Sớm xóa bỏ việc họp chợ trên QL 1A đoạn qua Kỳ Liên

(Baohatinh.vn) - Thời gian gần đây, trên QL 1A đoạn qua phường Kỳ Liên (thị xã Kỳ Anh - Hà Tĩnh) xuất hiện tình trạng họp chợ ngay trên lòng, lề đường ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị và tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT.

Sớm xóa bỏ việc họp chợ trên QL 1A đoạn qua Kỳ Liên ảnh 1
Nhiều hộ kinh doanh và cả những khách hàng “dễ tính” đã bất chấp nguy hiểm, dừng đỗ phương tiện trên lòng đường để trao đổi hàng hóa.

Phường Kỳ Liên nằm ở trung tâm KKT Vũng Áng, nơi có các hoạt động dịch vụ, thương mại diễn ra khá sôi động, đặc biệt, do nằm cạnh cổng chính công trường xây dựng khu liên hợp gang thép và cảng nước sâu Sơn Dương nên lượng người và hàng hóa lưu thông khá lớn. Tuy nhiên, điều đáng lo ngại, vì sự “tiện lợi”, thiếu ý thức của một bộ phận người tiêu dùng nên nhiều hộ kinh doanh đã ngang nhiên tụ tập, bày bán hàng hóa ngay trên lề QL 1A từ sáng đến tối gây ách tắc giao thông, mất ANTT.

Cá biệt, vào giờ tan tầm, hàng nghìn công nhân rời công trường, khi đi đến đoạn đường này phải rất khó khăn mới “lách” qua được các khu chợ “cóc” mọc ven đường. Theo quan sát, những mặt hàng bày bán tại đây chủ yếu là thực phẩm. Do bày bán lộn xộn, không đúng nơi quy định nên việc đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm hầu như bị bỏ ngỏ. Để tiện chào mời khách, nhiều hộ kinh doanh và cả những khách hàng “dễ tính” đã bất chấp nguy hiểm, dừng đỗ phương tiện trên lòng đường để trao đổi hàng hóa, chỉ một chút bất cẩn, các phương tiện vận tải đang lưu thông dày đặc trên đường có thể va vào bất cứ lúc nào.

Được biết, mặc dù phường Kỳ Liên đã quy hoạch và xây dựng chợ khá quy mô, song, do sự dễ dãi của người tiêu dùng và sự thiếu quyết liệt trong công tác quản lý, đảm bảo ANTT của chính quyền địa phương nên nhiều hộ dân bất chấp hiểm nguy rình rập, vì cái lợi trước mắt, ngang nhiên biến hành lang QL 1A thành nơi họp chợ.

Thiết nghĩ, các cấp chính quyền ở thị xã Kỳ Anh cần có giải pháp mạnh để xóa bỏ các tụ điểm họp chợ dọc QL 1A, vừa đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân, vừa góp phần xây dựng đô thị mới văn minh, sạch đẹp.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast