Rác vô chủ “ngập" đường thôn ở xã ven biển Cẩm Xuyên

(Baohatinh.vn) - Đó là thực trạng đang diễn ra trên tuyến đường dẫn vào khu quy hoạch nuôi tôm trên cát ở thôn Mỹ Hòa, xã Cẩm Hòa (Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh). Bãi tập kết rác thải tự phát hình thành gần một năm nay, nhưng không được xử lý, gây ô nhiễm và ảnh hưởng đến môi trường xung quanh.

Rác vô chủ “ngập đường thôn ở xã ven biển Cẩm Xuyên

Rác thải ngập ngụa, bủa vây cung đường dài chưa đầy 1km ở thôn Mỹ Hòa.

Dọc tuyến đường dẫn vào khu quy hoạch nuôi tôm ở thôn Mỹ Hòa, rác thải được vứt la liệt với đủ các loại, từ rác sinh hoạt đến xác động vật, gia cầm chết… Thời tiết thay đổi thường xuyên khiến cung đường này bốc mùi hôi thối, nồng nặc cả ngày, khiến người đi đường không khỏi bức xúc.

Bà Nguyễn Thị Hoa trú thôn Đại Hòa cho biết: “Cứ mỗi lần di chuyển qua đây, mùi hôi lại bốc lên, gây khó chịu cho người đi đường, hằng ngày tại cung đường này người dân vẫn “đua” nhau mang từng bao tải rác ra vứt trộm, thậm chí có nhiều hộ còn kéo cả xe bò chất đầy rác tấp bên lề đường. Vì không bị xử lý nên hành vi xấu này liên tục tái diễn”.

Rác vô chủ “ngập đường thôn ở xã ven biển Cẩm Xuyên

Đủ các loại rác thải được tập kết tại đây.

Điều đáng nói, tình trạng này xảy ra từ đầu năm đến nay nhưng không một lực lượng chức năng nào của xã Cẩm Hòa quan tâm xử lý. Con đường dẫn vào khu quy hoạch được người dân biến thành bãi tập kết rác từ lúc nào không hay.

Rác vô chủ “ngập đường thôn ở xã ven biển Cẩm Xuyên

Tình trạng rác thải “bủa vây” cung đường này đã diễn ra hơn một năm nay, nhưng không được chính quyền địa phương xử lý mạnh tay.

Ông Nguyễn Văn Thùy (trú thôn Đại Hòa) thông tin: Vào ban đêm, có nhiều người đi xe máy chở rác đến vứt dọc tuyến đường dẫn ra biển rồi nhanh chóng rời đi.

“Tình trạng người dân lén lút vứt rác vào đêm khuya diễn ra hằng ngày. Cá nhân tôi đã nhiều lần bắt gặp và trực tiếp nhắc nhở, thậm chí đã xảy ra mâu thuẫn, tuy nhiên hoạt động này vẫn cứ tiếp diễn”, ông Thùy cho hay.

Để ngăn chặn tình trạng xả rác tràn lan trên tuyến đường này, thiết nghĩ, UBND xã Cẩm Hòa cần sớm có biện pháp xử lý. Ngoài việc tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho người dân, chính quyền địa phương cần có chế tài xử phạt nghiêm khắc và nhanh chóng xử lý rác thải tại khu vực này.

Chủ đề Bạn đọc viết

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast