(Baohatinh.vn) - Sau chuyến kiểm tra, làm việc giữa Hạt Quản lý đường bộ Cẩm Xuyên và Ban ATGT tỉnh Hà Tĩnh, đơn vị chức năng đã cắm bổ sung hệ thống biển báo giao thông tại điểm mở trên quốc lộ 1 đoạn qua xã Cẩm Thịnh (Cẩm Xuyên).
Trong ngày 9/6, Hạt Quản lý đường bộ Cẩm Xuyên (Văn phòng Quản lý đường bộ II.3) huy động nhân lực, phương tiện để triển khai bổ sung hệ thống biển báo hiệu giao thông ở Km533+050 quốc lộ 1 đoạn qua xã Cẩm Thịnh, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh - đoạn tuyến xảy ra vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng giữa 3 ô tô khiến 3 người tử vong tại chỗ vào sáng 8/6. Ông Phạm Trung Hiếu - Hạt trưởng Hạt Quản lý đường bộ Cẩm Xuyên cho biết, qua kiểm tra hiện trạng đoạn tuyến và làm việc với Ban ATGT tỉnh Hà Tĩnh, đơn vị đã cắm bổ sung hệ thống biển báo giao thông, gồm biển báo đi chậm, biển báo đoạn đường thường xảy ra tai nạn giao thông, biển báo đường người đi bộ sang ngang. Cùng đó, tiến hành phát quang cây cối rậm rạp, mở rộng tầm quan sát cho người tham gia giao thông ở 2 đầu đoạn tuyến. Theo ông Phạm Trung Hiếu, đoạn tuyến trên quốc lộ 1 xảy ra vụ TNGT nghiêm trọng làm 3 người tử vong được bố trí hệ thống biển báo hiệu an toàn giao thông (ATGT) phù hợp với hiện trạng giao thông, vạch kẻ đường, mặt đường êm thuận. Khu vực này không giao cắt với đường địa phương nhưng được bố trí điểm mở ở dải phân cách cứng.
Khu vực điểm mở ở dải phân cách cứng này dài chừng 40m giúp người dân sinh sống 2 bên đường thuận lợi trong lưu thông. Phương tiện giao thông được phép quay đầu ở điểm mở dải phân cách cứng. Ngoài vụ TNGT khiến 3 người tử vong sáng 8/6, vào tháng 1/2024, tại điểm mở km533+050 quốc lộ 1 qua xã Cẩm Thịnh, huyện Cẩm Xuyên đã từng xảy ra 1 vụ TNGT nghiêm trọng khiến 1 người tử vong. Ngoài ra, thời gian qua, cơ quan quản lý đường bộ còn ghi nhận thêm một số vụ va quệt ở điểm mở này. Ông Phạm Trung Hiếu - Hạt trưởng Hạt Quản lý đường bộ Cẩm Xuyên khẳng định, căn cứ vào các quy định, vị trí km533+050 quốc lộ 1 qua xã Cẩm Thịnh là điểm đen TNGT. Qua nghiên cứu hiện trạng giao thông và tình hình TNGT xảy ra ở đoạn tuyến, cơ quan quản lý đường bộ xem xét phương án xử lý điểm mở km533+050 quốc lộ 1, chỉ để lại lối nhỏ cho xe máy, xe đạp và người đi bộ của khu dân cư di chuyển.
Dự kiến trong tuần này, cơ quan quản lý đường bộ mời đại diện các sở, ban, ngành cấp tỉnh và chính quyền địa phương kiểm tra để có phương án xử lý "điểm đen" TNGT ở km533+050 quốc lộ 1. Phương án cuối cùng sẽ căn cứ vào sự thống nhất giữa các cơ quan, đơn vị ở cuộc kiểm tra này. Video: Cận cảnh điểm mở dải phân cách trên quốc lộ 1 qua xã Cẩm Thịnh, huyện Cẩm Xuyên.
Lúc 6h ngày 8/6, anh Bùi Ngọc Hải (SN 1985, quê tỉnh Hà Nam) điều khiển ô tô tải mang BKS 29H-889.60 di chuyển trên tuyến quốc lộ 1 theo hướng Nam – Bắc. Khi phương tiện này di chuyển tới km 533+050 quốc lộ 1 gần cây xăng dầu Cẩm Thịnh, thuộc địa bàn xã Cẩm Thịnh, đã xảy ra va chạm với ô tô tải mang BKS 38C-180.65 do anh Nguyễn Văn H. (SN 1992, trú tại thôn Đông Tây Xuân, xã Cẩm Hà, huyện Cẩm Xuyên) cầm lái, di chuyển cùng chiều phía trước.
Vụ va chạm khiến xe tải BKS 38C-180.65 bị hất văng sang bên kia đường và bị ô tô đầu kéo mang BKS 63C-07668 kéo theo rơ-moóc 51R-348.25 do tài xế Trần Minh Mẫn (quê Tiền Giang) đang lưu thông hướng Bắc – Nam tông trực diện.
Cú tông mạnh khiến xe tải 38C-180.65 hư hỏng hoàn toàn, trong đó, phần thân và đầu phương tiện tách rời nhau. Hậu quả vụ tai nạn giao thông liên hoàn khiến tài xế Nguyễn Văn H. và 2 người khác ngồi trên xe tải 38C-180.65 là anh Nguyễn Văn Đ. (SN 1991) và anh Hồ Năng Đ. (SN 1981, cùng trú ở xã Cẩm Hà, huyện Cẩm Xuyên) tử vong tại chỗ.
Qua khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, lấy lời khai những người liên quan, trích xuất camera hành trình của phương tiện, camera an ninh từ cửa hàng xăng dầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Cẩm Xuyên xác định, trước thời điểm xảy ra vụ việc, xe tải mang BKS 38C-180.65 đã bật xi nhan để chuyển hướng.
Tuy nhiên, tài xế Bùi Ngọc Hải - người điều khiển ô tô tải mang BKS 29H – 889.60 lại không giữ đúng khoảng cách, không làm chủ tốc độ dẫn tới việc tông vào đuôi ô tô 38C-180.65 khiến phương tiện này bị văng sang bên kia đường và bị xe đầu kéo đâm trực diện.
Sau cú va chạm mạnh trên quốc lộ 8 – tuyến giao thông lên xuống Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo (Hà Tĩnh), xe đầu kéo biển số Lào bị cháy bánh xe, còn xe đầu kéo biển số Nghệ An hư hỏng cabin khiến tài xế bị thương nặng.
Chỉ tính riêng từ 15/6 tới nay, Phòng CSGT Công an tỉnh Hà Tĩnh đã phát hiện, xử lý 10 tài xế dương tính với chất ma túy. Trước thực trạng này, đơn vị đã tăng cường các biện pháp ngăn ngừa, xử lý nghiêm trường hợp vi phạm.
2 ngày nay, các lượng lượng chức năng, chính quyền địa phương đang nỗ lực tìm kiếm 2 nạn nhân mất tích trên biển Hà Tĩnh nhưng hoạt động này đang gặp nhiều khó khăn bởi biển động do ảnh hưởng của bão số 3.
Sau khi va chạm với ô tô tải, ô tô con bị đẩy sang làn đường ngược chiều và tiếp tục va chạm với ô tô khách khiến 2 bố con ở xã Thiên Cầm (Hà Tĩnh) tử vong.
Vì sự “tiện lợi” nên nhiều người dân ở Hà Tĩnh vẫn "vô tư" chiếm dụng lòng lề đường để tập kết vật liệu xây dựng, bất chấp những nguy cơ tiểm ẩm về an toàn giao thông.
Những sự cố liên tiếp trên vùng biển Hà Tĩnh vào tối 19/7, từ chìm tàu đến người mất tích là lời nhắc nhở đau lòng về việc phải luôn đặt an toàn lên trên hết.
Không ít hộ dân Hà Tĩnh, dù biết cơi nới, hàn “chuồng cọp” là sai quy định nhưng vì sự tiện lợi nên vẫn mặc nhiên đánh cược “sự sống” nếu hoả hoạn xảy ra.
Theo quy định tại các chợ, lối đi dành cho xe chữa cháy phải đảm bảo chiều rộng, chiều cao, tuy nhiên, tại chợ Hà Tĩnh, rất nhiều lối đi bị lấn chiếm, vi phạm quy định về PCCC.
Một tàu du lịch chở 30 du khách và 4 thuyền viên bị sóng đánh chìm khi đang câu mực trên vùng biển Thiên Cầm (xã Thiên Cầm, Hà Tĩnh) vào tối 19/7. Lực lượng chức năng kịp thời cứu hộ, đưa toàn bộ 34 người vào bờ an toàn sau nhiều giờ vật lộn với sóng dữ.
Nhiều công trình SX-KD dù chưa được nghiệm thu về PCCC nhưng vẫn ngang nhiên đưa vào sử dụng trong thời gian dài, tiềm ẩn rủi ro lớn cho cộng đồng ở Hà Tĩnh.
Trang bị các kiến thức, kỹ năng PCCC&CNCH cho cán bộ, nhân viên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh góp phần xử lý hiệu quả các tình huống, hạn chế rủi ro khi xảy ra cháy, nổ.
Một người dân Hà Tĩnh bị lừa tiền tỷ do nhóm đối tượng giả danh nhân viên ngành điện, gọi điện dọa cắt điện để chiếm đoạt tiền qua các app giả mạo. Chiêu trò này đang gióng thêm hồi chuông về sự phức tạp của đối tượng lừa đảo trên không gian mạng.
Cao Thái Sơn và Cao Thái Khang là anh em ruột (cùng trú tại phường Trường Vinh, Nghệ An) cùng gây ra vụ cướp táo tợn trên tuyến tỉnh lộ 546 đoạn qua xã Nghi Xuân (Hà Tĩnh).
Thông tin từ Bộ Công an cho biết, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội "Đưa hối lộ và Nhận hối lộ" xảy ra tại Cục An toàn thực phẩm thuộc Bộ Y tế và các công ty có liên quan trên địa bàn thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố trên toàn quốc; khởi tố 18 bị can.
Việc người tham gia giao thông không chấp hành các quy tắc, quy định khi lưu thông qua các ngã ba, ngã tư dẫn tới nguy cơ cao xảy ra tai nạn tại các điểm giao cắt trên địa bàn Hà Tĩnh.
Dải dừng xe khẩn cấp trên tuyến cao tốc qua Hà Tĩnh – nơi dành cho các tình huống cứu hộ đang trở thành “bãi rác di động” khi một số tài xế tùy tiện vứt rác sau mỗi lần dừng xe.
Di chuyển với tốc độ cao, không chú ý quan sát, không giữ đúng khoảng cách có thể dẫn tới những vụ va chạm, tai nạn giao thông nghiêm trọng trên tuyến cao tốc qua Hà Tĩnh.
Khi các đối tượng đang “phê” ma túy đá thì bị Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với Công an xã Thạch Hà phát hiện, bắt quả tang.