Gần 90 người chết vì bão Tembin ở Philippines

Cơn bão đổ bộ vào phía nam Philippines gây ngập lụt, lở đất, khiến gần 90 người chết và hàng chục người mất tích.

gan 90 nguoi chet vi bao tembin o philippines

Người dân ngồi trên một chiếc xe ngập tới nóc trên một con phố ở Cagayan de Oro, thành phố phía bắc đảo Mindanao hôm 22/12. Ảnh: Reuters.

Giới chức Philippines hôm nay cho biết cơn bão nhiệt đới Tembin đổ bộ vào phía nam đất nước hôm 22/12 đã gây lũ lụt và sạt lở đất nghiêm trọng. Gần 90 người chết và hàng chục người mất tích đều là dân cư ở Mindanao, hòn đảo lớn thứ hai đất nước, theo Reuters.

"Chúng tôi vẫn đang xác nhận báo cáo thương vong từ một ngôi làng bị lở đất chôn vùi", Ryan Cabus, một quan chức thị trấn Tubod thông báo. Ông nói thêm điện và các đường dây liên lạc tới khu vực này đã bị cắt, gây ảnh hưởng tới công tác cứu hộ.

Trước đó, Cục dự báo khí tượng Philippines cho biết tâm bão nằm trên biển Sulu, với sức gió giật cấp 80 km/h và di chuyển về hướng tây với vận tốc 20-25km/h. Tới trưa nay, bão sẽ di chuyển ra biển và hoàn toàn ra khỏi Philippines vào thứ hai.

Nhân viên cứu hộ, binh lính, cảnh sát và tình nguyện viên đang được huy động để tìm kiếm người sống sót, dọn dẹp hiện trường, khôi phục đường điện và đường dây liên lạc.

Mỗi năm Philippines hứng chịu khoảng 20 cơn bão. Bão phá hủy nhà cửa và gây thiệt hại về người, chủ yếu tại các cộng đồng nghèo. Tuần trước, một cơn bão đổ bộ vào miền trung nước này đã khiến 46 người tử vong. Năm 2013, siêu bão Haiyan đã giết chết gần 8.000 người và khiến 200.000 người Philippines mất nhà cửa.

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Việt Nam dự đoán khoảng đêm nay, bão Tembin sẽ đi vào Biển Đông, hướng vào các tỉnh từ Bà Rịa - Vũng tàu đến Cà Mau, trong đó có TP HCM.

Theo Hồng Hạnh/VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast