(Baohatinh.vn) - Trên tuyến QL1A đoạn qua phường Trung Lương (TX Hồng Lĩnh – Hà Tĩnh) có cắm biển báo tốc độ tối đa cho phép đối với các phương tiện tham gia giao thông là 60 km/h. Tuy nhiên, đoạn đường đặt biển báo này lại không có dải phân cách ở giữa đúng theo quy định.
Trên tuyến QL 1A bắt đầu vào TX. Hồng Lĩnh được các cơ quan chức năng cắm biển báo tốc độ tối đa cho phép 50km/h...
Nhiều lái xe khi đi qua đoạn đường này đều phản ánh việc cắm biển tốc độ tối đa cho phép chưa hợp lý, thậm chí còn sai quy định. Bắt đầu từ đê La Giang, thuộc địa phận phường Trung Lương đi vào thị TX. Hồng Lĩnh, cơ quan chức năng cắm biển báo tốc độ tối đa cho phép 50km/h; cách đó khoảng 500m, lại cắm thêm biển với tốc độ tối đa cho phép 60km/h.
Anh Lê Xuân Phúc (trú tại Phường Bắc Hồng) - lái xe dịch vụ cho rằng: Theo quy định, khi vào khu vực đông dân cư, nếu không có dải phân cách thì các phương tiện chỉ được đi với tốc độ tối đa 50 km/h; còn nếu có dải phân cách thì được đi với tốc độ 60km/h.
Do đó, việc cắm biển báo có tốc độ tối đa cho phép 60 km/h mà không có dải phân cách là chưa đúng quy định, gây lộn xộn cho các phương tiện tham gia giao thông và mất an toàn trong việc lưu thông.
...và cách đó khoảng 500m, đoạn đường không có dải phân cách ở giữa nhưng vẫn được cắm biển báo tốc độ tối đa cho phép 60km/h
“Ngoài ra, khi các phương tiện đi từ Bắc vào Nam đến địa phận thuộc phường Trung Lương vào trung tâm thị xã Hồng Lĩnh có chiều dài khoảng hơn 2 km nhưng có 4 lần phải thay đổi tốc độ tối đa cho phép. Mặc dù khá quen thuộc trên tuyến đường này nhưng vẫn gây bất ngờ cho tôi bởi do thay đổi tốc độ đột ngột trên một đoạn đường ngắn, dẫn đến vi phạm và bị cơ quan chức năng xử phạt” – anh Phúc cho biết thêm.
Thiết nghĩ, các cơ quan chức năng cần nghiên cứu, xem xét lắp đặt lại biển báo tốc độ phù hợp với quy định để thuận lợi và đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia lưu thông trên tuyến đường này.
Thông tư 91/2015/TT-BGTVT quy định về tốc độ và khoảng cách an toàn của xe cơ giới, xe máy chuyên dùng tham gia giao thông đường bộ quy định: Trong khu vực đông dân cư với đường đôi (có dải phân cách giữa); đường một chiều có từ 2 làn xe cơ giới cho phép xe cơ giới (gồm xe ô tô; máy kéo; rơ moóc hoặc sơ mi rơ moóc được kéo bởi xe ô tô, máy kéo; xe mô tô hai bánh; xe mô tô ba bánh trở lên) chạy với tốc độ tối đa là 60km/h; với đường hai chiều không có dải phân cách giữa; đường một chiều có 1 làn xe cơ giới, các xe cơ giới được chạy với tốc độ 50km/h.
Trạm biến áp Thượng nguồn Sông Trí tại xã Kỳ Hoa, thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) gặp sự cố, hư hỏng từ năm 2023 nhưng đến nay chưa được khắc phục khiến những người làm công tác vận hành hồ chứa gặp nhiều khó khăn.
Nghỉ hè là dịp trẻ dành nhiều thời gian vui chơi tại nhà hoặc ở khu vực công cộng. Tuy nhiên, trên địa bàn Hà Tĩnh đã ghi nhận nhiều vụ tai nạn thương tích với trẻ nhỏ. Nhiều trường hợp để lại hậu quả lâu dài hoặc thậm chí dẫn đến tử vong.
Xã Kỳ Tây (huyện Kỳ Anh - Hà Tĩnh) đang phải đối mặt với nhiều khó khăn, khi các công trình dân sinh trên địa bàn xuống cấp nghiêm trọng, ảnh hưởng đến đời sống của người dân.
Một số tuyến đường thôn, tổ dân phố trên địa bàn Hà Tĩnh, người dân tự ý lắp các barie, rào chắn với lý do bảo vệ đường. Nhiều người băn khoăn, liệu đây có phải là hành vi đúng pháp luật?
Hàng loạt máy móc, thiết bị khai thác đá trên địa bàn TX Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) bị bỏ lại ngổn ngang gây lãng phí tài nguyên, tiềm ẩn nguy cơ ô nhiễm môi trường.
Cảng cá Cửa Nhượng (Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) là cảng cá cấp II tiếp nhận tàu công suất đến 400 CV nhưng bất cập hiện nay là luồng lạch bị bồi lắng khiến tàu thuyền vào ra rất khó khăn.
Tình trạng mua bán, dừng đỗ xe không đúng nơi quy định của người dân trước cổng chợ Trổ Thạch Đài (xã Thạch Đài, TP Hà Tĩnh) dẫn đến mất an toàn giao thông, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn.
UBND huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) đã đóng cửa nghĩa trang Thiên Cầm để thực hiện chỉnh trang lại Khu du lịch Thiên Cầm. Tuy nhiên, từ tháng 10/2023 đến nay, nghĩa trang mới vẫn chưa được xây dựng.
Dọc tuyến đường Cửa Rào - Hương Thọ ở địa phận xã Quang Thọ (Vũ Quang, Hà Tĩnh) xuất hiện nhiều điểm sạt lở, bất cập trong giao thông gây ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân.
Mùi hôi thối bốc lên từ các trang trại chăn nuôi gần khu dân cư khiến cho cuộc sống của hơn 100 hộ dân ở xã Cẩm Bình (TP Hà Tĩnh) bị ảnh hưởng nghiêm trọng.
Đường cứu hộ, cứu nạn âu tránh trú bão cho tàu cá ở xã Thạch Kim (Thạch Hà, Hà Tĩnh) sau 15 năm đưa vào sử dụng đã xuống cấp, tiềm ẩn mất an toàn giao thông, ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân.
Tình trạng xe tải xả nước bẩn khi lưu thông trên tuyến đường ven biển Hà Tĩnh khiến cuộc sống của nhiều người dân ở xã Xuân Thành (Nghi Xuân) khổ sở vì mùi hôi thối.
Cống Đập Xạ nằm trên tuyến đê Hữu Nghèn thuộc địa phận TDP 8, thị trấn Thạch Hà (huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) bị vỡ khiến nhiều diện tích ruộng bị xâm nhập mặn, ảnh hưởng đến lúa vụ xuân của người dân.
Tốc độ đô thị hóa nhanh với nhiều công trình hạ tầng được cải tạo khiến việc đổ rác thải xây dựng bừa bãi gây ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan đô thị ở Hà Tĩnh.
Mưa lớn những ngày qua đã khiến nhiều địa phương trên địa bàn Hà Tĩnh ngập lụt. Dù nước dâng cao nhưng nhiều người dân vẫn bất chấp hiểm nguy, lội ra những cánh đồng mênh mông nước để thả lưới bắt cá.
Sau nhiều năm sử dụng, cầu tràn Lâm Lĩnh nối xã Sơn Lĩnh và xã Sơn Lâm (Hương Sơn, Hà Tĩnh) đã xuống cấp, gây bất an cho người dân khi tham gia giao thông qua đây.
Nhiều năm nay, trên tuyến kênh thoát lũ ở địa bàn phường Kỳ Thịnh, thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) tồn tại 2 cầu sắt không còn chức năng sử dụng, hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng. Dù tiềm ẩn nhiều mối nguy hiểm rình rập cho người và gia súc, cản trở dòng chảy nhưng cầu vẫn chưa được tháo dỡ xử lý.
Chính quyền và người dân phường Kỳ Thịnh (TX Kỳ Anh, Hà Tĩnh) mong ngành chức năng sớm có phương án xử lý 2 cầu sắt bắc qua kênh thoát lũ để đảm bảo an toàn và lưu thông dòng chảy.
Dù chưa hoàn thiện các thủ tục pháp lý theo quy định, 1 doanh nghiệp có trụ sở tại Hải Phòng vẫn lắp đặt các trạm thông tin di động trong khu dân cư ở TP Hà Tĩnh.
Hơn 13 năm sử dụng, khu nhà học Trung tâm GDNN-GDTX huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) chưa được nâng cấp, sửa chữa khiến cơ sở hạ tầng xuống cấp trầm trọng, không đảm bảo điều kiện học tập.
Trong bối cảnh thị trường vàng trong nước và Hà Tĩnh liên tục biến động, nhiều người lựa chọn giao dịch vàng online, tuy nhiên phương thức này cũng tiềm ẩn rất nhiều rủi ro.
Âu thuyền ở thôn Đại Đồng, xã Cương Gián (Nghi Xuân, Hà Tĩnh) đang bị bồi lắng, xuống cấp ảnh hưởng đến việc neo đậu tàu thuyền và tránh trú bão của bà con ngư dân.
Nhiều tuyến đường trên địa bàn thị trấn Nghèn (Can Lộc, Hà Tĩnh) bị mất, hư hỏng nắp mương thoát nước sẽ vô tình gây nguy hiểm cho người đi đường, ảnh hưởng mỹ quan đô thị.
Đủ loại rác thải ngổn ngang dọc 2 bên tuyến đê Tả Nghèn thuộc địa phận tổ dân phố 9, thị trấn Nghèn (Can Lộc, Hà Tĩnh) gây ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan đô thị.