Đèn chiếu sáng nút giao QL1A với tuyến tránh TX Kỳ Anh ngừng hoạt động gần 1 năm

(Baohatinh.vn) - Hệ thống chiếu sáng tại nút giao Quốc lộ 1A với tuyến tránh 1B TX Kỳ Anh (đoạn qua thôn Đồng Tiến, xã Kỳ Văn, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) ngừng hoạt động gần 1 năm qua, gây trở ngại cho người tham gia giao thông.

Video: Các phương tiện di chuyển khó khăn tại điểm giao giữa QL1A với tuyến tránh 1B TX Kỳ Anh

Theo ghi nhận của phóng viên, điểm giao giữa Quốc lộ 1A và tuyến tránh 1B TX Kỳ Anh có cung đường rộng, nhiều xe trọng tải lớn lưu thông. Vào ban đêm hoặc rạng sáng, hệ thống đèn chiếu sáng tại khu vực vòng xuyến không hoạt động nên gây khó khăn và nguy hiểm cho nhiều phương tiện khi lưu thông qua đoạn đường này.

Đèn chiếu sáng nút giao QL1A với tuyến tránh TX Kỳ Anh ngừng hoạt động gần 1 năm

Nút giao thông QL 1A giao cắt với tuyến tránh 1B TX Kỳ Anh vào ban ngày

Nhà ở gần khu vực nói trên, ông Nguyễn Khắc H (xã Kỳ Văn, huyện Kỳ Anh) không khỏi lo lắng: “Đoạn đường này có mật độ xe trọng tải lớn lưu thông dày đặc, nhưng không hiểu tại sao đèn hư hỏng đã lâu mà không thấy ai sửa chữa.

Tuy đến hiện tại chưa xảy ra tai nạn nghiêm trọng nhưng người dân địa phương vẫn rất lo lắng, bất an. Rất mong các đơn vị chức năng sớm có giải pháp khắc phục".

Đèn chiếu sáng nút giao QL1A với tuyến tránh TX Kỳ Anh ngừng hoạt động gần 1 năm

Cung đường rộng, xe trọng tải lớn chạy với tốc độ nhanh, trong khi đó hệ thống chiếu sáng lại không hoạt động

Thường xuyên lưu thông qua nút giao thông này vào buổi tối, chị Phan Thị Hương M. (phường Hưng Trí, TX Kỳ Anh) cũng hết sức lo lắng. Chị M. cho hay: “Vào lúc sẩm tối, hay tối muộn đi qua đoạn đường này rất nguy hiểm. Mặt đường rộng, trời thì tối om; đi xe rất dễ xảy ra tai nạn”.

Theo tìm hiểu của PV, hệ thống chiếu sáng tại nút giao thông này trước đây do Công ty CP 474 (địa chỉ đóng tại TP hà Tĩnh) phối hợp với xã Kỳ Văn và Điện lực Kỳ Anh chịu trách nhiệm duy tu, bảo trì; năm 2018 được chuyển giao cho Công ty CP 456 (Nghệ An) tiếp quản.

Đèn chiếu sáng nút giao QL1A với tuyến tránh TX Kỳ Anh ngừng hoạt động gần 1 năm

Trao đổi với PV, ông Trần Xuân Hoà, Hạt trưởng Hạt Quản lý đường bộ Kỳ Anh cho biết: “Chúng tôi sẽ chỉ đạo, phối hợp với chính quyền xã Kỳ Văn và Điện lực Kỳ Anh tiến hành khắc phục để đảm bảo an toàn cho người dân khi tham gia giao thông tại khu vực này".

Mong rằng các đơn vị chức năng sớm khắc phục tình trạng này trong thời gian sớm nhất.

Chủ đề Bạn đọc viết

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast