Thiếu đèn tín hiệu giao thông, một số ngã tư ở Hương Khê tiềm ẩn nguy cơ tai nạn

(Baohatinh.vn) - Với tốc độ phát triển nhanh, lưu lượng người và phương tiện lưu thông trên các tuyến đường ngày càng lớn, một số điểm giao cắt đường bộ ở Hương Khê (Hà Tĩnh) trở thành nơi tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Tại Km425+230 trên quốc lộ 15A đoạn qua thị trấn Hương Khê giao nhau với đường Phan Đình Phùng (người dân hay gọi là ngã tư Huyện đội) có lượng xe cộ lưu thông rất cao.

Thiếu đèn tín hiệu giao thông, một số ngã tư ở Hương Khê tiềm ẩn nguy cơ tai nạn

Ngã tư Huyện đội có lưu lượng phương tiện lưu thông cao.

Điểm giao cắt này nằm trong khu vực đông dân cư, tầm nhìn bị hạn chế, gần chợ huyện, thường xảy ra các vụ va chạm giao thông khiến nhiều người dân có tâm lý bất an khi lưu thông qua khu vực này.

Đến nay, nút giao thông này không có đèn tín hiệu, không có gờ giảm tốc nên người và phương tiện giao thông đi lại rất lộn xộn. Điểm giao cắt này đã từng xuất hiện hiện tượng hỗn loạn, xung đột giao thông vào khung giờ cao điểm.

Thiếu đèn tín hiệu giao thông, một số ngã tư ở Hương Khê tiềm ẩn nguy cơ tai nạn

Ngã tư Huyện đội là “cửa ngõ” chính để đi vào chợ Huyện.

Chị Nguyễn Thanh Thúy, một người dân sống gần khu vực này chia sẻ: “Nơi đây thường xảy ra va chạm giao thông. Mặc dù gần đây không có vụ tai nạn gây thiệt hại lớn nhưng vì lưu lượng người tham gia giao thông đông nên điểm này tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn rất cao. Nếu có đèn tín hiệu giao thông thì người dân sẽ đi lại trật tự, đảm bảo an toàn giao thông hơn”.

Tương tự, trên tuyến đường Hồ Chí Minh, đoạn từ Km831+500 đến Km833+300 thuộc xã Hương Trà có ngã tư giao cắt với Tỉnh lộ 553 và trường học sát bên đường. Đây là giao lộ chính của nhiều xã nên hằng ngày có rất nhiều phương tiện qua lại.

Thiếu đèn tín hiệu giao thông, một số ngã tư ở Hương Khê tiềm ẩn nguy cơ tai nạn

Ngã tư Hương Trà tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông.

Bên cạnh đó, đường Hồ Chí Minh đoạn qua địa bàn Hương Khê có lưu lượng xe container, xe rơ móc, xe tải lớn… nên tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông. Người dân và chính quyền địa phương mong muốn các cơ quan liên quan sớm lắp đặt hệ thống tín hiệu cảnh báo, điểm cảnh báo giao nhau tại ngã tư này nhằm đảm bảo ATGT.

Ông Đặng Tuấn Anh - Phó Chủ tịch UBND huyện Hương Khê cho biết, theo phân loại/đánh giá của Thông tư 26/2012/TT-BGTVT ngày 20/7/2012 của Bộ GTVT quy định về việc xác định và xử lý vị trí nguy hiểm trên đường bộ đang khai thác thì các ngã tư Huyện đội và ngã tư Hương Trà đều thuộc điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông. Do đó, huyện đề xuất ngành chức năng sớm bổ sung biển cảnh báo giao nhau và lắp hệ thống đèn tín hiệu giao thông tại các vị trí này. Về phía huyện, sẽ chỉ đạo các ban, ngành, địa phương tăng cường tuyên truyền người dân tuân thủ Luật ATGT đường bộ, đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Chủ đề Bạn đọc viết

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast