(Baohatinh.vn) - Trên tuyến QL1A đoạn qua phường Trung Lương (TX Hồng Lĩnh – Hà Tĩnh) có cắm biển báo tốc độ tối đa cho phép đối với các phương tiện tham gia giao thông là 60 km/h. Tuy nhiên, đoạn đường đặt biển báo này lại không có dải phân cách ở giữa đúng theo quy định.
Trên tuyến QL 1A bắt đầu vào TX. Hồng Lĩnh được các cơ quan chức năng cắm biển báo tốc độ tối đa cho phép 50km/h...
Nhiều lái xe khi đi qua đoạn đường này đều phản ánh việc cắm biển tốc độ tối đa cho phép chưa hợp lý, thậm chí còn sai quy định. Bắt đầu từ đê La Giang, thuộc địa phận phường Trung Lương đi vào thị TX. Hồng Lĩnh, cơ quan chức năng cắm biển báo tốc độ tối đa cho phép 50km/h; cách đó khoảng 500m, lại cắm thêm biển với tốc độ tối đa cho phép 60km/h.
Anh Lê Xuân Phúc (trú tại Phường Bắc Hồng) - lái xe dịch vụ cho rằng: Theo quy định, khi vào khu vực đông dân cư, nếu không có dải phân cách thì các phương tiện chỉ được đi với tốc độ tối đa 50 km/h; còn nếu có dải phân cách thì được đi với tốc độ 60km/h.
Do đó, việc cắm biển báo có tốc độ tối đa cho phép 60 km/h mà không có dải phân cách là chưa đúng quy định, gây lộn xộn cho các phương tiện tham gia giao thông và mất an toàn trong việc lưu thông.
...và cách đó khoảng 500m, đoạn đường không có dải phân cách ở giữa nhưng vẫn được cắm biển báo tốc độ tối đa cho phép 60km/h
“Ngoài ra, khi các phương tiện đi từ Bắc vào Nam đến địa phận thuộc phường Trung Lương vào trung tâm thị xã Hồng Lĩnh có chiều dài khoảng hơn 2 km nhưng có 4 lần phải thay đổi tốc độ tối đa cho phép. Mặc dù khá quen thuộc trên tuyến đường này nhưng vẫn gây bất ngờ cho tôi bởi do thay đổi tốc độ đột ngột trên một đoạn đường ngắn, dẫn đến vi phạm và bị cơ quan chức năng xử phạt” – anh Phúc cho biết thêm.
Thiết nghĩ, các cơ quan chức năng cần nghiên cứu, xem xét lắp đặt lại biển báo tốc độ phù hợp với quy định để thuận lợi và đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia lưu thông trên tuyến đường này.
Thông tư 91/2015/TT-BGTVT quy định về tốc độ và khoảng cách an toàn của xe cơ giới, xe máy chuyên dùng tham gia giao thông đường bộ quy định: Trong khu vực đông dân cư với đường đôi (có dải phân cách giữa); đường một chiều có từ 2 làn xe cơ giới cho phép xe cơ giới (gồm xe ô tô; máy kéo; rơ moóc hoặc sơ mi rơ moóc được kéo bởi xe ô tô, máy kéo; xe mô tô hai bánh; xe mô tô ba bánh trở lên) chạy với tốc độ tối đa là 60km/h; với đường hai chiều không có dải phân cách giữa; đường một chiều có 1 làn xe cơ giới, các xe cơ giới được chạy với tốc độ 50km/h.
Dù chưa hoàn thiện các thủ tục pháp lý theo quy định, 1 doanh nghiệp có trụ sở tại Hải Phòng vẫn lắp đặt các trạm thông tin di động trong khu dân cư ở TP Hà Tĩnh.
Hơn 13 năm sử dụng, khu nhà học Trung tâm GDNN-GDTX huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) chưa được nâng cấp, sửa chữa khiến cơ sở hạ tầng xuống cấp trầm trọng, không đảm bảo điều kiện học tập.
Trong bối cảnh thị trường vàng trong nước và Hà Tĩnh liên tục biến động, nhiều người lựa chọn giao dịch vàng online, tuy nhiên phương thức này cũng tiềm ẩn rất nhiều rủi ro.
Âu thuyền ở thôn Đại Đồng, xã Cương Gián (Nghi Xuân, Hà Tĩnh) đang bị bồi lắng, xuống cấp ảnh hưởng đến việc neo đậu tàu thuyền và tránh trú bão của bà con ngư dân.
Nhiều tuyến đường trên địa bàn thị trấn Nghèn (Can Lộc, Hà Tĩnh) bị mất, hư hỏng nắp mương thoát nước sẽ vô tình gây nguy hiểm cho người đi đường, ảnh hưởng mỹ quan đô thị.
Đủ loại rác thải ngổn ngang dọc 2 bên tuyến đê Tả Nghèn thuộc địa phận tổ dân phố 9, thị trấn Nghèn (Can Lộc, Hà Tĩnh) gây ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan đô thị.
Trước nhu cầu du lịch tăng cao của người dân cả nước và Hà Tĩnh, một số đối tượng đã giả mạo đơn vị cung cấp dịch vụ du lịch để thực hiện hành vi lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản.
Hàng ngàn lượt xe trọng tải lớn cày xới mỗi ngày đã khiến cho nhiều tuyến đường huyết mạch tại khu kinh tế trọng điểm phía Nam của Hà Tĩnh bị xuống cấp, hư hỏng nghiêm trọng.
Vào sáng sớm và tầm trưa, nhiều đoạn trên tuyến quốc lộ 1 qua huyện Can Lộc, Hà Tĩnh xuất hiện cảnh tượng xe con, xe tải xếp hàng dài trên làn đường dành cho xe thô sơ khi các tài xế tranh thủ vào quán ăn uống.
Nguyện vọng của nhiều người dân Hương Khê (Hà Tĩnh) là cần có giải pháp xử lý thấu tình, đạt lý về vi phạm hành lang giao thông đường Hồ Chí Minh để tạo điều kiện phát triển kinh tế.
Nhiều biển báo, biển chỉ dẫn ở các tuyến đường như Hàm Nghi, Nguyễn Xí, Phan Đình Giót... tại TP Hà Tĩnh đang xuống cấp trầm trọng, bị cây xanh, biển quảng cáo che khuất, gây khó khăn cho người tham gia giao thông.
Đoạn đường dài hơn 800m thuộc địa bàn xã Cẩm Bình, TP Hà Tĩnh xuống cấp nghiêm trọng, cần được đầu tư để đảm bảo kết nối cùng hạ tầng thành phố hiện đại, văn minh.
Tiểu công viên ở khu vực ngã ba giao đường Xô Viết Nghệ Tĩnh với đường Nguyễn Công Trứ (TP Hà Tĩnh), cỏ, cây dại mọc um tùm, mất mỹ quan đô thị.
Với giá bán chỉ từ 25.000 - 40.000 đồng/hộp 500 gram, dâu tây được bày bán tràn lan tại các chợ dân sinh, cửa hàng hoa quả Hà Tĩnh khiến người tiêu dùng lo ngại về chất lượng.
Hình ảnh những tấm pano, biển quảng cáo hư hỏng, rách nát tại các địa điểm du lịch biển Hà Tĩnh gây phản cảm, mất mỹ quan, ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh trước thềm cao điểm.
Người tham gia giao thông trên Quốc lộ 1 đoạn qua thôn Tân Sơn, xã Kỳ Thọ, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) không khỏi bất an, bởi rãnh thoát nước 2 bên tuyến đường không có nắp đậy, nhiều cầu, cống không có lan can.
Một trong những yếu tố giúp người nổi tiếng nhận được nhiều hợp đồng quảng cáo là nhờ họ có niềm tin của công chúng. Nhưng, cũng ở “sân chơi” này, nhiều người đã “ngã ngựa” do quảng cáo sai sự thật.
Nhiều đoạn mương thoát nước trên đường Ngô Quyền (phường Thạch Trung, TP Hà Tĩnh) bị mất nắp đậy nhưng đến nay vẫn chưa được khắc phục, gây nguy hiểm cho người đi đường.
Khách hàng sử dụng điện ở huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) đã bị “sập bẫy” kẻ gian, mất tiền oan khi cả tin thực hiện nộp tiền điện qua mạng dưới hướng dẫn của đối tượng lừa đảo.
Đường liên xã 19/5 là huyết mạch giao thông quan trọng, đi qua các xã vùng biển ngang của thành phố Hà Tĩnh nhưng đã xuống cấp, nhỏ hẹp, rất cần được nâng cấp.
Rác thải chất đống tại nhiều vị trí dọc theo tuyến đê La Giang (huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh) không chỉ gây ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan mà còn ảnh hưởng đến an toàn giao thông.
Dựa vào địa thế ven sông, cây cối um tùm, người dân Tân Lâm Hương (TP Hà Tĩnh) đã giăng lưới bẫy chim trời khiến nhiều loại chim bị tiêu diệt, trong đó một số loại chết khô trên lưới.
Cùng với tỉa dặm lúa, thời điểm này, nông dân Hà Tĩnh cũng phun thuốc bảo vệ thực vật trên đồng ruộng, song không ít người vô tư vứt vỏ thuốc tùy tiện.
Dù có biển báo cấm đi thẳng và rẽ trái song rất nhiều phương tiện khi lưu thông trên tuyến đường ĐH.36 giao với QL 1 (thị trấn Nghèn, Can Lộc, Hà Tĩnh) vẫn thản nhiên vi phạm.
Trục đường liên xã Duệ Thành (Cẩm Xuyên - Hà Tĩnh) chằng chịt "ổ voi, ổ gà" đang gây khó khăn cho việc đi lại của Nhân dân, ảnh hưởng mỹ quan nông thôn.
Gần đây, một số shop ở Hà Tĩnh đang rộ lên phong trào bán hàng theo hình thức tổ chức mini game, thử vận may của khách hàng để mua món hàng với giá chỉ vài chục nghìn đồng.