(Baohatinh.vn) - Với tốc độ phát triển nhanh, lưu lượng người và phương tiện lưu thông trên các tuyến đường ngày càng lớn, một số điểm giao cắt đường bộ ở Hương Khê (Hà Tĩnh) trở thành nơi tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.
Tại Km425+230 trên quốc lộ 15A đoạn qua thị trấn Hương Khê giao nhau với đường Phan Đình Phùng (người dân hay gọi là ngã tư Huyện đội) có lượng xe cộ lưu thông rất cao.
Ngã tư Huyện đội có lưu lượng phương tiện lưu thông cao.
Điểm giao cắt này nằm trong khu vực đông dân cư, tầm nhìn bị hạn chế, gần chợ huyện, thường xảy ra các vụ va chạm giao thông khiến nhiều người dân có tâm lý bất an khi lưu thông qua khu vực này.
Đến nay, nút giao thông này không có đèn tín hiệu, không có gờ giảm tốc nên người và phương tiện giao thông đi lại rất lộn xộn. Điểm giao cắt này đã từng xuất hiện hiện tượng hỗn loạn, xung đột giao thông vào khung giờ cao điểm.
Ngã tư Huyện đội là “cửa ngõ” chính để đi vào chợ Huyện.
Chị Nguyễn Thanh Thúy, một người dân sống gần khu vực này chia sẻ: “Nơi đây thường xảy ra va chạm giao thông. Mặc dù gần đây không có vụ tai nạn gây thiệt hại lớn nhưng vì lưu lượng người tham gia giao thông đông nên điểm này tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn rất cao. Nếu có đèn tín hiệu giao thông thì người dân sẽ đi lại trật tự, đảm bảo an toàn giao thông hơn”.
Tương tự, trên tuyến đường Hồ Chí Minh, đoạn từ Km831+500 đến Km833+300 thuộc xã Hương Trà có ngã tư giao cắt với Tỉnh lộ 553 và trường học sát bên đường. Đây là giao lộ chính của nhiều xã nên hằng ngày có rất nhiều phương tiện qua lại.
Ngã tư Hương Trà tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông.
Bên cạnh đó, đường Hồ Chí Minh đoạn qua địa bàn Hương Khê có lưu lượng xe container, xe rơ móc, xe tải lớn… nên tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông. Người dân và chính quyền địa phương mong muốn các cơ quan liên quan sớm lắp đặt hệ thống tín hiệu cảnh báo, điểm cảnh báo giao nhau tại ngã tư này nhằm đảm bảo ATGT.
Ông Đặng Tuấn Anh - Phó Chủ tịch UBND huyện Hương Khê cho biết, theo phân loại/đánh giá của Thông tư 26/2012/TT-BGTVT ngày 20/7/2012 của Bộ GTVT quy định về việc xác định và xử lý vị trí nguy hiểm trên đường bộ đang khai thác thì các ngã tư Huyện đội và ngã tư Hương Trà đều thuộc điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông. Do đó, huyện đề xuất ngành chức năng sớm bổ sung biển cảnh báo giao nhau và lắp hệ thống đèn tín hiệu giao thông tại các vị trí này. Về phía huyện, sẽ chỉ đạo các ban, ngành, địa phương tăng cường tuyên truyền người dân tuân thủ Luật ATGT đường bộ, đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.
Tuyến đường liên thôn Hữu Ninh - Tây Giang thuộc xã Mai Phụ (Hà Tĩnh) đã bị xuống cấp nghiêm trọng hơn một thập kỷ, gây ảnh hưởng nhiều đến giao thông đi lại, sản xuất và đời sống của người dân.
Nhiều đoạn xung yếu trên tuyến đê Hữu Nghèn (Hà Tĩnh) đang bị xuống cấp, hư hỏng hoặc chưa được xây dựng đồng bộ gây ảnh hưởng đến đời sống, sản xuất của người dân.
Phường Thành Sen (Hà Tĩnh) có 19 nghĩa trang, việc ban hành quy chế quản lý đồng bộ không chỉ nâng cao công tác quản lý Nhà nước mà còn góp phần xây dựng đô thị văn minh.
Trên tuyến QL 8B đoạn qua địa phận các xã: Nghi Xuân, Tiên Điền (Hà Tĩnh) có nhiều điểm thu gom phế liệu nhìn nhếch nhác, ô nhiễm môi trường và tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cháy nổ.
Thân và chân đê Tả Nghèn đoạn qua xã Mai Phụ (Hà Tĩnh) bị sóng biển làm sụt lún, cuốn trôi tấm lát âm dương, cần sớm khắc phục dứt điểm để người dân yên tâm và đảm bảo an toàn.
Điểm tránh trú bão tự phát ở thôn Hải Bắc (nằm dọc tuyến kè biển của xã Cẩm Nhượng cũ) hiện không nằm trong quy hoạch của tỉnh Hà Tĩnh nhưng lại trở thành nơi trú ẩn an toàn nhất cho tàu thuyền của ngư dân địa phương suốt nhiều năm qua.
Hơn 6 năm nay, khu vực bờ sông Ngàn Sâu đoạn qua địa bàn thôn 2 - Văn Giang (xã Mai Hoa, Hà Tĩnh) bị sạt lở nghiêm trọng, đe dọa trực tiếp đến cuộc sống và tài sản của nhiều hộ dân, nhất là vào mùa mưa lũ.
Sau bão số 10, tuyến giao thông huyết mạch nối từ quốc lộ 1 đến TDP Xuân Lam 5, phường Bắc Hồng Lĩnh (tỉnh Hà Tĩnh) bị xói lở nghiêm trọng, tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông.
Tuyến đường 19-5 (xã Đồng Tiến, Hà Tĩnh) là trục giao thông phục vụ sản xuất và sinh hoạt của người dân đang bị bao phủ bởi rác thải xây dựng, rác sinh hoạt gây ô nhiễm môi trường.
Thời gian qua, dù lực lượng chức năng đã triển khai quyết liệt công tác xử lý song tình trạng bẫy bắt chim trời vẫn tái diễn trên địa bàn xã Đồng Tiến (tỉnh Hà Tĩnh).
Sau bão, bãi tập kết rác tại Cụm công nghiệp Thạch Kim (xã Lộc Hà, Hà Tĩnh) xuất hiện tình trạng đốt rác tự phát, gây ô nhiễm và ảnh hưởng đến việc thu gom, xử lý của đơn vị chức năng.
Bị xói mòn từ 0,5 - 1,5 m sau bão số 10, tuyến đường giao thông tại phường Bắc Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) trở nên "chênh vênh", tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho người dân khi lưu thông.
Dự án hạ tầng Khu du lịch (KDL) biển Lộc Hà thuộc xã Lộc Hà (Hà Tĩnh) dang dở nhiều năm, cần tập trung tháo gỡ vướng mắc để tiếp tục thi công, sớm hoàn thiện và đưa vào sử dụng.
Sau bão, tuyến đê La Giang đoạn qua xã Đức Quang (Hà Tĩnh) rác thải ngổn ngang; cành cây gãy, thân cây mục, rác sinh hoạt và đủ loại phế thải bị người dân tự phát tập kết dọc bờ đê.
Việc lắp đặt cổng đóng - mở tại điểm giao cắt giữa khu neo đậu tránh trú bão Cửa Nhượng và tuyến đê Phúc Long Nhượng (xã Thiên Cầm, Hà Tĩnh) nhằm thuận lợi cho công tác hộ đê.
Khu xử lý rác thải tại xã Hồng Lộc (Hà Tĩnh) đã quá tải, xuống cấp nghiêm trọng, gây ô nhiễm môi trường. Dù chính quyền đã có những động thái nhưng hiện vẫn chưa được khắc phục.
Khi bão số 10 tiến gần đất liền, gây mưa lớn, gió giật trên diện rộng tại Hà Tĩnh, có không ít người dân vẫn tranh thủ ra ao hồ, đồng ruộng ngập nước để đánh bắt cá.
Dọc tuyến đê biển tại một số xã ở Hà Tĩnh đang trở thành những bãi tập kết rác thải xây dựng trái phép, gây mất mỹ quan và ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường cũng như an toàn đê điều.
Vạch kẻ đường trên quốc lộ 8B qua các xã Nghi Xuân, Tiên Điền (Hà Tĩnh) một số đoạn còn bất hợp lý gây khó cho người tham gia giao thông, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.
Tình trạng các đàn bò thả rông đi vào những tuyến đường, khuôn viên cơ sở kinh doanh tại Khu du lịch (KDL) Thiên Cầm (xã Thiên Cầm, tỉnh Hà Tĩnh) không chỉ phá hoại cơ sở vật chất mà còn ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch biển nơi này.
Sau nhiều năm sử dụng, chịu ảnh hưởng xả tràn Kẻ Gỗ, cầu Bến Đá ở xã Cẩm Duệ (Hà Tĩnh) đã xuống cấp nghiêm trọng, lan can gãy đổ, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn bất cứ lúc nào...
Tại đường Mai Thúc Loan (phường Thành Sen, Hà Tĩnh) nhiều song sắt chắn rác tại các cống thoát nước đã bị mất trộm, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông và gây ách tắc dòng chảy.
Sự việc một khách hàng phản ánh đại lý Huyndai Hà Tĩnh bán xe ô tô nhưng không cung cấp đủ hồ sơ sau nhiều ngày nhận xe đã thu hút sự chú ý của dư luận.