Thiết lập lại trật tự ATGT khu vực cây xăng Thạch Quý

(Baohatinh.vn) - Trạm Xăng dầu Thạch Quý (thường gọi là cây xăng Thạch Quý) nằm trên tỉnh lộ 9 giao với đường Đồng Môn, thuộc địa bàn phường Thạch Quý và xã Thạch Trung (TP Hà Tĩnh). Do nhiều nguyên nhân khác nhau nên vài năm gần đây, khu vực này đã trở thành điểm phức tạp, mất trật tự ATGT, nhất là vào thời điểm đầu buổi sáng...

Theo quan sát của chúng tôi, ngoài lưu lượng phương tiện tham gia giao thông luôn đông đúc thì tại khu vực này còn có rất nhiều ô tô dừng đậu, gây ùn tắc.

Đây là khu vực có trụ sở của hãng Taxi Rồng Việt, điểm cuối của tuyến xe buýt Hà Tĩnh - Vũng Áng, Hương Sơn, Hương Khê và nhiều hộ kinh doanh sắt thép bên đường nên mỗi sáng sớm, rất nhiều xe taxi đến để bơm xăng dầu, kiểm tra phương tiện và chuẩn bị cho ngày làm việc mới.

Điều đáng nói là ý thức tham gia giao thông của các chủ phương tiện còn kém. Trong điều kiện đường xuống cấp, giờ cao điểm nên lưu lượng phương tiện tham gia giao thông rất đông nhưng các tài xế xe buýt “vô tư” quay trở trên đường, tài xế taxi chen chúc nhau để tiếp nhiên liệu và kiểm tra phương tiện, thậm chí, nhiều lúc đậu xe tràn ra lòng đường.

Chưa hết, thỉnh thoảng, trên vỉa hè lại xuất hiện một vài xe tải chở sắt thép cồng kềnh của các cửa hàng kinh doanh bất ngờ "loi" ra đường.

Thiết nghĩ, đây là huyết mạch giao thông quan trọng và cũng là cửa ngõ vào thành phố nên tình trạng này cần sớm được khắc phục để đảm bảo ATGT, giữ gìn trật tự và mỹ quan đô thị.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast