Những hố ga tiềm ẩn tai nạn ở thị trấn Đức Thọ

(Baohatinh.vn) - Hàng loạt nắp hố ga trên một số tuyến đường ở thị trấn Đức Thọ (Hà Tĩnh) đã bị vỡ không những gây ảnh hưởng tới việc đi lại của người dân trên địa bàn mà còn tiềm ẩn nguy cơ tai nạn.

Các nắp hố ga bị vỡ thường nằm ở những điểm giao nhau giữa các tuyến đường chính của thị trấn và lối đi vào các tổ dân phố (TDP). Trên trục đường Nguyễn Thị Minh Khai tại nút giao với ngõ 179, một nắp hố ga đã vỡ hoàn toàn, xuất hiện một hố sâu. Để tránh tai nạn, người dân lấy nhành cây cắm xuống cảnh báo các phương tiện và người dân.

Những hố ga tiềm ẩn tai nạn ở thị trấn Đức Thọ

Tình cảnh trên đường Nguyễn Thị Minh Khai

Tại nút giao giữa đường Yên Trung và ngõ 139 cũng xẩy ra tình trạng tương tự. Đây là khu vực trung tâm, có rất nhiều cơ quan ban, ngành đóng tại đây, lượng phương tiện lưu thông rất nhiều nên tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn.

Anh Phan Hồng Quân, người dân ở TDP 7 cho biết: “Những nắp hố ga vỉa hè bị vỡ nứt cách đây khá lâu nhưng không thấy chính quyền địa phương sửa chữa. Người dân đã dùng cành cây rào chắn lại để cảnh báo, đề phòng”.

Những hố ga tiềm ẩn tai nạn ở thị trấn Đức Thọ

Nắp hố ga bị vỡ ngay trên đường Yên Trung vào TDP 5

Tại thị trấn Đức Thọ, chúng tôi thấy trên các tuyến đường có tới 6 đến 7 điểm nắp hố ga, nắp cống bị vỡ. Ngoài ra, vỉa hè trên một số tuyến đường ở thị trấn cũng bị sụt lún, nứt vỡ hết lớp gạch lát như: đường Hoài Nhơn, đường Nguyễn Thị Minh Khai.

Những hố ga tiềm ẩn tai nạn ở thị trấn Đức Thọ

Nhiều nắp cống trước cổng Vietcombank đã bị vỡ

Tình trạng trên không chỉ làm mất mĩ quan đô thị mà còn dẫn đến ô nhiễm môi trường do mùi hôi thối từ các rãnh nước bốc lên. Tết Nguyên đán đang cận kề, thiết nghĩ chính quyền cần có biện pháp để sớm khắc phục.

Chủ đề An toàn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast