Quan tâm đúng mức đối với các hoạt động văn hóa ở cơ sở

(Baohatinh.vn) - Sự việc đã xảy ra hơn 2 tuần nhưng nỗi buồn của đêm tổng duyệt chương trình chuẩn bị cho ngày công diễn mừng dân ca ví, giặm được UNESCO công nhận di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại vẫn hiện hữu trong mỗi thành viên CLB Dân ca Cẩm Mỹ (Cẩm Xuyên) khi họ phải đứng trong mưa phùn, gió bấc chờ chính quyền địa phương mở cửa hội trường.

Năm 2012, CLB Dân ca ví, giặm xã Cẩm Mỹ chính thức ra mắt với 30 thành viên. Theo các thành viên CLB, đến nay, trong vòng 2 năm, họ đã giành 17 giải thưởng lớn, nhỏ tại các liên hoan dân ca ví, giặm cấp huyện, tỉnh, khu vực. Đặc biệt, CLB vinh dự được biểu diễn cho Đại sứ Thụy Điển và Hà Lan xem. Mới đây, CLB được tỉnh chọn là một trong 8 CLB tiêu biểu được hỗ trợ kinh phí hoạt động để nhân rộng mô hình.

Vừa qua, CLB có buổi tổng duyệt để chuẩn bị công diễn tại tỉnh mừng dân ca ví, giặm được tôn vinh di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại. Theo Chủ nhiệm CLB Vũ Thị Thanh Minh, trước đó, đại diện CLB đã báo với Phó Chủ tịch phụ trách văn xã Cẩm Mỹ - Lê Hoàng Thanh nhưng đến khi thành viên CLB đang tất bật chuẩn bị các tiết mục, khách mời đã đến thì cánh cửa hội trường UBND xã vẫn đóng im lìm, gọi bảo vệ thì người này trả lời không biết về chương trình này.

Làm việc với chúng tôi, ông Lê Hoàng Thanh thừa nhận: “CLB cũng đã có báo cáo với tôi về vấn đề này, tuy nhiên, lúc đó, tôi đang làm việc tại các địa bàn thôn xóm về vấn đề kênh bê tông nội đồng. Sau khi được thông báo có buổi diễn của CLB dân ca, tôi trở về hội trường UBND xã và thay mặt lãnh đạo xã dự từ đầu đến cuối…”.

Gạt đi nỗi buồn, buổi tổng duyệt của CLB Dân ca Cẩm Mỹ đã thành công với sự tham gia động viên, cổ vũ của đông đảo người dân, nhưng sẽ trọn vẹn hơn, nếu cấp ủy, chính quyền địa phương có sự quan tâm đúng mức.

Chủ đề Đất và người Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast