Để 20/11 thực sự là ngày tôn vinh các nhà giáo

(Baohatinh.vn) - Tiếp nối truyền thống “tôn sư trọng đạo” từ ngàn xưa, ngày nay, Đảng, Nhà nước và nhân dân ta luôn coi trọng các nhà giáo và nghề dạy học...

de 20 11 thuc su la ngay ton vinh cac nha giao

Chỉ cần bó hoa vào những ngày lễ là các thầy cô giáo đã thấy ấm lòng

Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11) trở thành ngày hội khi những người làm nghề cao quý được cả xã hội quan tâm, mọi người đến chúc mừng bằng những bông hoa tươi thắm với tất cả tấm lòng chân thành nhất. Đó là niềm vui, niềm vinh dự của các nhà giáo, những người đã đổ bao công sức, trí tuệ vì sự nghiệp “trồng người”.

Tuy nhiên, những năm gần đây, việc chúc mừng thầy cô nhân ngày Nhà giáo Việt Nam, nhất là ở các vùng đô thị, vùng kinh tế phát triển..., đang dần bị vật chất hóa bằng “phong bì”, thậm chí là những món quà đắt tiền.

Cô M., giáo viên ở TP Hà Tĩnh chia sẻ: "Phụ huynh và học sinh đến nhà, kèm theo bó hoa là chiếc phong bì. Thú thật, tôi rất khó xử, bởi ai cũng nói: “Vật chất không đáng là bao, chỉ là tấm lòng thành, mong cô nhận cho để các em vui. Nhưng rồi “tấm lòng thành” cứ thế lan truyền, người ta xì xào to nhỏ, làm xấu hình ảnh các thầy, cô giáo".

Phần lớn đội ngũ nhà giáo, không ai mong muốn tới ngày 20/11 chỉ để nhận quà, bởi với họ, món quà giá trị nhất là sự tiến bộ hàng ngày của HS hay sự trưởng thành của những học trò cũ. Ngày tết, ngày lễ, chỉ cần các thế hệ HS có bó hoa, hoặc tấm thiệp chúc mừng, hay thời công nghệ hiện nay có cuộc điện thoại (nhắn tin) là thầy, cô thấy vui và hạnh phúc.

Đa số thầy, cô giáo mong muốn 20/11 thực sự là ngày lễ tri ân, để thầy, cô sống vui, thanh thản, không vướng bận bởi những vật chất tầm thường.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast