(Baohatinh.vn) - Kể từ khi thực hiện chủ trương chuyển mạng giữ số, đã có nhiều lời phàn nàn, bức xúc của người dùng Hà Tĩnh về quy trình khó khăn do nhà cung cấp dịch vụ “nghĩ ra”. Trong đó, nhiều chủ thuê bao đã phải trải qua hành trình “gian khổ” để chuyển từ thuê bao Vinaphone sang nhà mạng khác mà vẫn chưa được toại nguyện...

Vinaphone Hà Tĩnh làm khó khách hàng chuyển mạng giữ số

Kể từ khi thực hiện chủ trương chuyển mạng giữ số, đã có nhiều lời phàn nàn, bức xúc của người dùng Hà Tĩnh về quy trình khó khăn do nhà cung cấp dịch vụ “nghĩ ra”. Trong đó, nhiều chủ thuê bao đã phải trải qua hành trình “gian khổ” để chuyển từ thuê bao Vinaphone sang nhà mạng khác mà vẫn chưa được toại nguyện...

Vinaphone Hà Tĩnh làm khó khách hàng chuyển mạng giữ số

Hào hứng với kế hoạch chuyển mạng giữ số, song anh L.C.N. đã gặp rất nhiều nhiêu khê khi đăng ký thực hiện trên thực tế

Trao đổi với chúng tôi, anh L. C. N. ở huyện Can Lộc cho biết: "Hiện tại, tôi sử dụng 2 sim vina, 1 thuê bao trả trước và 1 trả sau. Do tính chất công việc phải thường xuyên online, cần sử dụng mạng 3G nên tôi quyết định chuyển số thuê bao trả trước 09121884xx sang nhà mạng khác."

Theo đó, ngày 15/1/2019, anh N. liên hệ với Viettel để làm thủ tục chuyển mạng. Khi Viettel đã hoàn thành thủ tục tiếp nhận, Trung tâm Chuyển mạng quốc gia chuyển thông tin sang Vinaphone để yêu cầu xử lý thì nhân viên nhà mạng này gọi điện thuyết phục khách hàng tiếp tục dùng mạng Vina.

Vì nhu cầu công việc, ngày 14/2/2019, anh N. tiếp tục làm thủ tục chuyển mạng. Nhưng khi Trung tâm Chuyển mạng quốc gia xác nhận thì thông tin chính chủ của anh N. chuyển đến Viettel lại không trùng khớp với thông tin bên Vinaphone.

Anh N. bức xúc: "Trước lúc chuyển mạng, thông tin thuê bao của tôi là chính chủ, sử dụng trong gần 5 năm liền. Chắc khi biết tôi có ý định chuyển mạng, phía Vinaphone đã tự ý chuyển đổi thông tin chủ thuê bao để gây khó dễ” (?!).

Thắc mắc, anh N. gọi điện lên tổng đài Vinaphone (18001091) để yêu cầu giải đáp thì được trả lời: Số thuê bao không thực hiện chuyển mạng được vì có lỗi (duy nhất) là không trùng khớp thông tin chính chủ.

Vinaphone Hà Tĩnh làm khó khách hàng chuyển mạng giữ số

Thông tin chính chủ của số thuê bao 09121884xx trước và sau khi anh N. yêu cầu "trả về chính chủ"

Với nhu cầu chuyển mạng, ngày 15/2/2019, anh N. ra Trung tâm Kinh doanh của Vinaphone ở đường Trần Phú (TP Hà Tĩnh) để yêu cầu trả lại thông tin chính chủ. Và, phía Vinaphone đã trả lại thông tin chính chủ cho số thuê bao 09121884xx của anh N.

“Lỗi duy nhất” đã được khắc phục, anh N. tiếp tục đăng ký chuyển mạng thì bị Vinaphone “chặn lại” bằng thông tin: Sim này là Sim Eload (sim đại lý, không được chuyển mạng - PV). Mặc dù đã từng thay sim nhiều lần và không dùng như sim đại lý từ lâu nhưng khi anh N. đến Trung tâm Kinh doanh của Vinaphone tại Can Lộc (nơi cấp sim ban đầu) để làm thủ tục hủy dịch vụ Eload thì nhân viên chi nhánh Vinaphone này thông báo: “Eload không hủy được, chỉ tạm khóa”.

Quá gian nan khi chuyển mạng giữ số, nhưng anh N. vẫn cố thực hiện bằng cách chuyển số thuê bao trả sau 08451189xx sang mạng Viettel vào ngày 20/2/2019. Tuy nhiên, một lần nữa, Vinaphone tiếp tục gây khó khăn với câu trả lời: Khách hàng đang sử dụng gói cước cam kết.

“Số thuê bao này, tôi dùng từ tháng 3/2015. Thời điểm đó, để sở hữu số thì phải cam kết sử dụng ít nhất 6 tháng. Sau 6 tháng, nghiễm nhiên không còn ràng buộc. Và từ đó đến nay, tôi chưa bao giờ ký 1 hợp đồng nào với Vinaphone về thời hạn gói cước” – anh N. nói.

Vinaphone Hà Tĩnh làm khó khách hàng chuyển mạng giữ số

Trung tâm Kinh doanh của Vinaphone tại Can Lộc - nơi anh N. đăng ký sử dụng sim ban đầu.

Tương tự anh N., anh H. (công tác tại Sở Tài Chính - số thuê bao 0946675xxx) cũng "nản lòng" khi thực hiện thủ tục đăng ký chuyển mạng giữ số từ Vinaphone sang Viettel. Số thuê bao này anh H. đã dùng từ lâu nhưng khi nhắn tin đăng ký theo hướng dẫn, anh toàn nhận được trả lời: Thông tin chính chủ không khớp hoặc "tin nhắn không định dạng".

Thậm chí, anh B.C. (UBND huyện Can Lộc) ủy quyền cho phía Viettel thực hiện chuyển số thuê bao Vinaphone 0915687xxx nhưng cũng "đợi chờ trong vô vọng". Anh C. cho biết: Vì yêu cầu công tác, hay phải đi vùng sâu, vùng xa nên tôi muốn chuyển số sang mạng Viettel cho tiện lợi. Thế nhưng, hết nhân viên Vinaphone gọi điện thuyết phục rồi lại gây cản trở bằng đủ các quy định để giữ chân. Theo tôi, lộ trình chuyển mạng giữ số là hết sức cần thiết, đáp ứng nguyện vọng của khách hàng nhưng để thực hiện thuận lợi, các nhà mạng cần thông tin công khai, cụ thể các yêu cầu.

Việc chuyển mạng giữ số không phải để các nhà mạng “giành” khách của nhau mà chính là tạo nên một sân chơi công bằng, để các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ viễn thông phát huy hết thế mạnh của mình trong chất lượng dịch vụ và chăm sóc khách hàng. Tuy nhiên, ai dám chắc rằng, các nhà mạng có thể cạnh tranh một cách sòng phẳng? Và thực tế, đã xuất hiện dấu hiệu dùng “mánh” để giữ khách hàng, nhất là những khách hàng VIP, khách hàng tiềm năng!

Với những gì mà một số người dùng Hà Tĩnh gặp phải trong quá trình thực hiện chuyển mạng giữ số, nhiều người đặt câu hỏi, phải chăng Vinaphone đang cố tìm cách gây khó dễ để "buộc chân" khách hàng?!.

  • Vinaphone Hà Tĩnh làm khó khách hàng chuyển mạng giữ số
    Tuần tới sẽ công bố mức phí chuyển đổi mạng giữ nguyên số

    Từ ngày 16/11/2018, ba nhà mạng lớn gồm Vinaphone, MobiFone, Viettel sẽ chính thức cung cấp dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số cho các thuê bao trả sau. Mức phí chuyển mạng giữ nguyên số do nhà mạng tự quy định.

  • Vinaphone Hà Tĩnh làm khó khách hàng chuyển mạng giữ số
    Các nhà mạng lớn sẽ chuyển mạng giữ nguyên số từ ngày 16/11

    Theo Cục Viễn thông (Bộ Thông tin Truyền thông), từ ngày 16/11/2018, thuê bao VinaPhone, Viettel và MobiFone sẽ chính thức được chuyển mạng giữ nguyên số.

  • Vinaphone Hà Tĩnh làm khó khách hàng chuyển mạng giữ số
    Cuộc đua 4G và tham vọng lật ngược thế cờ của các nhà mạng

    Từ tháng 10 năm ngoái, Bộ Thông tin & Truyền thông đã lần lượt cấp phép cung cấp dịch vụ viễn thông 4G cho Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông (VNPT), sau đó là MobiFone. 4G là công nghệ truyền dữ liệu di động thế hệ thứ 4, cho phép đưa tốc độ truyền tối đa lên tới 1-1,5 gigabits mỗi giây, tức là gấp vài trăm lần so với tốc độ vài chục megabits của mạng 3G hiện nay.

T.V


T.V


Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Các tin đã đưa

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP Hà Tĩnh

Hãy chia sẻ thông tin này với bạn bè!
Tắt [X]