Cây cầu độc đạo bị gãy, cắt đứt đường ra vùng sản xuất của 160 hộ dân Cẩm Lạc

(Baohatinh.vn) - Cây cầu độc đạo đi ra vùng sản xuất bị gãy, sụt lún nghiêm trọng khiến hơn 160 hộ dân thôn Trung Đoài (xã Cẩm Lạc, Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) không thể vận chuyển vật tư, phân bón ra đồng sản xuất.

Cây cầu độc đạo bị gãy, cắt đứt đường ra vùng sản xuất của 160 hộ dân Cẩm Lạc

Trải qua thời gian, cầu xã hư hỏng, mố cầu sụt lún

Cầu Hói có chiều dài gần 20m bắc qua dòng hói chảy ở khu vực đồng Cháng về kênh Nhà Lê nằm trên địa bàn thôn Trung Đoài (xã Cẩm Lạc, Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh). Cầu được xây dựng từ những năm 1990 - 1991, trải qua thời gian nay đã bị hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng.

Bề mặt cầu đã bị gãy đôi, mố cầu bị sụt lún, các cột chống cầu xiêu vẹo nghiêm trọng. Với hiện trạng cầu Hói như hiện nay, người dân không thể sử dụng bất kỳ phương tiện gì để vận chuyển dụng cụ, vật tư, phân bón ra đồng sản xuất hoặc đưa sản phẩm về nhà.

Cây cầu độc đạo bị gãy, cắt đứt đường ra vùng sản xuất của 160 hộ dân Cẩm Lạc

Nhiều hộ dân sẽ không thể sản xuất khi không còn đường vận chuyển vật tư, phân bón ra đồng - Trưởng thôn Trung Đoài Võ Duy Cẩn cho biết

Ông Võ Duy Cẩn - Trưởng thôn Trung Đoài cho biết: Cầu Hói là con đường độc đạo dẫn tới xứ đồng Cháng. Tại đây có hơn 45 ha đất sản xuất của gần 160 hộ dân trong thôn. Những năm gần đây cầu bị hư hỏng, xuống cấp mạnh nên việc đi lại, sản xuất của bà con gặp rất nhiều khó khăn. Đến thời điểm này, cầu gần như hư hỏng hoàn toàn.

“Hiện nay, vụ xuân 2020 đã bắt đầu, tuy nhiên, với thực trạng cầu như hiện nay, bà con không thể vận chuyển giống, phân bón ra đồng sản xuất" - ông Cẩn cho biết thêm.

Cây cầu độc đạo bị gãy, cắt đứt đường ra vùng sản xuất của 160 hộ dân Cẩm Lạc

Cầu bị gãy, mố cầu bị sụt lún nghiêm trọng khiến các phương tiện không thể lưu thông

Được biết, nhằm kiên cố hóa đường nội đồng, chính quyền thôn đã có chủ trương làm 600 - 700m đường bê tông phía bên kia cầu để bà con thuận lợi trong lưu thông, sản xuất. Tuy nhiên, với hiện trạng cầu như hiện nay, việc vận chuyển nguyên vật liệu để làm đường là điều không thể.

Nguồn lực để làm cầu mới quá lớn nên khó có thể huy động nội lực từ bà con nhân dân. Người dân thôn Trung Đoài mong muốn chính quyền xã và huyện Cẩm Xuyên có các giải pháp hỗ trợ để sớm kiên cố cây cầu, tạo điều kiện cho bà con phát triển sản xuất.

Chủ đề An toàn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast