Lắp ngược “mắt” phản quang trên tuyến quốc lộ 8C đoạn cầu Mỹ Thịnh

(Baohatinh.vn) - Mắt phản quang trên tuyến QL 8C đoạn qua cầu Mỹ Thịnh (Hương Sơn – Hà Tĩnh) được lắp đặt không đúng quy định, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Lắp ngược “mắt” phản quang trên tuyến quốc lộ 8C đoạn cầu Mỹ Thịnh

“Mắt" phản quang được lắp trên hệ thống lan can có tác dụng báo hiệu, nâng cao mức độ an toàn cho các phương tiện lưu thông trên tuyến QL 8C qua cầu Mỹ Thịnh vào ban đêm.

Lắp ngược “mắt” phản quang trên tuyến quốc lộ 8C đoạn cầu Mỹ Thịnh

Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia QCVN 41:2016/BGTVT về báo hiệu đường bộ của Bộ GTVT quy định, chiều bên phải tuyến đường “mắt" phản quang sẽ được lắp màu vàng (như hình trên). Còn chiều ngược lại sẽ được lắp màu đỏ để cảnh báo cho người tham gia giao thông trong đêm đi đúng làn đường, đảm bảo an toàn giao thông .

Lắp ngược “mắt” phản quang trên tuyến quốc lộ 8C đoạn cầu Mỹ Thịnh

Tuy nhiên, trên tuyến QL 8C đoạn qua cầu Mỹ Thịnh “mắt" phản quang lại được lắp ngược, dẫn đến màu sơn không đúng theo quy định, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Lắp ngược “mắt” phản quang trên tuyến quốc lộ 8C đoạn cầu Mỹ Thịnh

Qua quan sát, hướng đi từ địa phận thôn Hồng Mỹ, xã Tân Mỹ Hà qua cầu Mỹ Thịnh sang thôn Phúc Thịnh, xã An Hòa Thịnh chỉ có khoảng 12m “mắt" phản quang được lắp trên hệ thống lan can theo đúng quy định, còn lại đều lắp sai màu cho cả 2 chiều.

Lắp ngược “mắt” phản quang trên tuyến quốc lộ 8C đoạn cầu Mỹ Thịnh

Cụ thể, màu đỏ được lắp bên phải tuyến đường, còn màu vàng thì lại lắp bên trái.

Lắp ngược “mắt” phản quang trên tuyến quốc lộ 8C đoạn cầu Mỹ Thịnh

Thiết nghĩ, để đảm bảo an toàn trên tuyến QL 8C đoạn qua cầu Mỹ Thịnh, Sở Giao thông vận tải Hà Tĩnh – đơn vị quản lý, bảo trì và khai thác tuyến đường cần khẩn trương kiểm tra, khắc phục, thay thế theo đúng quy định, không để gây mất an toàn giao thông cho các phương tiện qua cầu vào ban đêm, tránh tai nạn đáng tiếc xẩy ra.

Chủ đề An toàn giao thông

Đọc thêm

Bán "hàng Nhật bãi", liệu có cần quản lý?

Bán "hàng Nhật bãi", liệu có cần quản lý?

Được giới thiệu có nguồn gốc từ Nhật Bản, các sản phẩm hàng hóa đã cũ kỹ vẫn được nhiều người dân Hà Tĩnh mua và sử dụng. Vậy, việc kinh doanh loại hàng này liệu có hợp pháp?
Nguy hiểm khi qua cầu không có lan can

Nguy hiểm khi qua cầu không có lan can

Cầu số 2 và cầu số 3 bắc qua sông Sóc thuộc xã Nam Phúc Thăng (Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) hiện đã hư hỏng và không có lan can, khiến nhiều người di chuyển qua đây bị rơi xuống sông.
Cần phát quang cây bụi bên bờ kênh Vách Nam

Cần phát quang cây bụi bên bờ kênh Vách Nam

Kênh Vách Nam có nhiệm vụ tiêu thoát lũ cho một số vùng của thị trấn Thạch Hà và các xã: Thạch Ngọc, Việt Tiến (Thạch Hà, Hà Tĩnh), tuy vậy, việc phát quang, dọn dẹp cây bụi hai bên kênh lại chưa được chú trọng.
Cần sớm sửa chữa cầu Cơn Gáo ở Kỳ Hoa

Cần sớm sửa chữa cầu Cơn Gáo ở Kỳ Hoa

Cầu Cơn Gáo thuộc xã Kỳ Hoa (TX Kỳ Anh, Hà Tĩnh) có vai trò rất quan trọng trong việc triển khai các giải pháp đảm bảo an toàn hồ chứa nước thượng nguồn Sông Trí vào mỗi mùa mưa lũ.
Thiếu nước sạch bên... nhà máy nước!

Thiếu nước sạch bên... nhà máy nước!

Dù trên địa bàn có nhà máy nước sạch song nhiều năm qua, rất nhiều hộ dân ở xã Tiến Lộc cũ, nay là thị trấn Nghèn (Can Lộc, Hà Tĩnh) lại rơi vào tình trạng thiếu nước sạch!
"Vô tư" đi ngược chiều trên quốc lộ 1!

"Vô tư" đi ngược chiều trên quốc lộ 1!

Khi điểm mở dải phân cách trên quốc lộ 1 thuộc địa phận huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) lắp thêm rào chắn, nhiều người chọn đi ngược chiều nên tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.