Treo đèn trang trí trên đường điện hạ thế: Hiểm nguy rình rập!

(Baohatinh.vn) - Thực trạng này đang diễn ra tại đường Lê Hồng Phong, thuộc địa phận khối phố Vĩnh Hòa, phường Thạch Linh (TP. Hà Tĩnh), tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn về điện.

Treo đèn trang trí trên đường điện hạ thế: Hiểm nguy rình rập!

Bóng nháy được các hộ dân sống trên đường Lê Hồng Phong (đoạn địa phận khối phố Vĩnh Hòa, phường Thạch Linh, TP. Hà Tĩnh) trang trí ngay trên đường điện hạ thế

Trên tuyến đường Lê Hồng Phong hiện nay, điều dễ nhận thấy nhiều hộ dân đang “vô tư” trang trí đèn nháy lên đường điện hạ áp chạy qua trước nhà. Hệ thống đèn nháy được thiết kế theo kiểu dáng mới với nhiều dây dài nối nhau được bắt qua đường điện hạ thế để làm điểm tựa. Thậm chí, những khu vực đường điện đi qua cây xanh, bóng nháy cũng được giăng mắc, rất nguy hiểm.

Treo đèn trang trí trên đường điện hạ thế: Hiểm nguy rình rập!

Những khu vực đường điện đi qua cây xanh, bóng nháy cũng được giăng mắc đầy, rất nguy hiểm

Việc lắp đặt đèn trang trí đã phần nào làm cho phố phường thêm lung linh, sáng đẹp. Tuy nhiên, dường như các hộ dân sống ở đây còn quá xem nhẹ tính an toàn cho người và hệ thống truyền tải điện; bởi trên thực tế, đã có những loại đèn trang trí gây nguy hiểm khi bị rò rỉ, dẫn đến chập cháy, chết người.

Điều đáng nói hơn là hiện nay, đèn nháy trang trí có nhiều loại được bán trôi nổi trên thị trường, chưa được kiểm định về chất lượng. Bên cạnh đó, đèn trang trí được treo ngoài trời, trong điều kiện thời tiết mưa, nắng thất thường nên dễ xảy ra sự cố cháy nổ, nhất là khi "ký sinh" trên đường dây diện.

Treo đèn trang trí trên đường điện hạ thế: Hiểm nguy rình rập!

Việc trang trí đèn nháy trên đường điện tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn

Theo tìm hiểu, các hộ dân này đã lắp đặt, trang trí đèn nháy trên đường điện hạ áp từ trước Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019. Thiết nghĩ, để tránh những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra, chính quyền địa phương cần chủ động phối hợp với ngành điện sở tại, yêu cầu người dân sớm tháo gỡ hệ thống đèn trang trí ra khỏi đường điện hạ áp.

Trong quá trình tháo gỡ, phải có sự giám sát của ngành chuyên môn để tránh những hiện tượng chạm chập về điện. Đồng thời, chính quyền địa phương cũng cần tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân về an toàn trong sử dụng điện, để tránh lặp lại những tình trạng tương tự.

Chủ đề Công nghiệp, Tiểu thủ Công nghiệp, xây dựng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast