(Baohatinh.vn) - Nút giao giữa ĐH.141 và ĐT.547 tại xã Kỳ Khang (huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) từ lâu là nỗi lo của nhiều người đi đường khi nơi đây từng xảy ra các vụ tai nạn.
Nút giao tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn.
Theo phản ánh của người dân thôn Sơn Hải, xã Kỳ Khang, nút giao giữa ĐH.141 và ĐT.547 (đường ven biển Hà Tĩnh) ở địa bàn thôn là nơi tiềm ẩn tai nạn giao thông rất lớn khi hệ thống hạ tầng tại đây chưa hoàn thiện; tuyến ĐH.141 cũng đang thi công dang dở; tuyến ĐT.547 qua Kỳ Anh luôn có số lượng lớn phương tiện tham gia giao thông, trong đó có các xe tải trọng lớn.
Đường ĐH.141 thi công chưa hoàn thành là một trong những nguyên nhân khiến nút giao tiềm ẩn tai nạn.
Ông Nguyễn Đình Hải – thôn Sơn Hải cho hay: Tôi đã từng thấy 3 vụ tai nạn ở đây, trong đó có 1 vụ chết người. Nút giao này hiện chưa hoàn thành hạ tầng, tuyến ĐH.141 cũng đang thi công dang dở, cách nút giao khoảng 100m có các tuyến đường nội đồng giao cắt với tuyến đường ven biển nên người tham gia giao thông bị chi phối trong quan sát, xử lý tình huống. Tuyến ĐH.141 cũng là tuyến người dân đi lại khá nhiều, nhất là giờ học sinh tan tầm, trong đó nhiều người điều khiển xe máy di chuyển với tốc độ nhanh.
Nút giao có nhiều phương tiện giao thông qua lại mỗi ngày.
Theo thông tin từ UBND xã Kỳ Khang, năm 2022 và 2023, tại nút giao đã xảy ra một số vụ tai nạn, trong đó có một vụ có 1 người tử vong. Vào lúc 7h30’ ngày 6/3/2023, tại khu vực nút giao xảy ra vụ TNGT giữa xe ô tô bồn 38H-017.45 của một công ty trên địa bàn Hà Tĩnh do anh N.C.H. (SN 1988 trú tại xã Sơn Ninh, huyện Hương Sơn điều khiển) va chạm với xe máy 38H2-8024 do chị D.T.T. (SN 1988; trú tại thôn Sơn Hải, xã Kỳ Khang) điều khiển chở theo bà H.T.X. (SN 1942; cùng trú tại thôn Sơn Hải). Hậu quả, bà H.T.X. tử vong khi trên đường cấp cứu; chị T. bị thương nặng; xe máy bị hư hỏng.
Cách nút giao không xa là các tuyến nội đồng, chi phối khả năng quan sát của các tài xế trên tuyến đường ven biển.
Người dân địa phương, nhất là thôn Sơn Hải mong muốn dự án ĐH.141 được đẩy nhanh tiến độ để hoàn thiện hạ tầng khu vực nút giao. Về lâu dài, các ngành liên quan cần nghiên cứu bố trí hệ thống đèn tín hiệu để đảm bảo an toàn tham gia giao thông, nhất là khi tuyến đường có rất nhiều học sinh các cấp qua lại.
Được biết, vào thời điểm tết Nguyên đán cận kề, chính quyền xã Kỳ Khang đã tích cực tuyên truyền tới người dân địa phương cần chú ý quan sát, làm chủ tốc độ, đảm bảo an toàn khi lưu thông qua nút giao, bởi lượng phương tiện qua đây rất lớn.
Sau bão lớn và triều cường từ tháng 9 đến nay, kè biển Cẩm Nhượng (xã Thiên Cầm, Hà Tĩnh) lại bị khoét "hàm ếch", sụt lún, đối mặt nguy cơ “thất thủ” và đe đọa đời sống dân sinh.
Mặt đường quốc lộ 1 đoạn qua phường Bắc Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh thời gian qua, liên tục bị cát xây dựng phủ dày, gây bụi mù, trơn trượt và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.
Việc đổ trộm rác thải xây dựng trên tuyến đường tỉnh 547 (Hà Tĩnh) hay còn gọi là đường ven biển không chỉ làm mất mỹ quan mà còn gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.
Nhiều hạng mục của Dự án kênh Cầu Động đi qua địa bàn xã Mai Hoa (Hà Tĩnh) đã hoàn thành nhưng đang có một số tồn tại ảnh hưởng đến sản xuất và sinh hoạt của người dân.
Dù đã hoàn thiện gần như toàn bộ với mặt đường rộng, đẹp và hệ thống hạ tầng đồng bộ, tuyến đường vành đai TX Hồng Lĩnh (cũ) vẫn phải “nằm chờ” vì vướng đấu nối ở hai đầu tuyến.
Nhiều khu xử lý rác trên địa bàn Hà Tĩnh đang rơi vào tình trạng quá tải, ngưng trệ. Việc ô nhiễm kéo dài cùng hàng loạt bất cập trong quản lý, vận hành khiến môi trường và đời sống người dân bị ảnh hưởng nghiêm trọng.
Các khu neo đậu, cửa sông, cửa lạch ở Hà Tĩnh có nhiều tàu thuyền bị hư hỏng, vứt bỏ bừa bãi gây mất an toàn, ô nhiễm môi trường, làm xấu cảnh quan cũng như ách tắc luồng, lạch.
Nhiều năm trở lại nay, sau khi UBND xã Thuần Thiện cũ (nay xã Tùng Lộc) tiến hành san lấp mặt bằng sân thể thao, đã làm cho khu vực nơi 12 hộ dân thuộc thôn Yên sinh sống thường xuyên bị ngập úng.
Nhiều hộ dân ở tổ liên gia số 6, thuộc TDP Thuận Hồng (phường Bắc Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh) đang phải sống trong cảnh đường đất lầy lội, không điện chiếu sáng, không có điểm đấu nối nước sạch, không hệ thống thoát nước…
Hàng tấn rác thải sinh hoạt, rác thải xây dựng nằm ngổn ngang trên đê biển huyện Nghi Xuân (cũ) đoạn qua xã Cương Gián cũ (nay là xã Cổ Đạm) gây ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan đô thị.
Mới đưa vào sử dụng khoảng 1 năm rưỡi, thế nhưng nhiều hạng mục của công trình tiểu công viên ở phường Nam Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) đã xuống cấp, khiến nhiều người dân không dám lui tới.
Cầu 26/3 nằm trên địa bàn thôn Lĩnh Sơn (Cẩm Lạc, Hà Tĩnh) đã có gần nửa thế kỷ sử dụng, hiện xuống cấp nghiêm trọng với mặt cầu bong tróc, lan can gãy đổ và mố cầu sụt lún, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn.
Bờ sông Rào Nổ đoạn chảy qua thôn 10, xã Hương Bình bị sạt lở nghiêm trọng. Sông “nuốt” đất, áp sát móng nhà, khiến nhiều hộ dân sống hai bên bờ sông lo lắng, bất an.
Cầu Lộc Yên ở Hà Tĩnh mặc dù đã hư hỏng nặng và không còn sử dụng, nhưng thiếu các biện pháp an toàn khiến khu vực này trở thành "bẫy giao thông" gây nguy hiểm cho người dân.
Sau đợt mưa bão vừa qua, hệ thống đèn chiếu sáng dọc tuyến đường ven biển từ phường Trần Phú đến xã Lộc Hà (Hà Tĩnh) bị hư hỏng nặng, nhiều cột bị rò rỉ điện, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn.
Tiểu công viên hồ Bình Lạng ở phường Bắc Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) từng được kỳ vọng trở thành điểm vui chơi, sinh hoạt của người dân địa phương. Tuy nhiên, hiện nay công trình này đã xuống cấp.
Tháng Mười một đứng giữa ranh giới của cuối thu và chớm đông. Trong khoảnh khắc giao mùa tĩnh lặng ấy, ta như cảm nhận rõ hơn vẻ đẹp của không gian và lòng biết ơn đang lan tỏa.
Dù cuộc sống có bao thay đổi, thì tình cảm thầy trò và lòng biết ơn đối với những người đã gieo biết bao hạt giống tâm hồn vẫn là điều thiêng liêng nhất, không bao giờ thay đổi.
"Thầy giáo Bảo của tôi" của tác giả Nguyễn Bá Thuyết không chỉ là một trang hồi ức cá nhân mà còn là khúc ca tri ân sâu sắc gửi đến những người thầy thuở trước.
Hơn 20 năm kể từ ngày hoàn thành, tuyến Quốc lộ 12C qua xã Kỳ Thượng (Hà Tĩnh) vẫn chưa có được một hệ thống mương thoát nước đồng bộ, ảnh hưởng đến cuộc sống của hàng chục hộ dân.
Các công trình dân sinh ở “ốc đảo” Hồng Lam (xã Nghi Xuân – Hà Tĩnh) hiện đang bị xuống cấp, hư hỏng nghiêm trọng, ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp của người dân.
Phòng khám Đa khoa Nầm (xã Tứ Mỹ, tỉnh Hà Tĩnh) bỏ hoang nhiều năm nay, xuống cấp nghiêm trọng, trở thành nơi nhốt bò, chứa phân bón gây lãng phí, mất mỹ quan.
Nước tràn lên Quốc lộ 1 qua TDP 3, phường Sông Trí (Hà Tĩnh) vì kênh thoát nước không hợp lý, gây ùn tắc giao thông và ảnh hưởng đến an toàn người dân.
Sau hai cơn bão liên tiếp, Công viên trung tâm (phường Thành Sen, Hà Tĩnh) vốn được ví như “lá phổi xanh” của đô thị đang rơi vào tình trạng ngập ngụa rác thải và cành cây gãy đổ.
Mưa lũ, ngập lụt kéo dài khiến tuyến đường ĐH.121 (xã Cẩm Duệ, Hà Tĩnh) bị xói lở nghiêm trọng, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho người tham gia giao thông và các hộ dân lân cận.
Dù có cơ chế hỗ trợ xi măng bê tông hóa đường giao thông nhưng do khó khăn trong huy động nguồn đối ứng từ Nhân dân nên xã Hà Linh (Hà Linh) vẫn còn nhiều tuyến đường trục thôn là đường đất.
Tuyến đường liên xã đoạn qua địa bàn xã Hương Phố (Hà Tĩnh) có lưu lượng người qua lại đông nhưng hiện nay đã xuống cấp nghiêm trọng, tiềm ẩn tai nạn đối với người tham gia giao thông.