Quốc lộ 8A nát như tương, cơ quan chức năng vẫn thờ ơ!

(Baohatinh.vn) - Khoảng vài tháng nay, QL 8A đoạn chân Dốc Dừa (thuộc thôn Kim Thành, xã Sơn Tây, Hương Sơn, Hà Tĩnh) gần như bị đứt ngang, với vô số ổ voi, ổ trâu sâu hoắm, giao thông đi lại vô cùng khó khăn. Thế nhưng, điều đáng nói là đường hư hỏng nghiêm trọng như thế nhưng cơ quan quản lý chẳng hề đoái hoài!

quoc lo 8a nat nhu tuong co quan chuc nang van tho o

Trên chiều dài khoảng 30m có hàng chục ổ trâu, ổ voi chi chít...

Đoạn đường này nằm ở chân dốc, vốn thấp trũng nên gần như thường xuyên bị ngâm nước mỗi mùa mưa đến. Đường yếu, xe cộ qua lại nhiều nhưng không được duy tu, bảo dưỡng nên gần đây bị xuống cấp nghiêm trọng.

Theo quan sát của chúng tôi, trên chiều dài khoảng 30m, đoạn đường này có hàng chục ổ trâu, ổ voi chi chít, có những ổ voi sâu hoắm, rộng đến cả mét, khiến phương tiện tham gia giao thông vô cùng khó khăn. Tình trạng xe cộ chen lấn nhau xảy ra thường xuyên, nguy cơ tai nạn giao thông cao.

Anh Nguyễn Văn Hân (ở thôn Kim Thành) bức xúc: “Đoạn đường này bị hư hỏng cả mấy tháng rồi, đi lại vô cùng cực khổ nhưng điều vô lý là không hề thấy cơ quan chức năng nào đứng ra tu sửa. Nhiều lần xe cộ suýt đâm nhau vì tránh ổ voi, ổ trâu. Thậm chí, có trường hợp, ô tô chạy bắn tung nước bùn lấm lem cả người đi xe máy! Không hiểu vì sao cơ quan chức năng lại thờ ơ như thế!”.

quoc lo 8a nat nhu tuong co quan chuc nang van tho o

... tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông

Quốc lộ 8A là huyết mạch quan trọng trong tuyến hành lang kinh tế Đông Tây, nối Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo, giao thương với Lào, Thái Lan và các nước trong khu vực nên lượng người, xe cộ qua lại rất đông. Việc đoạn đường này hư hỏng nghiêm trọng mấy tháng trời nhưng cơ quan quản lý thờ ơ là vấn đề đáng nói. Không những thiếu trách nhiệm với nhân dân, với người tham gia giao thông mà còn thiếu trách nhiệm trong việc xây dựng hình ảnh của tỉnh nhà cũng như đất nước đối với bạn bè quốc tế.

Đề nghị cơ quan quản lý nhà nước về giao thông cũng như đơn vị quản lý đoạn đường này khẩn trương duy tu, khắc phục để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông, tránh xảy ra những tai nạn đáng tiếc.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast