(Baohatinh.vn) - Với tốc độ phát triển nhanh, lưu lượng người và phương tiện lưu thông trên các tuyến đường ngày càng lớn, một số điểm giao cắt đường bộ ở Hương Khê (Hà Tĩnh) trở thành nơi tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.
Tại Km425+230 trên quốc lộ 15A đoạn qua thị trấn Hương Khê giao nhau với đường Phan Đình Phùng (người dân hay gọi là ngã tư Huyện đội) có lượng xe cộ lưu thông rất cao.
Ngã tư Huyện đội có lưu lượng phương tiện lưu thông cao.
Điểm giao cắt này nằm trong khu vực đông dân cư, tầm nhìn bị hạn chế, gần chợ huyện, thường xảy ra các vụ va chạm giao thông khiến nhiều người dân có tâm lý bất an khi lưu thông qua khu vực này.
Đến nay, nút giao thông này không có đèn tín hiệu, không có gờ giảm tốc nên người và phương tiện giao thông đi lại rất lộn xộn. Điểm giao cắt này đã từng xuất hiện hiện tượng hỗn loạn, xung đột giao thông vào khung giờ cao điểm.
Ngã tư Huyện đội là “cửa ngõ” chính để đi vào chợ Huyện.
Chị Nguyễn Thanh Thúy, một người dân sống gần khu vực này chia sẻ: “Nơi đây thường xảy ra va chạm giao thông. Mặc dù gần đây không có vụ tai nạn gây thiệt hại lớn nhưng vì lưu lượng người tham gia giao thông đông nên điểm này tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn rất cao. Nếu có đèn tín hiệu giao thông thì người dân sẽ đi lại trật tự, đảm bảo an toàn giao thông hơn”.
Tương tự, trên tuyến đường Hồ Chí Minh, đoạn từ Km831+500 đến Km833+300 thuộc xã Hương Trà có ngã tư giao cắt với Tỉnh lộ 553 và trường học sát bên đường. Đây là giao lộ chính của nhiều xã nên hằng ngày có rất nhiều phương tiện qua lại.
Ngã tư Hương Trà tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông.
Bên cạnh đó, đường Hồ Chí Minh đoạn qua địa bàn Hương Khê có lưu lượng xe container, xe rơ móc, xe tải lớn… nên tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông. Người dân và chính quyền địa phương mong muốn các cơ quan liên quan sớm lắp đặt hệ thống tín hiệu cảnh báo, điểm cảnh báo giao nhau tại ngã tư này nhằm đảm bảo ATGT.
Ông Đặng Tuấn Anh - Phó Chủ tịch UBND huyện Hương Khê cho biết, theo phân loại/đánh giá của Thông tư 26/2012/TT-BGTVT ngày 20/7/2012 của Bộ GTVT quy định về việc xác định và xử lý vị trí nguy hiểm trên đường bộ đang khai thác thì các ngã tư Huyện đội và ngã tư Hương Trà đều thuộc điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông. Do đó, huyện đề xuất ngành chức năng sớm bổ sung biển cảnh báo giao nhau và lắp hệ thống đèn tín hiệu giao thông tại các vị trí này. Về phía huyện, sẽ chỉ đạo các ban, ngành, địa phương tăng cường tuyên truyền người dân tuân thủ Luật ATGT đường bộ, đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.
"Thầy giáo Bảo của tôi" của tác giả Nguyễn Bá Thuyết không chỉ là một trang hồi ức cá nhân mà còn là khúc ca tri ân sâu sắc gửi đến những người thầy thuở trước.
Hơn 20 năm kể từ ngày hoàn thành, tuyến Quốc lộ 12C qua xã Kỳ Thượng (Hà Tĩnh) vẫn chưa có được một hệ thống mương thoát nước đồng bộ, ảnh hưởng đến cuộc sống của hàng chục hộ dân.
Các công trình dân sinh ở “ốc đảo” Hồng Lam (xã Nghi Xuân – Hà Tĩnh) hiện đang bị xuống cấp, hư hỏng nghiêm trọng, ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp của người dân.
Phòng khám Đa khoa Nầm (xã Tứ Mỹ, tỉnh Hà Tĩnh) bỏ hoang nhiều năm nay, xuống cấp nghiêm trọng, trở thành nơi nhốt bò, chứa phân bón gây lãng phí, mất mỹ quan.
Nước tràn lên Quốc lộ 1 qua TDP 3, phường Sông Trí (Hà Tĩnh) vì kênh thoát nước không hợp lý, gây ùn tắc giao thông và ảnh hưởng đến an toàn người dân.
Sau hai cơn bão liên tiếp, Công viên trung tâm (phường Thành Sen, Hà Tĩnh) vốn được ví như “lá phổi xanh” của đô thị đang rơi vào tình trạng ngập ngụa rác thải và cành cây gãy đổ.
Mưa lũ, ngập lụt kéo dài khiến tuyến đường ĐH.121 (xã Cẩm Duệ, Hà Tĩnh) bị xói lở nghiêm trọng, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho người tham gia giao thông và các hộ dân lân cận.
Dù có cơ chế hỗ trợ xi măng bê tông hóa đường giao thông nhưng do khó khăn trong huy động nguồn đối ứng từ Nhân dân nên xã Hà Linh (Hà Linh) vẫn còn nhiều tuyến đường trục thôn là đường đất.
