(Baohatinh.vn) - Với tốc độ phát triển nhanh, lưu lượng người và phương tiện lưu thông trên các tuyến đường ngày càng lớn, một số điểm giao cắt đường bộ ở Hương Khê (Hà Tĩnh) trở thành nơi tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.
Tại Km425+230 trên quốc lộ 15A đoạn qua thị trấn Hương Khê giao nhau với đường Phan Đình Phùng (người dân hay gọi là ngã tư Huyện đội) có lượng xe cộ lưu thông rất cao.
Ngã tư Huyện đội có lưu lượng phương tiện lưu thông cao.
Điểm giao cắt này nằm trong khu vực đông dân cư, tầm nhìn bị hạn chế, gần chợ huyện, thường xảy ra các vụ va chạm giao thông khiến nhiều người dân có tâm lý bất an khi lưu thông qua khu vực này.
Đến nay, nút giao thông này không có đèn tín hiệu, không có gờ giảm tốc nên người và phương tiện giao thông đi lại rất lộn xộn. Điểm giao cắt này đã từng xuất hiện hiện tượng hỗn loạn, xung đột giao thông vào khung giờ cao điểm.
Ngã tư Huyện đội là “cửa ngõ” chính để đi vào chợ Huyện.
Chị Nguyễn Thanh Thúy, một người dân sống gần khu vực này chia sẻ: “Nơi đây thường xảy ra va chạm giao thông. Mặc dù gần đây không có vụ tai nạn gây thiệt hại lớn nhưng vì lưu lượng người tham gia giao thông đông nên điểm này tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn rất cao. Nếu có đèn tín hiệu giao thông thì người dân sẽ đi lại trật tự, đảm bảo an toàn giao thông hơn”.
Tương tự, trên tuyến đường Hồ Chí Minh, đoạn từ Km831+500 đến Km833+300 thuộc xã Hương Trà có ngã tư giao cắt với Tỉnh lộ 553 và trường học sát bên đường. Đây là giao lộ chính của nhiều xã nên hằng ngày có rất nhiều phương tiện qua lại.
Ngã tư Hương Trà tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông.
Bên cạnh đó, đường Hồ Chí Minh đoạn qua địa bàn Hương Khê có lưu lượng xe container, xe rơ móc, xe tải lớn… nên tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông. Người dân và chính quyền địa phương mong muốn các cơ quan liên quan sớm lắp đặt hệ thống tín hiệu cảnh báo, điểm cảnh báo giao nhau tại ngã tư này nhằm đảm bảo ATGT.
Ông Đặng Tuấn Anh - Phó Chủ tịch UBND huyện Hương Khê cho biết, theo phân loại/đánh giá của Thông tư 26/2012/TT-BGTVT ngày 20/7/2012 của Bộ GTVT quy định về việc xác định và xử lý vị trí nguy hiểm trên đường bộ đang khai thác thì các ngã tư Huyện đội và ngã tư Hương Trà đều thuộc điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông. Do đó, huyện đề xuất ngành chức năng sớm bổ sung biển cảnh báo giao nhau và lắp hệ thống đèn tín hiệu giao thông tại các vị trí này. Về phía huyện, sẽ chỉ đạo các ban, ngành, địa phương tăng cường tuyên truyền người dân tuân thủ Luật ATGT đường bộ, đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.
Di tích lịch sử văn hoá cấp quốc gia Khu mộ Phan Đình Phùng (xã Đức Thọ, Hà Tĩnh) bị hư hại nặng sau từ bão số 10 đang cần được tu sửa sớm nhằm tránh mất mỹ quan một địa chỉ đỏ.
Sau bão lớn và triều cường từ tháng 9 đến nay, kè biển Cẩm Nhượng (xã Thiên Cầm, Hà Tĩnh) lại bị khoét "hàm ếch", sụt lún, đối mặt nguy cơ “thất thủ” và đe đọa đời sống dân sinh.
Mặt đường quốc lộ 1 đoạn qua phường Bắc Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh thời gian qua, liên tục bị cát xây dựng phủ dày, gây bụi mù, trơn trượt và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.
Việc đổ trộm rác thải xây dựng trên tuyến đường tỉnh 547 (Hà Tĩnh) hay còn gọi là đường ven biển không chỉ làm mất mỹ quan mà còn gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.
Nhiều hạng mục của Dự án kênh Cầu Động đi qua địa bàn xã Mai Hoa (Hà Tĩnh) đã hoàn thành nhưng đang có một số tồn tại ảnh hưởng đến sản xuất và sinh hoạt của người dân.
Dù đã hoàn thiện gần như toàn bộ với mặt đường rộng, đẹp và hệ thống hạ tầng đồng bộ, tuyến đường vành đai TX Hồng Lĩnh (cũ) vẫn phải “nằm chờ” vì vướng đấu nối ở hai đầu tuyến.
Nhiều khu xử lý rác trên địa bàn Hà Tĩnh đang rơi vào tình trạng quá tải, ngưng trệ. Việc ô nhiễm kéo dài cùng hàng loạt bất cập trong quản lý, vận hành khiến môi trường và đời sống người dân bị ảnh hưởng nghiêm trọng.
Các khu neo đậu, cửa sông, cửa lạch ở Hà Tĩnh có nhiều tàu thuyền bị hư hỏng, vứt bỏ bừa bãi gây mất an toàn, ô nhiễm môi trường, làm xấu cảnh quan cũng như ách tắc luồng, lạch.
Nhiều năm trở lại nay, sau khi UBND xã Thuần Thiện cũ (nay xã Tùng Lộc) tiến hành san lấp mặt bằng sân thể thao, đã làm cho khu vực nơi 12 hộ dân thuộc thôn Yên sinh sống thường xuyên bị ngập úng.
Nhiều hộ dân ở tổ liên gia số 6, thuộc TDP Thuận Hồng (phường Bắc Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh) đang phải sống trong cảnh đường đất lầy lội, không điện chiếu sáng, không có điểm đấu nối nước sạch, không hệ thống thoát nước…
Hàng tấn rác thải sinh hoạt, rác thải xây dựng nằm ngổn ngang trên đê biển huyện Nghi Xuân (cũ) đoạn qua xã Cương Gián cũ (nay là xã Cổ Đạm) gây ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan đô thị.
Mới đưa vào sử dụng khoảng 1 năm rưỡi, thế nhưng nhiều hạng mục của công trình tiểu công viên ở phường Nam Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) đã xuống cấp, khiến nhiều người dân không dám lui tới.
Cầu 26/3 nằm trên địa bàn thôn Lĩnh Sơn (Cẩm Lạc, Hà Tĩnh) đã có gần nửa thế kỷ sử dụng, hiện xuống cấp nghiêm trọng với mặt cầu bong tróc, lan can gãy đổ và mố cầu sụt lún, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn.
Bờ sông Rào Nổ đoạn chảy qua thôn 10, xã Hương Bình bị sạt lở nghiêm trọng. Sông “nuốt” đất, áp sát móng nhà, khiến nhiều hộ dân sống hai bên bờ sông lo lắng, bất an.
Cầu Lộc Yên ở Hà Tĩnh mặc dù đã hư hỏng nặng và không còn sử dụng, nhưng thiếu các biện pháp an toàn khiến khu vực này trở thành "bẫy giao thông" gây nguy hiểm cho người dân.
Sau đợt mưa bão vừa qua, hệ thống đèn chiếu sáng dọc tuyến đường ven biển từ phường Trần Phú đến xã Lộc Hà (Hà Tĩnh) bị hư hỏng nặng, nhiều cột bị rò rỉ điện, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn.
Tiểu công viên hồ Bình Lạng ở phường Bắc Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) từng được kỳ vọng trở thành điểm vui chơi, sinh hoạt của người dân địa phương. Tuy nhiên, hiện nay công trình này đã xuống cấp.
Tháng Mười một đứng giữa ranh giới của cuối thu và chớm đông. Trong khoảnh khắc giao mùa tĩnh lặng ấy, ta như cảm nhận rõ hơn vẻ đẹp của không gian và lòng biết ơn đang lan tỏa.
Dù cuộc sống có bao thay đổi, thì tình cảm thầy trò và lòng biết ơn đối với những người đã gieo biết bao hạt giống tâm hồn vẫn là điều thiêng liêng nhất, không bao giờ thay đổi.
"Thầy giáo Bảo của tôi" của tác giả Nguyễn Bá Thuyết không chỉ là một trang hồi ức cá nhân mà còn là khúc ca tri ân sâu sắc gửi đến những người thầy thuở trước.
Hơn 20 năm kể từ ngày hoàn thành, tuyến Quốc lộ 12C qua xã Kỳ Thượng (Hà Tĩnh) vẫn chưa có được một hệ thống mương thoát nước đồng bộ, ảnh hưởng đến cuộc sống của hàng chục hộ dân.
Các công trình dân sinh ở “ốc đảo” Hồng Lam (xã Nghi Xuân – Hà Tĩnh) hiện đang bị xuống cấp, hư hỏng nghiêm trọng, ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp của người dân.
Phòng khám Đa khoa Nầm (xã Tứ Mỹ, tỉnh Hà Tĩnh) bỏ hoang nhiều năm nay, xuống cấp nghiêm trọng, trở thành nơi nhốt bò, chứa phân bón gây lãng phí, mất mỹ quan.
Nước tràn lên Quốc lộ 1 qua TDP 3, phường Sông Trí (Hà Tĩnh) vì kênh thoát nước không hợp lý, gây ùn tắc giao thông và ảnh hưởng đến an toàn người dân.
Sau hai cơn bão liên tiếp, Công viên trung tâm (phường Thành Sen, Hà Tĩnh) vốn được ví như “lá phổi xanh” của đô thị đang rơi vào tình trạng ngập ngụa rác thải và cành cây gãy đổ.
Mưa lũ, ngập lụt kéo dài khiến tuyến đường ĐH.121 (xã Cẩm Duệ, Hà Tĩnh) bị xói lở nghiêm trọng, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho người tham gia giao thông và các hộ dân lân cận.
Dù có cơ chế hỗ trợ xi măng bê tông hóa đường giao thông nhưng do khó khăn trong huy động nguồn đối ứng từ Nhân dân nên xã Hà Linh (Hà Linh) vẫn còn nhiều tuyến đường trục thôn là đường đất.