Rác thải vây nhà dân

(Baohatinh.vn) - Lâu nay, một số hộ dân xóm Liên Hà, xã Thạch Hạ (TP Hà Tĩnh) vô cùng bức xúc vì xã bố trí bãi tập kết rác ngay sát khu dân cư. Mặc dù các hộ dân đã nhiều lần có ý kiến nhưng bãi tập kết rác này vẫn chưa được di dời.

rac thai vay nha dan

Bãi rác nằm sát nhà dân, sát đường và nghĩa trang xóm Liên Hà.

Theo quan sát của chúng tôi, bãi tập kết rác nằm ngay ven đường từ khu dân cư Liên Hà vào nhà thờ xứ An Nhiên, sát nghĩa trang xóm, sân vận động và nhiều hộ dân.

Ngồi trong nhà bà Trương Thị Sen (xóm Liên Hà), cách bãi rác khoảng 15m, chúng tôi cảm thấy vô cùng khó chịu vì mùi hôi thối. Bà Sen bảo: “Từ khi xã đặt bãi tập kết rác tại đây, chúng tôi vô cùng bức xúc vì phải sống chung với mùi hôi thối, không thể chịu nổi. Ngoài rác sinh hoạt, người ta còn vứt cả xác súc vật. Cử tri đã kiến nghị lên HĐND, làm đơn đề nghị xã di dời bãi rác nhưng vẫn chưa được giải quyết”.

Được biết, bãi tập kết rác này là nơi chứa rác của xóm Liên Hà, Liên Thanh và xóm Hạ, xã Thạch Hạ. Rác được gom về chất đống, một số được xử lý bằng cách đốt tại chỗ, số khác thì được chuyển đi 2-3 lần/tuần.

Bố trí bãi tập kết rác thải ngay sát khu dân cư là bất hợp lý. Xã Thạch Hạ cần sớm chuyển bãi tập kết rác này, trả lại môi trường sống cho người dân cũng như mỹ quan thôn xóm.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast