Rạp cưới lấn đường, cản trở giao thông

(Baohatinh.vn) - Thời gian qua, tình trạng dựng rạp cưới hỏi lấn chiếm lòng lề đường diễn ra khá phổ biến trên địa bàn Hà Tĩnh. Cùng với việc dựng rạp, nhiều hộ còn tận dụng lòng đường làm nơi trông giữ phương tiện cho khách. Thực tế này không chỉ làm mất mỹ quan tại khu dân cư mà còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tai nạn giao thông.

rap cuoi lan duong can tro giao thong

Rạp cưới lấn đường tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông

Vào mùa cưới, dễ dàng bắt gặp nhiều rạp cưới hỏi lấn chiếm lòng lề đường. Thậm chí, một số rạp án ngữ hết cả con đường khiến nhiều người tham gia giao thông phải đi lên vỉa hè hoặc tìm đường khác. Rạp cưới lấn đường, che khuất tầm nhìn, đồng thời, gây cản trở quá trình lưu thông của phương tiện giao thông, vi phạm pháp luật về TTATGT. Đã có không ít vụ tai nạn thương tâm xảy ra do dựng rạp cưới không đúng chỗ.

Tuy nhiên, việc xử phạt những hành vi sai phạm trên hiện nay chỉ dừng lại ở việc nhắc nhở chứ không xử phạt hành chính hoặc cưỡng chế dỡ rạp. Một số địa phương cho biết, đã có quy định cấm dựng rạp giữa lòng lề đường, nhưng do trên thực tế, nhiều gia đình không có điều kiện thuê khách sạn, nhà hàng nên tổ chức tại nhà và bất đắc dĩ phải dựng rạp ra giữa đường. Vì vậy, không chỉ bà con khối phố thông cảm mà những người quản lý cũng không nỡ xử lý bằng biện pháp mạnh.

Theo quy định của Bộ luật Hình sự, việc dựng rạp gây tai nạn giao thông vi phạm Điều 203 về “cản trở giao thông đường bộ” có thể bị phạt tiền từ 5-30 triệu đồng, bị cải tạo không giam giữ hoặc phạt tù. Vì vậy, các gia đình nên chọn vị trí hợp lý để đảm bảo cuộc vui được thuận tiện, an toàn. Ngoài ra, các cán bộ cơ sở, chính quyền địa phương cũng cần làm tốt công tác tuyên truyền đến các gia đình thực hiện đúng quy định để đảm bảo trật tự an toàn giao thông cũng như mỹ quan đô thị,

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast