“Mặc kệ” đèn đỏ, vô tư rẽ trái trên quốc lộ 1A

(Baohatinh.vn) - Đèn đỏ báo hiệu các phương tiện phải dừng lại. Nhưng, tại ngã ba xã Kỳ Đồng (huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh), người dân lại “tranh thủ” đèn đỏ để rẽ trái dù không có biển báo hay đèn tín hiệu cho phép điều này.

Ngã ba Kỳ Đồng là điểm giao nhau giữa QL1A và đường Đồng Phú - tuyến đường dẫn vào trung tâm hành chính của huyện Kỳ Anh. Điểm giao thông này luôn đông đúc các phương tiện qua lại, từ xe máy, ô tô cho tới các loại xe tải, xe container cỡ lớn.

“Mặc kệ” đèn đỏ, vô tư rẽ trái trên quốc lộ 1A

Dù đèn đỏ, người dân vẫn vượt để rẽ trái

Quan sát tại ngã ba Kỳ Đồng có thể nhận thấy, hầu hết các phương tiện đi theo hướng QL1A vào đường Đồng Phú đều bất chấp đèn tín hiệu, thản nhiên vượt đèn đỏ để rẽ trái. Một số người dân còn chờ hết đèn xanh, tới đèn đỏ mới rẽ để... không có xe đi từ phía QL 1A.

“Mặc kệ” đèn đỏ, vô tư rẽ trái trên quốc lộ 1A

Nhiều người coi đây là biện pháp an toàn hơn khi các phương tiện phía đối diện đã dừng hẳn

Lý giải cho hiện tượng này, anh Trần Anh Nguyên - một người dân cho biết: “Khi đèn xanh bật thì mạnh ai nấy đi, không ai nhường ai. Những người đi xe máy như chúng tôi muốn rẽ trái từ quốc lộ vào đường Đồng Phú rất khó khăn và nguy hiểm, phải vượt qua nhiều xe tải, xe container lớn. Vậy nên, cứ đợi tới đèn đỏ, khi các phương tiện phía đối diện đã dừng lại, chúng tôi mới qua đường. Người này thấy người kia làm thì làm theo, bây giờ thì hầu hết mọi người đều lưu thông theo cách đấy cho an toàn”.

Còn chị Nguyễn Thị Vân Anh chia sẻ: “Khi đèn xanh, nhiều lúc chưa kịp rẽ thì những chiếc xe lớn chạy thẳng lao tới khiến tôi phải đứng chờ giữa 2 làn đường. 2 bên lại là xe tải, xe container lao vun vút khiến tôi không khỏi ớn lạnh. Dù biết vượt đèn đỏ là vi phạm pháp luật, nhưng rẽ khi các phương tiện đối diện đã dừng hẳn khiến tôi cảm thấy an toàn hơn so với việc lưu thông đúng theo đèn tín hiệu".

“Mặc kệ” đèn đỏ, vô tư rẽ trái trên quốc lộ 1A

Dù biết vượt đèn đỏ là vi phạm pháp luật nhưng nhiều người vẫn thực hiện

Thiết nghĩ, người dân cần tuân thủ đúng Luật Giao thông đường bộ để hạn chế những va chạm không mong muốn có thể xảy ra, đảm bảo an toàn tính mạng cho bản thân mình và những người xung quanh.

Chủ đề An toàn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast