Vinaphone Hà Tĩnh làm khó khách hàng chuyển mạng giữ số

(Baohatinh.vn) - Kể từ khi thực hiện chủ trương chuyển mạng giữ số, đã có nhiều lời phàn nàn, bức xúc của người dùng Hà Tĩnh về quy trình khó khăn do nhà cung cấp dịch vụ “nghĩ ra”. Trong đó, nhiều chủ thuê bao đã phải trải qua hành trình “gian khổ” để chuyển từ thuê bao Vinaphone sang nhà mạng khác mà vẫn chưa được toại nguyện...

Vinaphone Hà Tĩnh làm khó khách hàng chuyển mạng giữ số

Hào hứng với kế hoạch chuyển mạng giữ số, song anh L.C.N. đã gặp rất nhiều nhiêu khê khi đăng ký thực hiện trên thực tế

Trao đổi với chúng tôi, anh L. C. N. ở huyện Can Lộc cho biết: "Hiện tại, tôi sử dụng 2 sim vina, 1 thuê bao trả trước và 1 trả sau. Do tính chất công việc phải thường xuyên online, cần sử dụng mạng 3G nên tôi quyết định chuyển số thuê bao trả trước 09121884xx sang nhà mạng khác."

Theo đó, ngày 15/1/2019, anh N. liên hệ với Viettel để làm thủ tục chuyển mạng. Khi Viettel đã hoàn thành thủ tục tiếp nhận, Trung tâm Chuyển mạng quốc gia chuyển thông tin sang Vinaphone để yêu cầu xử lý thì nhân viên nhà mạng này gọi điện thuyết phục khách hàng tiếp tục dùng mạng Vina.

Vì nhu cầu công việc, ngày 14/2/2019, anh N. tiếp tục làm thủ tục chuyển mạng. Nhưng khi Trung tâm Chuyển mạng quốc gia xác nhận thì thông tin chính chủ của anh N. chuyển đến Viettel lại không trùng khớp với thông tin bên Vinaphone.

Anh N. bức xúc: "Trước lúc chuyển mạng, thông tin thuê bao của tôi là chính chủ, sử dụng trong gần 5 năm liền. Chắc khi biết tôi có ý định chuyển mạng, phía Vinaphone đã tự ý chuyển đổi thông tin chủ thuê bao để gây khó dễ” (?!).

Thắc mắc, anh N. gọi điện lên tổng đài Vinaphone (18001091) để yêu cầu giải đáp thì được trả lời: Số thuê bao không thực hiện chuyển mạng được vì có lỗi (duy nhất) là không trùng khớp thông tin chính chủ.

Vinaphone Hà Tĩnh làm khó khách hàng chuyển mạng giữ số

Thông tin chính chủ của số thuê bao 09121884xx trước và sau khi anh N. yêu cầu "trả về chính chủ"

Với nhu cầu chuyển mạng, ngày 15/2/2019, anh N. ra Trung tâm Kinh doanh của Vinaphone ở đường Trần Phú (TP Hà Tĩnh) để yêu cầu trả lại thông tin chính chủ. Và, phía Vinaphone đã trả lại thông tin chính chủ cho số thuê bao 09121884xx của anh N.

“Lỗi duy nhất” đã được khắc phục, anh N. tiếp tục đăng ký chuyển mạng thì bị Vinaphone “chặn lại” bằng thông tin: Sim này là Sim Eload (sim đại lý, không được chuyển mạng - PV). Mặc dù đã từng thay sim nhiều lần và không dùng như sim đại lý từ lâu nhưng khi anh N. đến Trung tâm Kinh doanh của Vinaphone tại Can Lộc (nơi cấp sim ban đầu) để làm thủ tục hủy dịch vụ Eload thì nhân viên chi nhánh Vinaphone này thông báo: “Eload không hủy được, chỉ tạm khóa”.

Quá gian nan khi chuyển mạng giữ số, nhưng anh N. vẫn cố thực hiện bằng cách chuyển số thuê bao trả sau 08451189xx sang mạng Viettel vào ngày 20/2/2019. Tuy nhiên, một lần nữa, Vinaphone tiếp tục gây khó khăn với câu trả lời: Khách hàng đang sử dụng gói cước cam kết.

“Số thuê bao này, tôi dùng từ tháng 3/2015. Thời điểm đó, để sở hữu số thì phải cam kết sử dụng ít nhất 6 tháng. Sau 6 tháng, nghiễm nhiên không còn ràng buộc. Và từ đó đến nay, tôi chưa bao giờ ký 1 hợp đồng nào với Vinaphone về thời hạn gói cước” – anh N. nói.

Vinaphone Hà Tĩnh làm khó khách hàng chuyển mạng giữ số

Trung tâm Kinh doanh của Vinaphone tại Can Lộc - nơi anh N. đăng ký sử dụng sim ban đầu.

Tương tự anh N., anh H. (công tác tại Sở Tài Chính - số thuê bao 0946675xxx) cũng "nản lòng" khi thực hiện thủ tục đăng ký chuyển mạng giữ số từ Vinaphone sang Viettel. Số thuê bao này anh H. đã dùng từ lâu nhưng khi nhắn tin đăng ký theo hướng dẫn, anh toàn nhận được trả lời: Thông tin chính chủ không khớp hoặc "tin nhắn không định dạng".

Thậm chí, anh B.C. (UBND huyện Can Lộc) ủy quyền cho phía Viettel thực hiện chuyển số thuê bao Vinaphone 0915687xxx nhưng cũng "đợi chờ trong vô vọng". Anh C. cho biết: Vì yêu cầu công tác, hay phải đi vùng sâu, vùng xa nên tôi muốn chuyển số sang mạng Viettel cho tiện lợi. Thế nhưng, hết nhân viên Vinaphone gọi điện thuyết phục rồi lại gây cản trở bằng đủ các quy định để giữ chân. Theo tôi, lộ trình chuyển mạng giữ số là hết sức cần thiết, đáp ứng nguyện vọng của khách hàng nhưng để thực hiện thuận lợi, các nhà mạng cần thông tin công khai, cụ thể các yêu cầu.

Việc chuyển mạng giữ số không phải để các nhà mạng “giành” khách của nhau mà chính là tạo nên một sân chơi công bằng, để các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ viễn thông phát huy hết thế mạnh của mình trong chất lượng dịch vụ và chăm sóc khách hàng. Tuy nhiên, ai dám chắc rằng, các nhà mạng có thể cạnh tranh một cách sòng phẳng? Và thực tế, đã xuất hiện dấu hiệu dùng “mánh” để giữ khách hàng, nhất là những khách hàng VIP, khách hàng tiềm năng!

Với những gì mà một số người dùng Hà Tĩnh gặp phải trong quá trình thực hiện chuyển mạng giữ số, nhiều người đặt câu hỏi, phải chăng Vinaphone đang cố tìm cách gây khó dễ để "buộc chân" khách hàng?!.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Lộn xộn dừng, đỗ xe trong ngõ nhỏ

Lộn xộn dừng, đỗ xe trong ngõ nhỏ

Thời gian gần đây, tình trạng dừng, đỗ xe không đúng nơi quy định, lấn chiếm lòng, lề đường ở TP Hà Tĩnh tiếp tục tái diễn, nhất là ở tuyến ngõ.
Bất an khi trạm điện đầu nguồn Sông Trí "tê liệt"

Bất an khi trạm điện đầu nguồn Sông Trí "tê liệt"

Trạm biến áp Thượng nguồn Sông Trí tại xã Kỳ Hoa, thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) gặp sự cố, hư hỏng từ năm 2023 nhưng đến nay chưa được khắc phục khiến những người làm công tác vận hành hồ chứa gặp nhiều khó khăn.
Cảnh báo tai nạn thương tích của trẻ trong dịp hè

Cảnh báo tai nạn thương tích của trẻ trong dịp hè

Nghỉ hè là dịp trẻ dành nhiều thời gian vui chơi tại nhà hoặc ở khu vực công cộng. Tuy nhiên, trên địa bàn Hà Tĩnh đã ghi nhận nhiều vụ tai nạn thương tích với trẻ nhỏ. Nhiều trường hợp để lại hậu quả lâu dài hoặc thậm chí dẫn đến tử vong. 
Lắp rào chắn trong các khu dân cư, đúng hay sai?

Lắp rào chắn trong các khu dân cư, đúng hay sai?

Một số tuyến đường thôn, tổ dân phố trên địa bàn Hà Tĩnh, người dân tự ý lắp các barie, rào chắn với lý do bảo vệ đường. Nhiều người băn khoăn, liệu đây có phải là hành vi đúng pháp luật?
Vỡ cửa cống, nhiều diện tích ruộng lúa nhiễm mặn

Vỡ cửa cống, nhiều diện tích ruộng lúa nhiễm mặn

Cống Đập Xạ nằm trên tuyến đê Hữu Nghèn thuộc địa phận TDP 8, thị trấn Thạch Hà (huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) bị vỡ khiến nhiều diện tích ruộng bị xâm nhập mặn, ảnh hưởng đến lúa vụ xuân của người dân.
"Ẩn họa" khi đánh bắt cá trong nước lũ

"Ẩn họa" khi đánh bắt cá trong nước lũ

Mưa lớn những ngày qua đã khiến nhiều địa phương trên địa bàn Hà Tĩnh ngập lụt. Dù nước dâng cao nhưng nhiều người dân vẫn bất chấp hiểm nguy, lội ra những cánh đồng mênh mông nước để thả lưới bắt cá.
 “Thót tim” khi qua cầu trên quốc lộ 8C

“Thót tim” khi qua cầu trên quốc lộ 8C

Sau nhiều năm sử dụng, cầu tràn Lâm Lĩnh nối xã Sơn Lĩnh và xã Sơn Lâm (Hương Sơn, Hà Tĩnh) đã xuống cấp, gây bất an cho người dân khi tham gia giao thông qua đây.
Nhếch nhác 2 cây cầu sắt trên tuyến kênh thoát lũ

Nhếch nhác 2 cây cầu sắt trên tuyến kênh thoát lũ

Nhiều năm nay, trên tuyến kênh thoát lũ ở địa bàn phường Kỳ Thịnh, thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) tồn tại 2 cầu sắt không còn chức năng sử dụng, hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng. Dù tiềm ẩn nhiều mối nguy hiểm rình rập cho người và gia súc, cản trở dòng chảy nhưng cầu vẫn chưa được tháo dỡ xử lý.
Âu thuyền xuống cấp, ngư dân bất an

Âu thuyền xuống cấp, ngư dân bất an

Âu thuyền ở thôn Đại Đồng, xã Cương Gián (Nghi Xuân, Hà Tĩnh) đang bị bồi lắng, xuống cấp ảnh hưởng đến việc neo đậu tàu thuyền và tránh trú bão của bà con ngư dân.