Tuyến đường liên xã đoạn qua địa bàn xã Hương Phố (Hà Tĩnh) có lưu lượng người qua lại đông nhưng hiện nay đã xuống cấp nghiêm trọng, tiềm ẩn tai nạn đối với người tham gia giao thông.
Mưa lớn nhiều ngày đang khiến vùng hạ du hồ Kẻ Gỗ ngập sâu, thoát nước chậm. Hà Tĩnh cần nạo vét sông Ngàn Mọ và một số tuyến sông khác để tăng khả năng thoát lũ, đảm bảo dân sinh.
Đập Nhà Quan nằm trên địa bàn xã Hương Xuân (Hà Tĩnh). Do thời gian sử dụng đã lâu, thường xuyên chịu ảnh hưởng bởi thiên tai nhưng không được sửa chữa, bảo trì nên nhiều chỗ bị sạt lở.
Các xã vùng hạ du Kẻ Gỗ, nước lũ tiếp tục dâng cao, chảy xiết, vậy nhưng bất chấp nguy hiểm rình rập, một số người dân vẫn chèo thuyền hoặc lội ra giữa dòng để đánh bắt cá.
Mỗi khi mưa lớn kéo dài, tuyến đường quốc phòng ven biển đoạn qua xã Cẩm Trung (Hà Tĩnh) lại sạt lở nghiêm trọng, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho người dân qua lại.
Với nhiều người, căn bếp không chỉ là nơi nấu nướng mà còn gắn bó với hình ảnh của gia đình. Để sau này, dù đi đâu về đâu, hình ảnh của căn bếp tuổi thơ vẫn luôn rõ nét trong ký ức.
Tại nhiều bãi tập kết cát ven sông Lam đoạn thuộc địa bàn tỉnh Hà Tĩnh, tình trạng xe đầu kéo kéo theo sơ-mi rơ-moóc bốc cát vượt quá thành thùng, có dấu hiệu quá tải diễn ra khá phổ biến.
Những ngày gần đây, tại cầu Cửa Nhượng (Hà Tĩnh), tình trạng người dân tụ tập câu cá ngay trên cầu tiếp tục tái diễn, bất chấp thời tiết mưa gió và cảnh báo mất an toàn giao thông.
Truyện ngắn “Anh bầu, em bí” bằng hình ảnh cây bầu và cây bí tác giả đã khéo léo truyền tải thông điệp về tình đoàn kết, sự khiêm tốn và lòng yêu thương trong cuộc sống.
Tuyến đường liên thôn Hữu Ninh - Tây Giang thuộc xã Mai Phụ (Hà Tĩnh) đã bị xuống cấp nghiêm trọng hơn một thập kỷ, gây ảnh hưởng nhiều đến giao thông đi lại, sản xuất và đời sống của người dân.
Nhiều đoạn xung yếu trên tuyến đê Hữu Nghèn (Hà Tĩnh) đang bị xuống cấp, hư hỏng hoặc chưa được xây dựng đồng bộ gây ảnh hưởng đến đời sống, sản xuất của người dân.
Phường Thành Sen (Hà Tĩnh) có 19 nghĩa trang, việc ban hành quy chế quản lý đồng bộ không chỉ nâng cao công tác quản lý Nhà nước mà còn góp phần xây dựng đô thị văn minh.
Trên tuyến QL 8B đoạn qua địa phận các xã: Nghi Xuân, Tiên Điền (Hà Tĩnh) có nhiều điểm thu gom phế liệu nhìn nhếch nhác, ô nhiễm môi trường và tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cháy nổ.
Thân và chân đê Tả Nghèn đoạn qua xã Mai Phụ (Hà Tĩnh) bị sóng biển làm sụt lún, cuốn trôi tấm lát âm dương, cần sớm khắc phục dứt điểm để người dân yên tâm và đảm bảo an toàn.
Điểm tránh trú bão tự phát ở thôn Hải Bắc (nằm dọc tuyến kè biển của xã Cẩm Nhượng cũ) hiện không nằm trong quy hoạch của tỉnh Hà Tĩnh nhưng lại trở thành nơi trú ẩn an toàn nhất cho tàu thuyền của ngư dân địa phương suốt nhiều năm qua.
Hơn 6 năm nay, khu vực bờ sông Ngàn Sâu đoạn qua địa bàn thôn 2 - Văn Giang (xã Mai Hoa, Hà Tĩnh) bị sạt lở nghiêm trọng, đe dọa trực tiếp đến cuộc sống và tài sản của nhiều hộ dân, nhất là vào mùa mưa lũ.
Sau bão số 10, tuyến giao thông huyết mạch nối từ quốc lộ 1 đến TDP Xuân Lam 5, phường Bắc Hồng Lĩnh (tỉnh Hà Tĩnh) bị xói lở nghiêm trọng, tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông.
Tuyến đường 19-5 (xã Đồng Tiến, Hà Tĩnh) là trục giao thông phục vụ sản xuất và sinh hoạt của người dân đang bị bao phủ bởi rác thải xây dựng, rác sinh hoạt gây ô nhiễm môi trường.