Đèn giao thông ở phố biển Thiên Cầm “có cũng như không”!

(Baohatinh.vn) - Hơn 2 tháng nay, người dân lưu thông qua ngã tư giao giữa quốc lộ 8C (đoạn qua tổ dân phố Trần Phú, thị trấn Thiên Cầm, Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) với các tuyến đường trục xã Cẩm Nhượng rất khó khăn khi hệ thống đèn tín hiệu giao thông hoạt động không theo quy luật.

Video: Đèn tín hiệu giao thông "có cũng như không" ở phố biển Thiên Cầm.

Đèn giao thông ở phố biển Thiên Cầm “có cũng như không”!

Đèn tín hiệu giao thông ở ngã tư thị trấn Thiên Cầm “có cũng như không”.

Ngã tư thị trấn Thiên Cầm (đoạn qua tổ dân phố Trần Phú) khuất tầm nhìn và có lưu lượng phương tiện trọng tải lớn tham gia giao thông rất đông.

Trong khi đó, hệ thống đèn tín hiệu giao thông tại đây hoạt động không theo quy luật, chỉ có một cột đèn hoạt động, các cột còn lại đều bị hỏng, điều này khiến người dân và phương tiện giao thông luôn trong tình trạng thấp thỏm, bất an bởi tai nạn giao thông có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Đèn giao thông ở phố biển Thiên Cầm “có cũng như không”!

Đèn tín hiệu ở ngã tư thị trấn Thiên Cầm gây khó cho người tham gia giao thông.

Thường xuyên lưu thông qua ngã tư này, chị Hoàng Thị Bích (tổ dân phố Trần Phú, thị trấn Thiên Cầm) cho biết: “Hơn 2 tháng nay, từ khi đèn tín hiệu giao thông chập chờn, các phương tiện cứ mạnh ai nấy đi, một số người không nhường đường và chạy với tốc độ cao khi qua ngã tư nên đã xảy ra nhiều vụ va chạm giao thông. Nếu không sửa chữa kịp thời thì nguy cơ mất an toàn giao thông cho người và các phương tiện sẽ còn tiếp diễn".

Đèn giao thông ở phố biển Thiên Cầm “có cũng như không”!

Hệ thống đèn tín hiệu giao thông “phập phù” tiềm ẩn nguy cơ cao về tai nạn giao thông.

Ông Hoàng Văn Tuấn (thôn Xuân Bắc, xã Cẩm Nhượng) bức xúc: “Ban đêm xe khách, xe trọng tải nặng chạy rất nhanh, trong khi đèn tín hiệu giao thông ở đây lại chỉ có một cột đèn hoạt động nên rất nguy hiểm cho người đi đường.

Chúng tôi mong các đơn vị liên quan sớm sửa chữa lại hệ thống đèn tín hiệu giao thông để đảm bảo an toàn cho người dân, nhất là khi mùa du lịch biển đang đến gần”.

Đèn giao thông ở phố biển Thiên Cầm “có cũng như không”!

Người dân địa phương mong muốn ngành chức năng sớm kiểm tra, khắc phục để đảm bảo an toàn.

Theo người dân địa phương, ngã tư này trước đây được xem là “điểm đen” giao thông. Rất nhiều vụ tai nạn đã xảy ra do có khúc cua rẽ về biển Thiên Cầm bị hạn chế tầm nhìn.

Người dân sống quanh khu vực này mong muốn ngành chức năng sớm kiểm tra, khắc phục lại hoạt động của cụm đèn tín hiệu, tạo điều kiện thuận lợi, an toàn cho người tham gia giao thông.

Chủ đề An toàn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast