Không cùng “đẳng cấp”?!

(Baohatinh.vn) - Một ngày, bỗng làng facebook đang yên ổn lại nổi “rần rần” vì một nhóm phụ huynh tranh cãi chuyện xã hội hóa tiền quỹ của một lớp mẫu giáo bé tại trường A.

Việc đóng nộp đầu năm cho con em vốn đã nhạy cảm, lại càng nóng hơn khi mâu thuẫn xảy ra ở trường mầm non A - một trường được đầu tư hiện đại, theo chuẩn quốc tế. Đại thể, hội phụ huynh nọ đề xuất đóng nộp 1 triệu đồng/năm/cháu cho quỹ lớp ngoài tiền thu của nhà trường.

khong cung dang cap

Biếm hoạ từ internet

Phần lớn coi đó là món tiền “nhỏ như cái móng tay” vì trường học “đẳng cấp” thì phụ huynh cũng phải “đẳng cấp”. Tuy nhiên, chủ trương đó không nhận được sự đồng thuận của một bộ phận nhỏ phụ huynh khác.

Thế là màn “múa kiếm” bắt đầu! Nào là “cho con học trường cao cấp mà tiền đi cô còn tiếc thì chuyển trường đi”; rồi “cho ra trường công mà học…”; thậm chí còn có ý kiến đề xuất gạt tên cháu ra khỏi tập thể lớp…

Lời qua tiếng lại, càng lúc càng gay gắt, tới lúc chẳng còn ai để ý đến chuyện tế nhị nữa, tất cả được “bung lụa” hết mức, công khai khắp, cư dân mạng đều biết đến!

Nghĩ cũng lạ, ở ngôi trường được xây dựng hiện đại nhất nhì tỉnh, chắc “mặt bằng” nhận thức phụ huynh cũng phải “chất lượng cao” trở lên cả, thế mà, chỉ một mâu thuẫn từ một khoản đóng nộp không quá lớn cũng không ngại ngần bung ra những điều thiếu tế nhị trước cộng đồng?

Người ta có đủ tiền để cho con học trường cao cấp, mỗi tháng chi phí gấp đôi trường công khác, chi không tiếc tay tiền đầu tư cho hoạt động riêng của lớp, nhưng lại tính toán với một vài đứa trẻ bị cho rằng không cùng “đẳng cấp”.

Ở trường con tôi học, chuyện thu - chi đầu năm lắm lúc cũng gây tranh cãi. Có điều, chẳng ai so đo với nhau chuyện nộp nhiều hay nộp ít, việc vận động xã hội hóa là tùy vào khả năng tài chính của mỗi phụ huynh.

Và người ta sẵn sàng chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn hơn mình. Nhìn cuộc “ẩu đả” của các bậc phụ huynh trên mạng xã hội, càng thương những đứa trẻ thơ ngây trước những toan tính, hành động không đẹp của người lớn.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast