Cảnh giác với các chiêu thức tiếp thị lừa đảo

(Baohatinh.vn) - “Siêu thị XYZ chỗ chị đang mở đợt khuyến mãi, quay số trúng thưởng. Chỉ cần em có hiện vật giá trị như laptop hay thẻ ATM, chị sẽ đưa về làm thủ tục và quay lại trả...”. Vừa nói, kẻ lừa đảo vừa giơ tờ rơi tự in ấn, lý giải cặn kẽ cho cô sinh viên mới nhập học.

Ảnh chỉ mang tính minh họa
Ảnh chỉ mang tính minh họa

Nhìn những chiêu thức khuyến mãi với các giải thưởng hấp dẫn, B. không giấu nổi sự háo hức. Biết được “con mồi” sắp dính bẫy, kẻ tiếp thị tiếp tục gọi điện vào số điện thoại của “giám đốc” siêu thị ghi trên tờ rơi rồi đưa cho cô bé.

Tin tưởng sau khi nghe “giám đốc” phân tích, không chút ngại ngần, B. giao luôn chiếc laptop mới được bố mẹ trang bị cho người lạ mặt.

Chờ cả buổi sáng, “chị tiếp thị nhẹ nhàng, dễ mến” vẫn không quay trở lại, B. gọi vào số cũ, lập tức nhận tín hiệu điện thoại không liên lạc được. Tá hỏa, B. tra số của siêu thị XYZ, tuy nhiên, nhân viên siêu thị bảo không có đợt khuyến mãi nào vào dịp này, đồng thời cảnh báo: các chiêu thức lừa đảo đã được không ít kẻ xấu thực hiện nhằm mục đích chiếm đoạt tài sản của những người nhẹ dạ, cả tin.

Vậy là chiếc laptop mới mua B. đã tận tay trao cho kẻ xấu. Dẫu đã được cảnh báo nhiều lần về những chiêu thức, thủ đoạn lừa đảo nhưng B. không thể ngờ, có ngày chính cô lại rơi vào cảnh trớ trêu này.

Mọi người cần hết sức cảnh giác với các chiêu thức tiếp thị lừa đảo tương tự.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast