Lắp ngược “mắt” phản quang trên tuyến quốc lộ 8C đoạn cầu Mỹ Thịnh

(Baohatinh.vn) - Mắt phản quang trên tuyến QL 8C đoạn qua cầu Mỹ Thịnh (Hương Sơn – Hà Tĩnh) được lắp đặt không đúng quy định, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Lắp ngược “mắt” phản quang trên tuyến quốc lộ 8C đoạn cầu Mỹ Thịnh

“Mắt" phản quang được lắp trên hệ thống lan can có tác dụng báo hiệu, nâng cao mức độ an toàn cho các phương tiện lưu thông trên tuyến QL 8C qua cầu Mỹ Thịnh vào ban đêm.

Lắp ngược “mắt” phản quang trên tuyến quốc lộ 8C đoạn cầu Mỹ Thịnh

Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia QCVN 41:2016/BGTVT về báo hiệu đường bộ của Bộ GTVT quy định, chiều bên phải tuyến đường “mắt" phản quang sẽ được lắp màu vàng (như hình trên). Còn chiều ngược lại sẽ được lắp màu đỏ để cảnh báo cho người tham gia giao thông trong đêm đi đúng làn đường, đảm bảo an toàn giao thông .

Lắp ngược “mắt” phản quang trên tuyến quốc lộ 8C đoạn cầu Mỹ Thịnh

Tuy nhiên, trên tuyến QL 8C đoạn qua cầu Mỹ Thịnh “mắt" phản quang lại được lắp ngược, dẫn đến màu sơn không đúng theo quy định, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Lắp ngược “mắt” phản quang trên tuyến quốc lộ 8C đoạn cầu Mỹ Thịnh

Qua quan sát, hướng đi từ địa phận thôn Hồng Mỹ, xã Tân Mỹ Hà qua cầu Mỹ Thịnh sang thôn Phúc Thịnh, xã An Hòa Thịnh chỉ có khoảng 12m “mắt" phản quang được lắp trên hệ thống lan can theo đúng quy định, còn lại đều lắp sai màu cho cả 2 chiều.

Lắp ngược “mắt” phản quang trên tuyến quốc lộ 8C đoạn cầu Mỹ Thịnh

Cụ thể, màu đỏ được lắp bên phải tuyến đường, còn màu vàng thì lại lắp bên trái.

Lắp ngược “mắt” phản quang trên tuyến quốc lộ 8C đoạn cầu Mỹ Thịnh

Thiết nghĩ, để đảm bảo an toàn trên tuyến QL 8C đoạn qua cầu Mỹ Thịnh, Sở Giao thông vận tải Hà Tĩnh – đơn vị quản lý, bảo trì và khai thác tuyến đường cần khẩn trương kiểm tra, khắc phục, thay thế theo đúng quy định, không để gây mất an toàn giao thông cho các phương tiện qua cầu vào ban đêm, tránh tai nạn đáng tiếc xẩy ra.

Chủ đề An toàn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast