Việc thần tượng Khá “bảnh” thể hiện nhận thức lệch lạc, cần chấn chỉnh kịp thời!

Chia sẻ quan điểm bên lề kỳ họp Quốc hội về việc TAND thị xã Từ Sơn (Bắc Ninh) đưa Ngô Bá Khá (26 tuổi, còn gọi Khá “bảnh”) và 5 đồng phạm ra xét xử sơ thẩm về tội đánh bạc và tổ chức đánh bạc, Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu - Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An cho rằng, việc một số bạn trẻ thần tượng Khá “bảnh” thể hiện nhận thức lệch lạc, cần được chấn chỉnh kịp thời.

Việc thần tượng Khá “bảnh” thể hiện nhận thức lệch lạc, cần chấn chỉnh kịp thời!

Theo ông Nguyễn Hữu Cầu, việc rất đông giới trẻ ngồi chờ bên ngoài tòa án để được gặp “thần tượng” Khá “bảnh” giống như một trào lưu. Trào lưu này xuất phát từ nhận thức lệch lạc và có thể sẽ không tồn tại lâu. “Đến khi họ lớn lên một chút, nhận thức khác đi, họ sẽ nhận thấy Khá “bảnh” không phải là người mình hâm mộ nữa”.

Phân tích nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên, Giám đốc Công an Nghệ An cho rằng, trẻ em ngày nay lên mạng xã hội, tiếp xúc với công nghệ quá sớm nhưng do chưa đủ trình độ chắt lọc thông tin, chưa phân biệt rõ cái đúng, cái sai.

Do đó, các em cần khoảng thời gian để được giáo dục, có sự phát triển về trí lực để tự có khả năng loại trừ ra khỏi đầu óc mình những gì chưa đúng. Để chấn chỉnh những lệch lạc trong nhận thức của một bộ phận giới trẻ hiện nay, cần một cuộc “chấn hưng” về đạo đức, giáo dục về các thang giá trị đạo đức chân chính cho giới trẻ, song điều đó phải diễn ra thường xuyên, lâu dài.

Việc thần tượng Khá “bảnh” thể hiện nhận thức lệch lạc, cần chấn chỉnh kịp thời!

Đối tượng “Khá Bảnh” khai nhận tại phiên tòa. Ảnh: Diệp Trương - TTXVN

Trước mắt, báo chí là kênh tuyên truyền cực kỳ quan trọng để góp phần tạo ra sự thay đổi. Báo chí cần lên tiếng mạnh, định hướng lại các giá trị chuẩn mực.

Sáng 13/11, Tòa án nhân dân thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh, mở phiên tòa sơ thẩm, xét xử Ngô Bá Khá (Khá “bảnh”, 26 tuổi) và 5 bị cáo khác về các tội Đánh bạc, Tổ chức đánh bạc. Hội đồng xét xử sau đó tuyên phạt Khá “bảnh” 6 năm 6 tháng tù về tội Tổ chức đánh bạc và 4 năm tù về tội Đánh bạc. Tổng hợp mức án, Khá phải lĩnh 10 năm 6 tháng tù và bị xử phạt 30 triệu đồng.

Theo cáo trạng, Ngô Bá Khá, sinh năm 1993, trú tại thôn Phúc Tinh, xã Tam Sơn, huyện Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh. Đối tượng Ngô Bá Khá nổi lên mạng xã hội với các video clip có nội dung bạo lực, trái với thuần phong mỹ tục, với gần 2 triệu lượt người theo dõi. Trước đó, đối tượng Khá “bảnh” có nhân thân xấu, từng bị đưa vào trại giáo dưỡng và có nhiều tiền án, tiền sự.

Theo Đỗ Bình/TTXVN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast