Cần chấn chỉnh tình trạng chạy xe máy trong quảng trường thành phố Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Việc người dân điều khiển xe máy, xe máy điện trong khuôn viên quảng trường TP Hà Tĩnh không chỉ gây nên tình trạng lộn xộn mà còn dễ dẫn tới sự cố đáng tiếc với trẻ nhỏ.

Video: Các phương tiện vô tư di chuyển trong khuôn viên quảng trường TP Hà Tĩnh.

Nhân dịp nghỉ lễ, tối thứ 7 vừa qua (ngày 30/4/2022), chị Nguyễn Thị Thùy Minh (SN 1990, xã Đồng Môn, TP Hà Tĩnh) đưa 2 con nhỏ 2 tuổi và 7 tuổi tới quảng trường TP Hà Tĩnh (phường Tân Giang) vui chơi, ngắm hệ thống nhạc nước.

Mọi chuyện sẽ không có gì đáng nói nếu như con của chị Minh không suýt xảy ra tai nạn trong quá trình vui chơi tại đây.

Cần chấn chỉnh tình trạng chạy xe máy trong quảng trường thành phố Hà Tĩnh

Xe máy đậu đỗ lộn xộn trong khuôn viên quảng trường TP Hà Tĩnh - khu vực có nhiều người dân, trẻ con vui chơi.

Theo lời chị Minh, khi 2 người con của chị đang chơi trò đuổi nhau với nhóm bạn thì bất ngờ có chiếc xe máy do một người đàn ông điều khiển chở theo vợ và con, di chuyển trong khuôn viên quảng trường. Do mải chạy nhảy nên người con trai 2 tuổi suýt va phải xe máy. Dù không bị chấn thương nhưng sự cố khiến cậu bé khóc thét.

Cần chấn chỉnh tình trạng chạy xe máy trong quảng trường thành phố Hà Tĩnh

Việc các phương tiện: xe máy, xe máy điện di chuyển trong khuôn viên quảng trường TP Hà Tĩnh dễ dẫn tới các sự cố với trẻ nhỏ vui chơi tại đây.

Chứng kiến sự việc xảy ra với cậu bé 2 tuổi, nhiều người tỏ ra không hài lòng với việc người đàn ông điều khiển xe máy trong khuôn viên quảng trường TP Hà Tĩnh - vốn là khu vực để người dân đi bộ, thể dục hoặc vui chơi vào buổi chiều và buổi tối.

“Tình trạng một số người dân chạy xe máy, xe máy điện trong khuôn viên quảng trường TP Hà Tĩnh diễn ra lâu rồi. Mỗi buổi chiều tối, khu vực quảng trường có rất đông người dân, nhất là các cháu nhỏ tới nô đùa, chạy nhảy. Việc các phương tiện đi vào khu vực này rất dễ xảy ra sự cố không mong muốn với các cháu”, ông Nguyễn Văn An (SN 1960, phường Nam Hà, TP Hà Tĩnh) cho hay.

Cần chấn chỉnh tình trạng chạy xe máy trong quảng trường thành phố Hà Tĩnh

Khu vực chính quyền địa phương bố trí đậu đỗ phương tiện cho người dân xung quanh quảng trường.

Theo tìm hiểu, quảng trường TP Hà Tĩnh được UBND tỉnh phê duyệt dự án chỉnh trang với tổng mức đầu tư 34 tỷ đồng. Dự án khởi công vào tháng 9/2018 và tới tháng 12/2019 hoàn thành đưa vào sử dụng.

Kể từ khi được đầu tư chỉnh trang với phần sân được lát đá, hệ thống đài phun nước kết hợp các hiệu ứng ánh sáng nghệ thuật, âm nhạc, quảng trường TP Hà Tĩnh là địa điểm để tổ chức nhiều sự kiện không chỉ riêng TP mà còn của cả tỉnh. Đây cũng là nơi được người dân lựa chọn để tới vui chơi, đi bộ, thể dục, nhất là những ngày cuối tuần hay dịp nghỉ lễ.

Chính quyền địa phương cũng đã bố trí các địa điểm đậu, đỗ phương tiện xung quanh khu vực quảng trường. Tuy vậy, thời gian qua, vẫn còn một bộ phận người dân, từ học sinh, thanh thiếu niên tới người lớn, điều khiển các loại phương tiện như: xe đạp điện, xe máy, xe máy điện... di chuyển trong khuôn viên quảng trường, gây nên tình trạng lộn xộn và tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn, nhất là với các cháu nhỏ.

Cần chấn chỉnh tình trạng chạy xe máy trong quảng trường thành phố Hà Tĩnh

Ngành chức năng TP Hà Tĩnh cần sớm có biện pháp chấn chỉnh, xử lý, không để tình trạng phương tiện tự do di chuyển trong khuôn viên quảng trường, đảm bảo an toàn cho người dân khi vui chơi.

“Theo tôi thì các ngành chức năng nên có biển cấm hoặc có biện pháp chấn chỉnh, xử lý tình trạng người dân tự ý chạy xe vào khuôn viên quảng trường. Mọi người khi tới khu vực này chơi cũng nên tự nâng cao ý thức để đảm bảo an toàn, trật tự cho Nhân dân khi tới đây vui chơi”, chị Trần Thị Huyền (SN 1987, phường Thạch Quý, TP Hà Tĩnh) chia sẻ.

Chủ đề Bạn đọc viết

Chủ đề Hà Tĩnh 24h

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast