Đập Nhà Vân xuống cấp - nỗi lo mùa lũ

(Baohatinh.vn) - Đập Nhà Vân ở thôn Thuận Trị, xã Hương Vĩnh (Hương Khê) được xây dựng từ năm 2011, dài 200m, cao 8m với dung tích 50.000 m3. Đập phục vụ nhu cầu nước cho 5 ha đất sản xuất của bà con trong vùng.

dap nha van xuong cap noi lo mua lu

Đập Nhà Vân đang bị hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng

Tuy mới đưa vào sử dụng gần 5 năm nhưng đập đang bị hư hỏng, xuống cấp. Các điểm xung quanh đập có hiện tượng xói lở nghiêm trọng, đặc biệt là tràn đập bị xói lộng sâu. Vào mùa mưa lũ, nước đổ về với dòng chảy mạnh, lưu lượng lớn, đập không giữ được nước, tràn không phát huy được tác dụng.

Vì thế, nước dâng nhanh, gây ngập úng cục bộ khiến 4 hộ dân với 15 khẩu ở bên kia tràn thường bị “cô lập” hoàn toàn. Trẻ em không thể đi học, mọi liên lạc, giao thông với bên ngoài hầu như cắt đứt nếu không có thuyền.

Trước thực trạng đó, cấp ủy, chính quyền xã Hương Vĩnh đã nhiều lần họp bàn, tìm cách khắc phục nhưng nguồn lực hạn chế nên “lực bất tòng tâm”. UBND xã cũng đã nhiều lần đề xuất lên UBND huyện, Sở NN&PTNT và các ngành chức năng cũng đã về kiểm tra nhưng đến nay vẫn chưa có phương án giải quyết.

Mùa mưa lũ đang đến gần, thiết nghĩ, chính quyền địa phương, các cơ quan chức năng liên quan cần sớm có giải pháp khắc phục tình trạng trên, đảm bảo an toàn cho người dân trên địa bàn.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast