Nơm nớp khi qua nút giao QL 15A với đường liên huyện ở Can Lộc

(Baohatinh.vn) - Tầm quan sát bị che khuất, lượng phương tiện qua lại nhiều khiến ngã tư giao giữa QL 15A với tuyến đường liên huyện Can Lộc - Hương Khê (Hà Tĩnh) đoạn qua xã Thượng Lộc luôn tiềm ẩn nguy cơ tai nạn.

Mỗi lần phải di chuyển từ tuyến đường liên huyện Can Lộc - Hương Khê vào ngã tư giao với QL 15A, ông Hoàng Văn Nghĩa (SN 1961, trú tại xã Thượng Lộc, Can Lộc) luôn lo lắng, bất an vì tình hình giao thông phức tạp ở đây.

Nơm nớp khi qua nút giao QL 15A với đường liên huyện ở Can Lộc

Tuyến QL 15A luôn có lưu lượng phương tiện qua lại đông đúc, nhất là xe đầu kéo, xe container, xe tải chở vật liệu...

Sự lo lắng của ông Nghĩa cũng là điều dễ hiểu, bởi tuyến đường liên huyện vào ngã tư QL 15A bị cây cối, hàng rào và quán hàng hai bên che khuất tầm nhìn. Để có thể quan sát được phương tiện đi lại trên QL 15A, ông Nghĩa phải di chuyển ra gần giữa nút giao và nếu không cẩn thận quan sát, rất dễ xảy ra sự cố về giao thông.

Nơm nớp khi qua nút giao QL 15A với đường liên huyện ở Can Lộc

Ngã tư này bị hạn chế tầm nhìn do quán hàng, nhà cửa che khuất.

Tại đây, hệ thống ATGT ở nút giao này chưa được đầu tư, trang bị đầy đủ, nhất là chưa được lắp đặt đèn cảnh báo hay đèn tín hiệu giao thông. Đặc biệt, tuyến QL 15A luôn có lượng xe đầu kéo, xe container, xe ben chở vật liệu xây dựng và ô tô cá nhân di chuyển suốt ngày đêm. Những yếu tố này đã khiến ngã tư giao giữa QL 15A với tuyến đường liên huyện Can Lộc - Hương Khê luôn tiềm ẩn nguy cơ xảy ra TNGT.

Nơm nớp khi qua nút giao QL 15A với đường liên huyện ở Can Lộc

Lưu lượng phương tiện qua lại đông trong khi chưa được lắp đặt đèn tín hiệu giao thông nên ngã tư này luôn tiềm ẩn nguy cơ TNGT.

Nhiều người dân địa phương phản ánh, nút giao này đã xảy ra các vụ tai nạn giao thông. Bà con đã nhiều lần kiến nghị các cấp nhưng đến nay vẫn chưa được khắc phục.

Ông Nguyễn Xuân Diệu - Chủ tịch UBND xã Thượng Lộc (Can Lộc) cho hay: "Những lo lắng của người dân địa phương là có cơ sở. Trong năm 2023, tại ngã tư giao giữa QL 15A với tuyến đường liên huyện Can Lộc - Hương Khê đã xảy ra một số vụ tai nạn, rất may không gây thiệt hại về người. Địa phương đã kiến nghị với chính quyền cấp trên về việc triển khai giải pháp đảm bảo ATGT, tạo sự yên tâm cho người dân và phương tiện khi tham gia giao thông qua nút giao".

Nơm nớp khi qua nút giao QL 15A với đường liên huyện ở Can Lộc

Xe tải dừng bốc dỡ hàng hai bên đường khiến tình hình giao thông ở nút giao này thêm phức tạp.

Theo quan sát của PV, bên cạnh bất cập về hạ tầng khi hệ thống đèn tín hiệu giao thông chưa được lắp, biển cảnh báo còn hạn chế thì ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ của nhiều người dân còn chưa tốt khiến nguy cơ mất an toàn giao thông luôn thường trực, nhất là các hành vi như: không đội mũ bảo hiểm khi điều khiển xe máy; chở quá số người quy định; dừng đỗ không đúng quy định; chuyển hướng không bật đèn xi nhan; chạy quá tốc độ...

Video: Mất an toàn giao thông ở nút giao xã Thượng Lộc

Chủ đề An toàn giao thông

Chủ đề Bạn đọc viết

Đọc thêm

Kè biển Cẩm Nhượng bị khoét "hàm ếch"

Kè biển Cẩm Nhượng bị khoét "hàm ếch"

Sau bão lớn và triều cường từ tháng 9 đến nay, kè biển Cẩm Nhượng (xã Thiên Cầm, Hà Tĩnh) lại bị khoét "hàm ếch", sụt lún, đối mặt nguy cơ “thất thủ” và đe đọa đời sống dân sinh.
 Cát phủ đường, bụi phủ mắt

Cát phủ đường, bụi phủ mắt

Mặt đường quốc lộ 1 đoạn qua phường Bắc Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh thời gian qua, liên tục bị cát xây dựng phủ dày, gây bụi mù, trơn trượt và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.
Vì sao nhiều khu xử lý rác “tê liệt”?

Vì sao nhiều khu xử lý rác “tê liệt”?

Nhiều khu xử lý rác trên địa bàn Hà Tĩnh đang rơi vào tình trạng quá tải, ngưng trệ. Việc ô nhiễm kéo dài cùng hàng loạt bất cập trong quản lý, vận hành khiến môi trường và đời sống người dân bị ảnh hưởng nghiêm trọng.
Nhiều tuyến đường dân sinh "kêu cứu"

Nhiều tuyến đường dân sinh "kêu cứu"

Từ đầu mùa mưa bão đến nay, hàng trăm km đường dân sinh tại Hà Tĩnh bị hư hỏng nghiêm trọng, trong đó, nhiều tuyến là huyết mạch của địa phương.
Khu dân cư “nhiều không” ở đô thị phía Bắc Hà Tĩnh

Khu dân cư “nhiều không” ở đô thị phía Bắc Hà Tĩnh

Nhiều hộ dân ở tổ liên gia số 6, thuộc TDP Thuận Hồng (phường Bắc Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh) đang phải sống trong cảnh đường đất lầy lội, không điện chiếu sáng, không có điểm đấu nối nước sạch, không hệ thống thoát nước…
Nơm nớp khi qua cầu gần 50 năm tuổi

Nơm nớp khi qua cầu gần 50 năm tuổi

Cầu 26/3 nằm trên địa bàn thôn Lĩnh Sơn (Cẩm Lạc, Hà Tĩnh) đã có gần nửa thế kỷ sử dụng, hiện xuống cấp nghiêm trọng với mặt cầu bong tróc, lan can gãy đổ và mố cầu sụt lún, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn.
Sông “nuốt” đất, áp sát móng nhà...

Sông “nuốt” đất, áp sát móng nhà...

Bờ sông Rào Nổ đoạn chảy qua thôn 10, xã Hương Bình bị sạt lở nghiêm trọng. Sông “nuốt” đất, áp sát móng nhà, khiến nhiều hộ dân sống hai bên bờ sông lo lắng, bất an.
Podcast tản văn: Dịu dàng Tháng Mười một

Podcast tản văn: Dịu dàng Tháng Mười một

Tháng Mười một đứng giữa ranh giới của cuối thu và chớm đông. Trong khoảnh khắc giao mùa tĩnh lặng ấy, ta như cảm nhận rõ hơn vẻ đẹp của không gian và lòng biết ơn đang lan tỏa.
Podcast: Tản văn "Người thầy đầu tiên"

Podcast: Tản văn "Người thầy đầu tiên"

Dù cuộc sống có bao thay đổi, thì tình cảm thầy trò và lòng biết ơn đối với những người đã gieo biết bao hạt giống tâm hồn vẫn là điều thiêng liêng nhất, không bao giờ thay đổi.
Podcast tản văn: Thầy giáo Bảo của tôi

Podcast tản văn: Thầy giáo Bảo của tôi

"Thầy giáo Bảo của tôi" của tác giả Nguyễn Bá Thuyết không chỉ là một trang hồi ức cá nhân mà còn là khúc ca tri ân sâu sắc gửi đến những người thầy thuở trước.
Mòn mỏi chờ mương thoát nước bên QL 12C

Mòn mỏi chờ mương thoát nước bên QL 12C

Hơn 20 năm kể từ ngày hoàn thành, tuyến Quốc lộ 12C qua xã Kỳ Thượng (Hà Tĩnh) vẫn chưa có được một hệ thống mương thoát nước đồng bộ, ảnh hưởng đến cuộc sống của hàng chục hộ dân.
Nỗi buồn "đường đất" ở Hà Linh

Nỗi buồn "đường đất" ở Hà Linh

Dù có cơ chế hỗ trợ xi măng bê tông hóa đường giao thông nhưng do khó khăn trong huy động nguồn đối ứng từ Nhân dân nên xã Hà Linh (Hà Linh) vẫn còn nhiều tuyến đường trục thôn là đường đất.