnh sát giao thông… Một lúc sau, cậu bé dần hồi tỉnh, đầu hẳn còn đau, vết thương ở chân rỉ máu, nhưng miệng vẫn nhoẻn cười như cảm tạ mọi người.

Sẽ ra sao nếu người khách ở nhà hàng đối diện không nhanh chóng chạy ra? Sẽ ra sao nếu cậu bé bị nạn nằm đó, còn những người khác chỉ biết giương mắt nhìn mà không hành động?

Một lần chìa tay, ta có thể cứu một mạng người và cũng chỉ một lần ngoảnh mặt làm ngơ, chính ta trở thành đồng phạm. Hãy một lần nghĩ đến chính mình hay người thân rơi vào hoàn cảnh đó, bạn sẽ biết mình nên làm gì và cần làm gì!

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast