Biển báo tốc độ ở thị xã Hồng Lĩnh chưa đúng quy định!

(Baohatinh.vn) - Trên tuyến QL1A đoạn qua phường Trung Lương (TX Hồng Lĩnh – Hà Tĩnh) có cắm biển báo tốc độ tối đa cho phép đối với các phương tiện tham gia giao thông là 60 km/h. Tuy nhiên, đoạn đường đặt biển báo này lại không có dải phân cách ở giữa đúng theo quy định.

Biển báo tốc độ ở thị xã Hồng Lĩnh chưa đúng quy định!

Trên tuyến QL 1A bắt đầu vào TX. Hồng Lĩnh được các cơ quan chức năng cắm biển báo tốc độ tối đa cho phép 50km/h...

Nhiều lái xe khi đi qua đoạn đường này đều phản ánh việc cắm biển tốc độ tối đa cho phép chưa hợp lý, thậm chí còn sai quy định. Bắt đầu từ đê La Giang, thuộc địa phận phường Trung Lương đi vào thị TX. Hồng Lĩnh, cơ quan chức năng cắm biển báo tốc độ tối đa cho phép 50km/h; cách đó khoảng 500m, lại cắm thêm biển với tốc độ tối đa cho phép 60km/h.

Anh Lê Xuân Phúc (trú tại Phường Bắc Hồng) - lái xe dịch vụ cho rằng: Theo quy định, khi vào khu vực đông dân cư, nếu không có dải phân cách thì các phương tiện chỉ được đi với tốc độ tối đa 50 km/h; còn nếu có dải phân cách thì được đi với tốc độ 60km/h.

Do đó, việc cắm biển báo có tốc độ tối đa cho phép 60 km/h mà không có dải phân cách là chưa đúng quy định, gây lộn xộn cho các phương tiện tham gia giao thông và mất an toàn trong việc lưu thông.

Biển báo tốc độ ở thị xã Hồng Lĩnh chưa đúng quy định!

...và cách đó khoảng 500m, đoạn đường không có dải phân cách ở giữa nhưng vẫn được cắm biển báo tốc độ tối đa cho phép 60km/h

“Ngoài ra, khi các phương tiện đi từ Bắc vào Nam đến địa phận thuộc phường Trung Lương vào trung tâm thị xã Hồng Lĩnh có chiều dài khoảng hơn 2 km nhưng có 4 lần phải thay đổi tốc độ tối đa cho phép. Mặc dù khá quen thuộc trên tuyến đường này nhưng vẫn gây bất ngờ cho tôi bởi do thay đổi tốc độ đột ngột trên một đoạn đường ngắn, dẫn đến vi phạm và bị cơ quan chức năng xử phạt” – anh Phúc cho biết thêm.

Thiết nghĩ, các cơ quan chức năng cần nghiên cứu, xem xét lắp đặt lại biển báo tốc độ phù hợp với quy định để thuận lợi và đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia lưu thông trên tuyến đường này.

Thông tư 91/2015/TT-BGTVT quy định về tốc độ và khoảng cách an toàn của xe cơ giới, xe máy chuyên dùng tham gia giao thông đường bộ quy định: Trong khu vực đông dân cư với đường đôi (có dải phân cách giữa); đường một chiều có từ 2 làn xe cơ giới cho phép xe cơ giới (gồm xe ô tô; máy kéo; rơ moóc hoặc sơ mi rơ moóc được kéo bởi xe ô tô, máy kéo; xe mô tô hai bánh; xe mô tô ba bánh trở lên) chạy với tốc độ tối đa là 60km/h; với đường hai chiều không có dải phân cách giữa; đường một chiều có 1 làn xe cơ giới, các xe cơ giới được chạy với tốc độ 50km/h.

Chủ đề Bạn đọc viết

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast